โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ฉลองครบรอบ 3 ปี รับส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็นของขวัญ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 3, 2006 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ได้รับความนิยมต่อเนื่อง ล่าสุดมีเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ลงตลาดเพิ่มอีก 12 รุ่น พร้อมเผยสเปค HyperTransport 3.0 อย่างเป็นทางการ —
- ในโอกาสครบรอบ 3 ปีโปรเซสเซอร์ AMD Opteron และเทคโนโลยี AMD64 บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยตัวเลขส่วนแบ่งทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง บริษัทเมอร์คิวรี่รีเสิร์ช (Mercury Research) ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยตลาด รายงานว่าโปรเซสเซอร์ AMD Opteron ในตลาด x86 เซิร์ฟเวอร์โลก ช่วงไตรมาสแรกปี 2549 มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 22.1% เพิ่มขึ้นจาก 16.4% ของไตรมาส 4 ปี 2548 ตัวเลขเหล่านี้ รวมถึงการลงตลาดของเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่มีสเปคตามข้อกำหนด AMD Validated Server ของเอเอ็มดีอีก 12 รุ่น แสดงให้เห็นถึงปริมาณความต้องการและกระแสความนิยมโซลูชั่นที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ในกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจ
บริษัทนิวไอซิส, บริษัทซูเปอร์ไมโครคอมพิวเตอร์, บริษัทไทอันคอมพิวเตอร์ และบริษัท ยูนิไวด์เทคโนโลยีส์ คือผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำ ที่เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ใหม่ล่าสุดที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ออกสู่ตลาดในสัปดาห์นี้ที่งานประชุมตัวแทนจำหน่ายของเอเอ็มดีทั่วโลก (AMD Worldwide Distributors Conference) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศดูไบ และหลายรุ่นมีโชว์แล้วที่บูธของเอเอ็มดีในงาน Gartner IT ChannelVision Europe ซึ่งจัดขึ้นที่มอนติคาร์โล แพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์เอเอ็มดีได้ผ่านการพิสูจน์แล้วในเรื่องคุณภาพ, ความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ต่างๆ, ความทนทาน และความเสถียรของระบบ ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วโลกที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดทั้งเรื่องสมรรถนะและบริการ เซิร์ฟเวอร์ใหม่เหล่านี้จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, เอเชีย และละตินอเมริกา
"จำนวนที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ที่อยู่ในตลาด ทั้งจากผู้ผลิตโออีเอ็มและผู้ประกอบคอมพิวเตอร์รายย่อย ส่งผลให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของเราในตลาด x86 เซิร์ฟเวอร์ขยายตัวเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งในเทอมของจำนวนและรายได้" อองรี ริชาร์ด รองประธานฝ่ายบริหารและประธานฝ่ายขายและการตลาด บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "เอเอ็มดียังคงมุ่งมั่นขยายความสัมพันธ์และความร่วมมือกับผู้ผลิตชั้นนำของโลก เพื่อคุณสมบัติที่ดีกว่า, เชื่อถือได้มากกว่า และบริการหลังการขายที่ดีกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ ด้วยโปรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะต่อวัตต์ต่อดอลลาร์สูงที่สุดในปัจจุบัน"
ตามรายงานของเมอร์คิวรี่รีเสิร์ช ส่วนแบ่งทางการตลาดของเอเอ็มดีในไตรมาสแรกสะท้อนให้เห็นกระแสความนิยมโปรเซสเซอร์เอเอ็มดีในตลาด x86 เซิร์ฟเวอร์ โดยตัวเลขล่าสุดอยู่ที่ 22.1% เพิ่มขึ้น 26% จากไตรมาส 4 ปี 2548 และ 254% จากไตรมาสแรกปี 2548
"รายงานจากเมอร์คิวรี่รีเสิร์ชระบุว่า ตัวเลขการเติบโตแสดงให้เห็นถึงการยอมรับอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture และเทคโนโลยี HyperTransport นั่นคือสิ่งที่พิสูจน์และทำให้เราสามารถกล่าวได้อย่างเต็มที่ว่า เอเอ็มดีคือผู้นำ" มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "ความโดดเด่นในเรื่องสมรรถนะต่อวัตต์สูงสุดของโปรเซสเซอร์ AMD Opteron ช่วยให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และพันธมิตรสามารถตอบสนองได้ในทุกๆความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลก ทั้งเรื่องสมรรถนะ, ประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน และการระบายความร้อน"
เผยรายละเอียด HyperTransport 3.0
เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมของเอเอ็มดี ในการพัฒนาและโปรโมทเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เจเนอเรชั่นใหม่ ที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภค ไฮเปอร์ทรานสปอร์ตคอนซอร์เตี้ยม (HyperTransport Consortium) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการออกมาเกี่ยวกับรายละเอียดของ HyperTransport 3.0 เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาว่า โปรเซสเซอร์ AMD64 รุ่นใหม่ที่จะออกมาในอนาคต จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากแบนด์วิธที่เพิ่มขึ้น รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆใน HyperTransport 3.0 เทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการส่งผ่านข้อมูลที่เร็วกว่า ระหว่างโปรเซสเซอร์กับโปรเซสเซอร์และโปรเซสเซอร์กับหน่วยอินพุตเอาต์พุต ในระบบมัลติโปรเซสเซอร์เซิร์ฟเวอร์และสภาพแวดล้อมแบบมัลติซิสเต็มส์ เอเอ็มดีคือสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งไฮเปอร์ทรานสปอร์ตเทคโนโลยีคอนซอร์เตี้ยม (HyperTransport Technology Consortium) องค์กรซึ่งดูแลเกี่ยวกับการพัฒนาและกำหนดมาตรฐานเทคโนโลยีเชื่อมต่อ (Interconnect) ที่สามารถส่งผ่านข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและแบนด์วิธสูงสุด ปัจจุบันไฮเปอร์ทรานสปอร์ตคอนซอร์เตี้มมีสมาชิกที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำมากกว่า 40 แห่งทั่วโลก
เกี่ยวกับ AMD Opteron
ปัจจุบัน 90% ของบริษัทและบริษัทในเครือ บนชาร์ต Top 100 ของ Forbes Global 2000 ได้ให้ความไว้วางใจระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ทั้ง Single-Core และ Dual-Core ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะโดยรวมและสมรรถนะต่อวัตต์สูงที่สุดในตลาดปัจจุบัน เพราะมันถูกพัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD64 และสถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture ที่คิดค้นขึ้นเพื่อแก้ปัญหาคอขวดซึ่งเป็นเสมือนโรคประจำตัวของระบบที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ Front-Side Bus และผลก็คือสมรรถนะสูงสุดของระบบคอมพิวเตอร์
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโคร -โพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เอเอ็มดี   sport  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ