กิมเอ็ง เปิดตัว KELiberty โปรแกรมข้อมูลเรียลไทม์ของตลาดอนุพันธ์ (TFEX) และตลาดหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Thursday August 17, 2006 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--กิมเอ็ง (ประเทศไทย)
บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดตัว KELiberty โปรแกรมดูราคาเรียลไทม์ SET50 Index Futures นอกเหนือจากการส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์รายแรกของประเทศ ย้ำความเป็นผู้นำโบรกเกอร์อันดับหนึ่งที่มุ่งพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. และเป็นสมาชิกของ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด และร่วมเป็นสมาชิกรุ่นบุกเบิกตั้งแต่การเปิดซื้อขายอนุพันธ์เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ปัจจุบันบริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาดด้านซื้อขายอนุพันธ์ติดหนึ่งในห้ารายแรก โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ เน้นการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ลูกค้าและนักลงทุนทั่วไปสำหรับการลงทุนใน SET50 Index Futures ซึ่งเป็นสินค้าชนิดแรกของตลาดอนุพันธ์ ทั้งในด้านวิธีการซื้อขาย กลยุทธ์ในการลงทุน การบริหารความเสี่ยงและการวางหลักประกัน ฯลฯ ซึ่งฐานลูกค้าของบริษัทฯ จะเป็นลูกค้ารายย่อยที่เมื่อมีความเข้าใจด้านการลงทุนในอนุพันธ์ดีขึ้นแล้ว ก็จะทยอยเปิดบัญชีซื้อขายอนุพันธ์และเริ่มลงทุนมากขึ้นเป็นระยะๆ
บริษัทฯ เล็งเห็นว่าตลาดอนุพันธ์จะเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนอีกประเภทหนึ่ง จึงได้คิดพัฒนาการบริการใหม่แก่ลูกค้าของบริษัทฯ ด้วยการร่วมมือกับ บริษัท บิสนิวส์ เอเอฟอี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันพัฒนาโปรแกรม KELiberty ขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและให้ใช้งานง่าย เพียงเข้าไปที่เว็บไซค์ของบริษัทฯ ที่ www.kimeng.co.th เลือก KELiberty ในหัวข้อ “ซื้อขายหุ้นออนไลน์” นักลงทุนจะสามารถดูข้อมูลเรียลไทม์ราคาตลาดอนุพันธ์ (TFEX) ไปพร้อมๆ กับข้อมูลหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และนับเป็นโบรกเกอร์รายแรกที่ได้พัฒนาโปรแกรม Liberty ของบิสนิวส์ ให้สามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นได้ด้วย ซึ่งมีรูปแบบการส่งคำสั่งเช่นเดียวกับโปรแกรม KETrade ที่ลูกค้าของบริษัทฯ คุ้นเคย
ทั้งนี้ ข้อมูลของราคาสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SET50 Index Futures) จะอยู่ภายใต้เมนู Index Futures ของแต่ละสัญญาโดยแสดงเป็นรายไตรมาส นอกจากนี้ โปรแกรม KELiberty ยังสามารถตรวจสอบข้อมูลดัชนีต่างประเทศที่สำคัญ ข้อมูลหุ้นไทย ข่าวสารจากสำนักข่าวบิสนิวส์ รอยเตอร์ และตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งกราฟทางเทคนิค เพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับพิจารณาทิศทางราคาหุ้นก่อนตัดสินใจเลือกจังหวะลงทุน อีกทั้งยังสามารถศึกษาข้อมูลวอร์แรนต์ ดัชนีราคากลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลหุ้นที่กำลังพิจารณาได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
บริษัทฯ มั่นใจว่าโปรแกรม KELiberty จะเป็นมิติใหม่ที่จะได้รับความนิยม สร้างความสะดวกในการใช้งานแก่ลูกค้าและนักลงทุน ทำให้สามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตและดูราคาอนุพันธ์ในหน้าจอเดียวกัน ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมา สำหรับลูกค้าของบริษัทฯที่กำลังใช้โปรแกรม KETrade และได้สมัครเปิดบัญชีซื้อขายอนุพันธ์ จะได้รับสิทธิโดยอัตโนมัติที่ได้ใช้โปรแกรม KELiberty สำหรับนักลงทุนทั่วไปที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ Hotline โทร. 02-658-5050 หรืออีเมล์ clientservice@kimeng.co.th “
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ. หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)
โทร. 02-658-6300 ต่อ 5180 , 7401 - 7403

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ