พพ. เดินหน้าอนุรักษ์พลังงานสร้างทางรวยให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--พพ.
กระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) จัดกิจกรรม “พลังงานสร้างทางรวย: Energy Be Rich ปี 2 เข้มข้นกว่าเดิม” ทั่วประเทศ เน้นการจัดการพลังงานและมาตรการอนุรักษ์พลังงานเชิงลึกเพื่อเพิ่มผลประหยัดในภาคอุตสาหกรรม คาดมีผู้ประกอบการกว่า 1,500 คน เข้าร่วมกิจกรรม โดยปีนี้ตั้งเป้าประหยัดพลังงานเพิ่ม 20%
นายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวกิจกรรม ”พลังงานสร้างทางรวย: Energy Be Rich ปี 2 เข้มข้นกว่าเดิม” ณ ห้องประชุมบุญรอด — นิธิพัฒน์ ชั้น 11 อาคาร 7 กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน
นายพรชัย รุจิประภา กล่าวว่า กิจกรรม ”พลังงานสร้างทางรวย: Energy Be Rich ปี 2 เข้มข้นกว่าเดิม” จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ผลสำเร็จของโครงการอนุรักษ์พลังงานแบบมีส่วนร่วม และแนวทางการอนุรักษ์พลังงานอย่างถูกวิธีให้กับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมได้ทราบ สำหรับรูปแบบกิจกรรมแบ่งออกเป็นสองช่วง คือ ช่วงเช้า เป็นการเสวนาเรื่อง “พลังงานจัดการอย่างไร ? ให้คุณรวย” โดยนักวิชาการด้านพลังงาน ผู้แทนจาก พพ. และ ผู้ประกอบการจากโครงการอนุรักษ์พลังงานแบบมีส่วนร่วม มาร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์ แนวทางการอนุรักษ์พลังงาน รวมถึง การสนับสนุนต่างๆ ที่ได้รับจากภาครัฐจนทำให้การอนุรักษ์พลังงานประสบความสำเร็จ ในช่วงบ่าย เป็นการเสวนาเรื่อง “มาตรการอนุรักษ์พลังงานเชิงลึก” โดยเน้นมาตรฐานการจัดการพลังงานและมาตรการอนุรักษ์พลังงานเชิงลึกของอุตสาหกรรมแต่ละประเภท เช่น อุตสาหกรรมสิ่งทอ อาหาร และเคมี ทั้งในด้านเทคนิคและเทคโนโลยีต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปดำเนินการอนุรักษ์พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะครอบคลุมทุกภาคของประเทศ รวม 12 จังหวัดที่เป็นแหล่งอุตสาหกรรมสำคัญ ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรปราการ นครปฐม ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น ลำปาง ลำพูน นครสวรรค์ สงขลา สุราษฎร์ธานี และกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ พพ. คาดว่าจะมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน
ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ”พลังงานสร้างทางรวย Energy Be Rich ปี 2 เข้มข้นกว่าเดิม” สามารถสมัครได้ทาง www.dede.go.th หรือติดต่อทีมงาน Energy Be Rich ปี 2 โทรศัพท์: 0 — 2933 — 9720 ต่อ 13 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ