เอไอเอส จับมือ ไมโครซอฟท์ เปิดให้บริการ AIS PushM@il ด้วยโซลูชั่นส์Microsoft Direct Push E-Mail เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด สำหรับลูกค้าองค์กร ให้ไม่พลาดทุกอีเมล์แม้ไม่อยู่ในสำนักงาน

ข่าวทั่วไป Friday March 24, 2006 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--เอไอเอส
แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด มหาชน (เอไอเอส) และไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัว AIS PushM@il ด้วย Microsoft Windows Mobile 5.0 เวอร์ชั่นล่าสุด ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ Direct Push email เพื่ออ่านข้อมูลใหม่ ๆ ที่ส่งมาในรูปแบบของโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศที่ลูกค้าคุ้นเคย ได้ตลอดเวลาแม้ในขณะเคลื่อนที่ ผ่านเครือข่าย GPRS ทั้งนี้ อีเมล์ และไฟล์งานต่าง ๆ จะเชื่อมต่อกันเองโดยตรงทันทีจากโปรแกรม Outlook, Microsoft Office Excel Mobile และ Word Mobile โดยที่ผู้ใช้มือถือสามารถเปิด อ่าน แก้ไข ไฟล์เหล่านี้และตอบกลับได้ทันที นอกจากนี้ยังมีโปรแกรม PowerPoint Mobile ช่วยให้สามารถอ่านไฟล์ต่าง ๆ จากโปรแกรมประยุกต์หลัก ๆ ของ Office ที่ส่งเข้าไปยัง พ็อคเก็ต พีซี ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Window Mobile 5.0 อีกด้วย
AIS PushM@il ด้วยโซลูชั่นส์ Window Mobile จาก เอไอเอส สามารถผนวกรวมเข้ากับซอฟท์แวร์ Microsoft Exchange Server 2003 ของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้การใช้ Window Mobile Email มีความคุ้มค่า สามารถขยายการใช้งานออกไปได้อีกในอนาคต และยังเสริมด้านระบบความปลอดภัยให้กับเซิฟร์เวอร์อีกด้วย นอกจากนี้ องค์กรธุรกิจยังสามารถใช้อีเมล ์ในขณะเคลื่อนที่ได้ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อเซิร์ฟเวอร์หรือฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมอีก
“นับเป็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ในช่วงนี้ บริษัทต่าง ๆ เริ่มตระหนักถึงการสร้างศักยภาพทางธุรกิจที่แท้จริงให้กับธุรกิจและพนักงานในองค์กร ด้วยการใช้โซลูชั่นส์จากโทรศัพท์เคลื่อนที่” นายยิบ ฮอนมัน, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานพัฒนาโซลูชั่นส์กลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า “ที่ผ่านมา เราได้มีการพัฒนาโซลูชั่นส์เพื่อตอบโจทย์การทำงานขององค์กรต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งาน E-Mail ซึ่งเอไอเอสถือได้ว่าเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่มีโซลูชั่นส์ PushM@il ที่ครบถ้วนที่สุด โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์คอร์ปอเรชั่น พัฒนา AIS Microsoft Windows Mobile 5.0 PushM@il ภายใต้บริการจาก AIS Smart Solutions ที่นำบริการอีเมล์บนมือถือให้แก่ลูกค้าองค์กรที่ใช้ Exchange Server 2003 ให้เพิ่มศักยภาพและขยายการใช้งานโปรแกรม ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศในสำนักงานออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดภายใต้แนวคิด Business without Boundaries หรือการทำงานอย่างไร้ขีดจำกัดอย่างแท้จริง รวมถึงยังใช้งานง่าย มั่นใจได้อย่างเต็มที่ด้วยระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งได้อย่างไม่ยุ่งยาก ทำให้สามารถบริหารจัดการงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ อันจะนำมาซึ่งผลกำไรและความสำเร็จของแต่ละธุรกิจอย่างแน่นอน”
“นอกจากนี้ด้วยศักยภาพเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วไทยสูงสุดจากเอไอเอส ที่ในปีนี้มีการลงทุนขยายความครอบคลุมและ Speed ของ GPRS อีกกว่า 16,000 ล้านบาท, สามารถใช้งานได้ในกว่า 65 ประเทศทั่วโลก , ทีมงานด้านบริการแบบครบวงจรที่พร้อมดูแลและให้คำปรึกษาแก่ท่านตลอดเวลา, Corporate Call Center 1149 ที่พร้อมอยู่เคียงข้างเพื่อให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เป็นสิ่งยืนยันเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าองค์กรของเอไอเอสเมื่อเลือกใช้บริการจากเรา” นายยิบ ฮอน มัน กล่าว
“เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับเอไอเอส เพื่อนำโซลูชั่นด้าน mobile messaging ไปสู่ลูกค้าองค์กรต่าง ๆ ที่หลากหลาย” มร. ซอว์ เคน เวนย์ ประธาน ของ ไมโครซอฟท์ เอเชียตะวันออก กล่าว และว่า “ ไมโครซอฟท์ ช่วยลดอุปสรรคด้านค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าองค์กรต่าง ๆ และช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีองค์กรจำนวนมากที่เล็งเห็นความสำคัญของการติดตั้งอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่และมือถือ เพราะช่วยให้สามารถเพิ่มผลผลิตให้กับองค์กรได้ในทุกที่ ทุกเวลา ทั้งยังสามารถเข้าถึงข้อมูลและขั้นตอนการทำงานในองค์กรได้อย่างง่ายดาย ไปพร้อมกับต้องการความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยสูงสุดของระบบ ด้วย Direct Push Technology ที่ผสานรวมเข้ากับ Windows Mobile 5.0 ได้อย่างง่ายดาย องค์กรต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องลงทุนและติดตั้ง middleware email ที่มีราคาสูงอีกต่อไป ซึ่งในที่สุดแล้วองค์กรต่าง ๆ จะสามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในราคาที่ถูกลง”
จากผลการศึกษาอิสระของ IDC พบว่าการติดตั้งโซลูชั่นส์ Windows Mobile ช่วยให้องค์กรมีรายได้คืนกลับจากการลงทุนเพิ่มขึ้นถึง 129% ในปีแรก และมากถึง 300 % ในกว่า 3 ปีถัดไป มร. ซอว์ เคน เวนย์ กล่าวในตอนท้าย
สำหรับแพ็คเกจบริการ AIS PushM@il โซลูชั่นส์ Microsoft Windows Mobile 5.0
Package Monthly/Fee(Baht/Month) GPRS(Mb/Month) Excess GPRS(Baht / Kbyte
1 399 5 0.05
2 900 unlimited -
สนใจสามารถติดต่อ AIS Corporate Call Center 1149 ตลอด 24 ชั่วโมง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
วราลี จิรชัยศรี โทร. 0 2299 5063, 0 1811 2412
waraleej@ais.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ