พบกับพัฒนาการการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีและการท่องเที่ยวในการประชุมสุดยอดครั้งยิ่งใหญ่ ‘CNN FUTURE SUMMIT: WORLD IN MOTION’

ข่าวทั่วไป Monday November 6, 2006 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--แฟรนคอมเอเชีย
ความฝันไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ขอบฟ้าอีกต่อไป เมื่อซีเอ็นเอ็นจัดประชุมสุดยอดในหัวข้อ 'World in Motion' ริชาร์ด เควส จะเป็นผู้ดำเนินรายการพร้อมกับบัซ อัลดริน และนักเดินทางอวกาศหญิงคนแรกของโลก อนูเช อันซารี (Anouseh Ansari) ร่วมอภิปรายในรายการพิเศษจากสิงคโปร์ถึง 1 ชั่วโมงเต็ม ที่จะพาผู้ชมเดินทางสู่โลกอนาคตและไกลออกไปถึงอวกาศ
ผู้คนบนโลกเรานี้พยายามแสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจอยู่เสมอ ซึ่งการท่องเที่ยวทางอวกาศนับเป็นโอกาสใหม่ที่สร้างความเร้าใจไม่น้อย เควสและแขกรับเชิญพิเศษจะมาเปิดเผยให้รู้ว่า การท่องเที่ยวกับครอบครัวในวันหยุดสุดสัปดาห์ในอวกาศนั้นใกล้เคียงความเป็นจริงแค่ใหน พร้อมทั้งชี้ให้เห็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นได้หากมีรถที่ไม่ต้องมีคนขับ การเดินทางทางอากาศที่ไวกว่าเสียง พวกเขาจะมาเผยให้เห็นว่านิยายวิทยาศาสตร์จะกลาย เป็นจริงได้อย่างไร
ผู้สนใจสามารถติดตามชมรายการพิเศษ ‘CNN FUTURE SUMMIT: WORLD IN MOTION’ ครั้งนี้ ที่จะพาคุณเดินทางสู่โลกอนาคต ไม่ว่าจะเป็นบนดิน ทางอากาศ หรือแม้แต่ในอวกาศ ได้ที่สถานีโทรทัศน์ช่องสากล ซีเอ็นเอ็น เวลาออกอากาศในประเทศไทย:
วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. และ 17.00 น.
วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 8.00 น. และ 17.00 น.
วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 6.00 น. และ 17.00 น.
“นี่เป็นครั้งที่สองแล้วสำหรับการจัด CNN Future Summit เป็นงานที่บอกได้เพียงว่าพลาดไม่ได้ ในหัวข้อสนทนาเรื่อง ’World in Motion' เป็นการสำรวจเป้าหมายที่ไม่ธรรมดาของมนุษยชาติ ตั้งแต่ความเป็นไปได้ที่จะได้ไปท่องเที่ยวในอวกาศไปจนถึงรถปลอดมลพิษและเที่ยวบินที่ไวกว่าเสียง” รีนา โกลเด้น รองประธานอาวุโส ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “การพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางออนไลน์เกี่ยวกับโลกอนาคตของการท่องเที่ยว โดยผู้ชมสามารถดูผ่านอินเตอร์เน็ต podcasts, vodcasts และรับชมการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ของสถานีช่องสากลซีเอ็นเอ็น ซึ่งถ่ายทอดจากสิงคโปร์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ “
CNN FUTURE SUMMIT คือ รายการมัลติมีเดียซึ่งซีเอ็นเอ็นผลิตร่วมกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์มาเป็นเวลา 2 ปี มีจุดมุ่งหมายที่จะกระตุ้นให้เกิดการอภิปรายรอบโลกเกี่ยวกับพัฒนาการใหม่ๆ ของการท่องเที่ยว ยาและสุขภาพ การสื่อสาร สิ่งแวดล้อม ที่อยู่ใหม่ และข้อเสนอแนะในการเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของมนุษยชาติ
เคน โลว ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ด้านแบรนด์และการสื่อสาร กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นศูนย์ประชุมของผู้นำระดับโลกที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล เช่น การประชุมกองทุนการเงินระหว่างประเทศ การประชุมผู้นำธนาคารโลก และการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคสมัยที่ 117 ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ สิงคโปร์มีความยินที่ที่จะได้เป็นเจ้าภาพโครงการที่ซีเอ็นเอ็นได้ริเริ่มขึ้นมานี้ โดยหัวข้อการประชุมเกี่ยวกับอนาคตของการเดินทางท่องเที่ยวเป็นประเด็นที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากสิงคโปร์เองก็เป็นศูนย์กลางการคมนาคมรอบโลกโดยมีสนามบินที่ยอดเยี่ยมที่สุดและท่าเรือที่หนาแน่นที่สุด อีกทั้งยังเป็นฐานการวิจัยแห่งภูมิภาคเรื่องแหล่งพลังงานทดแทน เช่น เชื้อเพลิงชีวภาพ พลังงานจากลมและกระแสน้ำ และเซลล์พลังงาน นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังศึกษาการพัฒนา ท่าอวกาศ SpacePort Singapore ที่จะจำลองการเดินทางสู่อวกาศในสภาพไร้แรงดึงดูด และเราก็ตั้งหน้าตั้งตารอพบกับการอภิปรายที่กระตุ้นให้เกิดการคิดและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครั้งยิ่งใหญ่ที่จะนำไปสู่การพัฒนาของโลกในอนาคต”
ผู้ชมทั่วโลกสามารถรับฟังความคิดเห็นและสื่อสารกับนักสำรวจ นักวิทยาศาสตร์ นักปรัชญา นักออกแบบ ผู้ประกอบการ นักวิเคราะห์อนาคต นักเขียน และนักหนังสือพิมพ์ชั้นนำได้ที่ http://cnn.com/futuresummit
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
เฌอโรม เลอรูซ์ / ชณิศวัลย์ กิจจากัญวัฒน์ (ดา)
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารซีเอ็นเอ็น
c/o แฟรนคอมเอเชีย
โทร. 02 233 4329-30 แฟ็กซ์ 02 236 8030 อีเมล์ : pr@francomasia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ