แบงก์/นอนแบงก์ทุ่มโปรโมชั่น แข่งดึงลูกค้าในงาน Money Expo 2006

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
แบงก์/นอนแบงก์ประกาศชิงลูกค้าในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 6 ‘MONEY EXPO 2006’ วันที่ 11-14 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แข่งเสนอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ/โปรโมชั่นสุดพิเศษ ขนทัพศิลปิน/ดาราร่วมสร้างสีสัน ด้านโบรกเกอร์/บลจ.รับเปิดบัญชีเล่นหุ้น/กองทุนรวม พร้อมแนะช่องทางลงทุนให้รวยอย่างถูกวิธี ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชูแนวคิด "เพิ่มพลังการลงทุน ด้วยหุ้น หน่วยลงทุน ตราสารหนี้ และอนุพันธ์" จัดสัมนาตลอด 4 วัน
นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 6 หรือ Money Expo 2006 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2549 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของผู้จัดงาน คือวารสารการเงินธนาคารและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และส่วนของผู้เข้าร่วมแสดงในงานรวม 140 แห่ง มีความพร้อมที่จะนำเสนอบริการทั้งในตลาดเงินและตลาดทุนให้กับลูกค้าและประชาชนผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้งาน MONEY EXPO 2006 ซึ่งมีแนวคิดหลักของการจัดงานปีนี้คือ “ชีวิตหลากสีสัน : The Colors of Life” สามารถสร้างโอกาสให้ประชาชนผู้เข้าชมงานในการตัดสินใจเลือกสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการและเป็นประโยชน์สูงสุด รวมทั้งมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม
“จากแนวคิดนี้ จะทำให้งาน MONEY EXPO 2006 เป็นงานมหกรรมการเงินที่ครบวงจรที่สุด ตั้งแต่ ตลาดเงิน ตลาดทุน ตลาด SMEs ไปจนถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่เกี่ยวข้องกับเงิน งานเดียวสามารถสร้างสีสันให้ชีวิตได้อย่างเต็มที่”
สำหรับเนื้อหาของงาน MONEY EXPO 2006 แบ่งออกเป็น 3 ส่วน เพื่อให้สอดรับแนวคิด “สีสันแห่งชีวิต : The Colors of Life” ดังนี้
ส่วนที่ 1. บริเวณห้อง Plenary Hall 1-3 เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินของธนาคารและสถาบันการเงินทุกรูปแบบ ตั้งแต่สินเชื่อบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อ SMEs การลงทุนในหลักทรัพย์ การลงทุนในกองทุนรวม กรมธรรม์ประกันชีวิตประกันภัย ฯลฯ
ส่วนที่ 2. บริเวณโซน A ห้องบอลรูม และ ห้อง Meeting Room 1-4 เป็นการแสดงนิทรรศการและการสัมมนาเรื่องตลาดทุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทในเครือ เพื่อให้ความรู้ด้านการบริหารเงินและการลงทุน ทั้งรูปแบบการออกบูธกิจกรรมและการสัมมนา
ส่วนที่ 3. บริเวณโซน C ชั้นบนและชั้นล่าง เป็นโซนที่เพิ่มสีสันของงาน โดยแบ่งการแสดงงานออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้
1. ส่วนที่เป็น Non Bank หรือ สถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร นำบริการทางการเงิน เช่น สินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต และสินเชื่ออื่นๆ มาให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป เช่นเดียวกับสถาบันการเงิน
2. ส่วนที่เป็น ธนาคารของรัฐเฉพาะด้าน อาทิ ธนาคารเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME Bank ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เป็นต้น นอกจากการให้บริการสินเชื่อธุรกิจของกลุ่มนี้ในงานแล้ว ยังมี “คลินิก” ให้บริการปรึกษาการเริ่มต้นธุรกิจ และปัญหาของธุรกิจอีกด้วย
3. ส่วนที่เป็น พื้นที่ขายสินค้าที่คัดสรรแล้ว ร้านค้าที่จะเข้ามาขายสินค้าในพื้นที่ส่วนนี้ จะเป็นลูกค้าที่ดีของธนาคารใดธนาคารหนึ่ง เช่น ลูกค้า SMEs หรือ OTOP ระดับ 5 ดาว สินค้าที่นำมาจำหน่ายในงานนี้ จะเป็นสินค้าที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วว่ามีคุณภาพสุดยอด เช่น เครื่องหัตกรรมบางเจ้าฉ่า จ. อ่างทอง, เครื่องประดับเงินถัก จ.สุโขทัย, ผลิตภัณฑ์มุก จ.กระบี่, ผลิตภัณฑ์ผึ้ง จ.เชียงใหม่ รวมถึงสินค้าจากร้านค้าพันธมิตร เช่น SONY, TOSHIBA, BlissTel, True, Tohom.com เป็นต้น
ทั้งนี้ จากการจัดงาน Money Expo 2005 เมื่อปี 2548 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมงานอย่างล้นหลามกว่า 600,000 คน และมีผู้สมัครใช้บริการทางการเงินกับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานมากเป็นประวัติการณ์รวม 100,000ราย คิดเป็นมูลค่าเม็ดเงินที่สะพัดภายในงานกว่า 80,000 ล้านบาท
แบงก์/นอนแบงก์แข่งดุ
ขนศิลปิน/ดาราสร้างสีสัน
นายสันติกล่าวว่า ในงานนี้ประชาชนผู้เข้าชมงานสามารถตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการเงินที่ธนาคารและบริษัทการเงินชั้นนำได้นำมาเสนออย่างครบถ้วน ทั้งสินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต สินเชื่อ SMEs สินเชื่อการศึกษา ผลิตภัณฑ์เงินฝาก ประกันชีวิต/ประกันภัย การจำหน่ายสลากออมทรัพย์ รวมทั้งบริการทางด้านตลาดทุน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีซื้อ-ขายหลักทรัพย์กับโบรกเกอร์ หรือการเลือกลงทุนในกองทุนรวมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน
"ที่พิเศษในงาน MONNEY EXPO 2006ทั้งแบงก์และนอนแบงก์ต่างแข่งขันกันเสนอเงื่อนไขพิเศษสุด ทั้งในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยต่ำและค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น อัตราดอกเบี้ยเงินกู้บ้าน 0% ใน 2 เดือนแรก, กู้บ้าน...อยู่ฟรี 100 วัน, อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล 0% ใน 5 เดือนแรก, ซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิต คิดอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน, ยกเว้นค่าธรรมเนียมสินเชื่อ, ยกเว้นค่าประเมินราคา เป็นต้น"
นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังจะได้สิทธิพิเศษมากมาย ทั้งโปรโมชั่นพิเศษ ของแจก ของแถม และการลุ้นรางวัล อาทิ รถยนต์ รถกระบะ สร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ MP3 iPODเครื่องใช้ไฟฟ้า บัตรชมภาพยนตร์ ฯลฯ รวมทั้งทุกธุรกรรมทางการเงิน/การลงทุนที่เกิดขึ้นในห้อง Plenary Hall หรือรายการซื้อขายสินค้าในบริเวณโซน C และโซนพลาซ่า ลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือที่ยื่นสมัครใช้บริการจะมีสิทธิเข้าร่วมรายการชิงรางวัลจากผู้จัดงาน ได้แก่ โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ MP3 กรมธรรม์ประกันชีวิต บัตรชมภาพยนตร์ ฯลฯ รวมมูลค่านับล้านบาท
พร้อมทั้งยังมีศิลปินดาราจากหลายค่ายสลับสับเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิงและร่วมสนุกกับผู้เข้าชมงาน เช่น อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ, นุ่น วรนุช วงศ์สวรรค์, กบ สุวนันนท์ คงยิ่ง, ออย ธนา สิทธิกมล, สเตฟาน วีระบุญชัย, จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา, ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ, ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต, ฮาย อาภาภรณ์ นครสวรรค์, บี วัลวิภา โยคะกุล,, กาละแมร์ พัชรศรี เบญมาศ, ดอม เหตระกูล, แอนดี้ เข็มพิมุก, ดีเจ PK ปิยวัฒน์ เข็มเพชร, แหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา, เมย์ เฟื่องอารมย์ นักแสดงจากภาพยนตร์หมากเตะโลกไม่ลืม และซุปเปอร์ฮีโร่ เช่น "ซูเปอร์แมน", "อุลตร้าแมน" เป็นต้น
รวมถึงการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากทีมนักล่าฝันอะคาเดมี่แฟนตาเซีย UBC AF2, กอฟล์-ไมค์, มาช่า วัฒนพาณิช, นัท มีเรีย, การแสดงดนตรีของวงนกแล, การแสดงโขนนักเรียน, การแสดงลิเกเด็ก, การแสดงโปงลาง ฯลฯ
ส่วนสีสันการตกแต่งบูธปีนี้แต่ละแห่งทุ่มทุนสร้างโดยออกแบบตกแต่งบูธกันอย่างสุดฝีมือ มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยสร้างสีสันอย่างตระการตาและมีหลายแห่งที่วางแผนที่จะเปิดตัวสินค้าและบริการใหม่สำหรับปี 2549 ในงานนี้โดยเฉพาะ
ตลาดฯ เพิ่มพลังการลงทุน
ชี้ช่องทางรวยครบวงจร
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ใช้แนวคิดหลัก คือ "เพิ่มพลังการลงทุน ด้วยหุ้น หน่วยลงทุน ตราสารหนี้ และอนุพันธ์" โดยยังคงเน้นการให้ข้อมูลและความรู้ด้านการบริหารเงินและการลงทุน ผ่านกิจกรรมทั้งสาระและบันเทิงไปยังผู้ลงทุน และผู้มีศักยภาพในการลงทุนอย่างครบวงจรซึ่งผู้เช้าชมงานจะได้รับข้อมูลความรู้เพื่อเพิ่มพลังการลงทุนอย่างไร้ขีดจำกัด ที่นับเป็นครั้งแรกที่ตลาดทุนไทยมีทางเลือกที่ครบครันในการลงทุน ทั้งหุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์
สำหรับการจัดสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อที่เกี่ยวกับการบริหารเงิน และการลงทุนสำหรับนักลงทุนมือใหม่และนักลงทุนที่มีพื้นฐานความรู้ด้านการลงทุนที่ดีอยู่แล้ว ยังคงถือเป็นกิจกรรมเด่นที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็ได้จัดให้มีการสัมมนาตลอดทั้ง 4 วัน โดยวิทยากรจากหลากหลายองค์กร
หัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ เพิ่มพลังสู่ขุมทรัพย์การลงทุน...ด้วยการวางแผนทางการเงิน, กู้อย่างไรได้ทุกที, ฟันธง SET50 Index Future เทรดอย่างไรให้มีกำไร, เพิ่มพลังลงทุน...กับหุ้น New Trend, สองแรงแข่งขัน ช่วยกันสร้างผลตอบแทน, ทิศทางหุ้น ดอกเบี้ย ทอง และกลยุทธ์การลงทุนให้รวย, เจาะลึกหุ้นเด่น, โฟกัสเศรษฐกิจ ชี้ทิศลงทุน, ฟันกำไรหุ้นดีครึ่งปีหลัง, หุ้น Small Cap ใครว่าไม่น่าลงทุน, ปรับพอร์ตรับมือการกลับมาของเงินเฟ้อ, เปิดประตู...ก้าวสู่การลงทุน, เล่นหุ้นออนไลน์ง่ายนิดเดียว เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังได้นำหนังสือ รู้วิเคราะห์เจาะเรื่องกองทุนรวม, รู้วิเคราะห์เจาะเรื่องหุ้น, ความมั่งคั่งที่ยั่งยืนด้วยกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์, ฟิวเจอร์ส สัญญา ล่วงหน้า และจัดทัพลงทุน มาจำหน่ายในราคาพิเศษเพียงเล่มละ 40 บาท ซึ่งจะนำรายได้มอบให้มูลนิธิการกุศล ได้แก่ มูลนิธิดวงประทีป สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านเทพ ชุมชนสวนอ้อย คลองเตย, มูลนิธิเกื้อดรุณ และสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมชมละครส่งเสริมการออม "หมูอู๊ดอี๊ด กับกระปุกกายสิทธิ์" ซึ่งเหมาะกับทุกคนในครอบครัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ