“กู๊ดดริ๊งส์” ตอกย้ำแบรนด์คุณภาพ ผลิตตู้น้ำหยอดเหรียญไฮเทค *ยับยั้งแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ* รายแรกของเอเชีย และรายเดียวในประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 17, 2006 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--กู๊ดดริ๊งส์
ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ “GOOD DRINKS” ลงทุนนวัตกรรม “ไมโครแบน” จากสหรัฐอเมริกา ในการยับยั้งแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ รายแรกของเอเชีย และรายเดียวในประเทศ เพื่อสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับตลาดตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญภายในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานโลก คาดช่วยกระตุ้นยอดขาย 100% มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบา
นายวิโรจน์ ฤกษ์ศิริวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดดริ๊งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติ “GOOD DRINKS” เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจผลิต ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติ บริษัทฯ จึงได้สร้างมาตรฐานที่ดีให้กับตลาด และใส่ใจคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น โดยการนำเทคโนโลยี “ไมโครแบน” นวัตกรรมล่าสุดในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ จากสหรัฐอเมริกา เข้ามาใช้เพื่อสร้างความปลอดภัย และมั่นใจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ และผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นรายแรกในเอเชีย และรายเดียวของประเทศไทย ซึ่งเริ่มเปิดตัวครั้งแรกระหว่างวันที่ 13- 21 พฤษภาคม 2549 ในงาน Home&Decor ณ อิมแพค เมืองทองธานี
Mr. Tom Ellefsen กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครแบน (เอเชีย) จำกัด บริษัทชั้นนำในสหรัฐอเมริกาที่มีอายุนานกว่า 18 ปี โดยขยายกิจการในการเผยแพร่เทคโนโลยี Microban antibacterial protection ไปยังทวีปต่างๆ ทั่วโลก กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ ได้รับการติดต่อจาก บริษัท กู๊ดดริ๊งส์ จำกัด ที่ต้องการนำนวัตกรรมไมโครแบนช่วยยับยั้งแบคทีเรีย และ ตะไคร่น้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติซึ่งเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้ทำการทดลองนำ “ไมโครแบน” เข้าไปผสมในระหว่างขั้นตอนการผลิตถังสำรองน้ำภายใน และโครงตู้น้ำ จึงทำให้ “ไมโครแบน” ไม่ถูกชะล้างหรือหลุดลอกตลอดอายุการใช้งาน ทำให้ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและตะไคร่น้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของคราบสกปรก , การเจ็บป่วย, ติดเชื้อ และอาหาร เป็นพิษ เป็นต้น
Mr. Tom Ellefsen กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ได้ทำการทดลอง และวิจัยร่วมกับ บริษัท กู๊ดดริ๊งส์ จำกัด นานกว่า 6 เดือน และผ่านการทดสอบจากห้องปฏิบัติการของสถาบันของรัฐที่ได้มีการรับรองตามมาตรฐานสากล ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติรายแรกของเอเชีย และรายเดียวในประเทศไทย ที่บริษัทฯ ได้มอบเอกสิทธิ์ในเทคโนโลยีและเครื่องหมายการค้าให้กับ บริษัท กู๊ดดริ๊งส์ จำกัด แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เป็นระยะเวลา 3 ปี ทั้งนี้การผลิตตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญที่สามารถยับยั้งแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ ถือเป็นก้าวสำคัญที่ผู้ประกอบการคนไทยลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้า และตระหนักถึงสุขอนามัยของผู้บริโภคอย่างแท้จริง
นายวิโรจน์ กล่าวเสริมว่า สำหรับภาพรวมของตลาดธุรกิจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัตินั้น ปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่คิดว่าจะมีผลกระทบต่อธุรกิจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ กลับไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด ธุรกิจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ ยังสามารถเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่ชุมชนยังมีการขยายตัวอยู่ตลอดเวลา
“จากเดิมในรัศมี หนึ่งตารางกิโลเมตร มีตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ 1 จุด ก็น่าจะเพียงพอ แต่ในอนาคตในรัศมี 100 ตารางเมตร จะมีตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติ 1 จุด เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจากชุมชนมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นตลอดเวลา และผู้บริโภคหันมานิยมใช้ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากราคาประหยัดกว่าเมื่อเทียบกับการซื้อน้ำดื่มเอง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ธุรกิจ ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญยังมีโอกาสเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง”
อนึ่ง จากการที่บริษัท กู๊ดดริ๊งส์ จำกัด ลงทุนนำเทคโนโลยีดังกล่าว ในการ*ยับยั้งแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ คาดว่าจะทำให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจที่จะบริโภคน้ำจากตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นจุดขายสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการตลาดที่จะทำให้นักลงทุน หรือเจ้าของพื้นที่ ที่สนใจในการทำธุรกิจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญตัดสินใจเลือกทำธุรกิจกับ GOOD DRINKS และส่งผลให้ผู้ผลิตรายอื่นๆ หันมาใส่ใจในเรื่องของการดูแลรักษาภาชนะ และอุปกรณ์ภายในตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเพื่อเป็นประโยชน์ของผู้บริโภค” นายวิโรจน์ กล่าว
นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า “บริษัทฯ ได้ใช้เงินลงทุนในการนำเทคโนโลยีผลิตตู้น้ำหยอดเหรียญคุณภาพยับยั้งแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ มูลค่ากว่า 5,000,000 บาท คาดว่า จากจุดขายดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นยอดจากเดิมปีละ 1,200 เครื่อง เพิ่มเป็น 2,400 เครื่อง ยอดขายเกิน 100% คิดเป็นมูลค่ารวม 100 ล้านบาท และก้าวสู่อับดับ 1 ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า ซึ่งที่ผ่านมา GOOD DRINKS มียอดขาย อยู่ที่ประมาณ 1,200 เครื่อง มูลค่า 50 ล้านบาท แบ่งเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล 60% ต่างจังหวัด 10% และต่างประเทศ 30% (มาเลเชีย และกัมพูชา) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังรับผลิตให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ อีกด้วย”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ