เลื่อนส่งเงินสมทบใน 21 จังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2006 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--สปส.
จากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตกทม.และภูมิภาคในขณะนี้ ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจของสถานประกอบการ สปส.ไฟเขียวขยายเวลาส่งเงินสมทบบรรเทาความเดือดร้อน
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือ แก่นายจ้างที่ได้รับผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ถึง 21 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ น่าน กำแพงเพชร แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย พิจิตร นครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี สิงห์บุรี ลพบุรี ปราจีนบุรี จันทบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ปทุมธานี นนทบุรีและกรุงเทพมหานคร
ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับนายจ้างและผู้ประกันตน ซึ่งมีสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ สปส.จึงได้ขยายเวลานำส่งเงินสมทบในส่วนของนายจ้างผู้ประกันตนในจังหวัดอุตรดิตถ์และแพร่ ที่ต้องนำส่งเงินสมทบงวดเดือนพฤษภาคม —ตุลาคม 2549 ให้นายจ้างนำส่งเงินสมทบได้ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2549 สำหรับจังหวัดน่าน ที่ต้องนำส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประจำเดือนสิงหาคม 2549 —มกราคม 2550 ให้นายจ้างนำส่งเงินสมทบได้ภายในวันที่ 29 มีนาคม 2550 และในเขตพื้นที่ 18 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ กำแพงเพชร พิษณุโลก สุโขทัย พิจิตร นครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี สิงห์บุรี ลพบุรี ปราจีนบุรี จันทบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ที่ต้องนำส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประจำเดือนกันยายน 2549-กุมภาพันธ์ 2550 ให้นายจ้างนำส่งเงินสมทบได้ภายในวันที่ 27 เมษายน 2550
สำหรับมาตรการหลังน้ำลด สปส.ร่วมกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ให้ความช่วยเหลือสถานประกอบการ นายจ้าง ลูกจ้างที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งจะประสานงานกับธนาคารพาณิชย์ในการให้สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำกับสถานประกอบการที่ต้องการกู้เงินเพื่อซ่อมแซมต่อไป
ขณะนี้ สปส.จังหวัดที่ประสบภัยดังกล่าว ได้มีหนังสือถึงสถานประกอบการโดยตรงเพื่อให้ทราบถึงประกาศการขยายระยะเวลาส่งเงินสมทบ นายจ้างที่ต้องการขยายเวลาการนำส่งเงินสมทบ ยื่นคำขอต่อ สปส.เขตพื้นที่/จังหวัดในท้องที่นั้น ๆ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ