แวลลูฯ เผยโฉมคลังสินค้าใหม่บนเนื้อที่กว่า 4,000 ตารางเมตร

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด เผยถึงการเปิดใช้คลังสินค้าใหม่ ซึ่งมีพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 4,000 ตารางเมตร ว่าจะช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับการทำธุรกิจของแวลลูฯ ยิ่งขึ้น ทั้งในด้านทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ไม่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ และการนำเทคโนโลยีการจัดการภายในซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นภายในบริษัทเองเข้ามาเสริม เพื่อให้การบริการมีความคล่องตัว รวดเร็ว ถูกต้องและสร้างความคุ้มค่าให้กับการดำเนินธุรกิจสูงสุด
นายณรงค์ ให้ความเห็นว่า “ที่ผ่านมาเรามองเห็นแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจของเราที่แต่ละปีมีอัตราสูงถึง 20-30% ประกอบกับราคาสินค้าในกลุ่มคอนซูเมอร์มีราคาที่ถูกลงเรื่อยๆ ปริมาณการจัดจำหน่ายของเราจึงเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งสินค้าที่เข้ามาเสริมสายผลิตภัณฑ์ของเราก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เราจึงต้องการเนื้อที่ที่มากกว่าเดิม จึงเป็นที่มาของการย้ายคลังสินค้าของเรามาที่ถนนร่มเกล้า ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่ไม่ห่างไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะว่าสินค้าของเราส่วนใหญ่ 98% นั้นจะมีการขนส่งผ่านมาทางอากาศอยู่แล้ว การมีคลังสินค้าที่อยู่ในละแวกเดียวกันกับสนามบิน จะช่วยให้การขนสินค้าเข้าคลังสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งกว่าเดิม
สำหรับการก่อสร้างนั้นเรายึดตามแนวคิดและลักษณะการทำงานของเรา เพื่อให้เป็นแวร์เฮ้าส์สมัยใหม่สำหรับเก็บสินค้าไอทีโดยเฉพาะ ที่มีระบบถ่ายเทอากาศและอุณหภมิที่พอเหมาะ ทั้งระดับความสูง และขนาดของชั้นวางสินค้าจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าของเดิมที่ถนนกรุงเทพกรีฑาถึง 50% อีกทั้งยังสามารถรองรับน้ำหนักของสินค้าขนาดใหญ่ได้มากถึง 1,000 กิโลกรัม และมีระบบอำนวยความสะดวกภายในที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่ในการจัดเก็บและขนถ่ายสินค้าไอทีอย่างแท้จริง อาคารคลังสินค้าใหม่ของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 2 อาคาร คือ โกดัง B มีพื้นที่ประมาณ 1,400 ตารางเมตร คาดว่าจะเปิดใช้งานได้ในราวกลางปี 2549 และโกดัง C ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 2,500 ตารางเมตร ปัจจุบันได้เปิดใช้งานแล้วเป็นที่เรียบร้อย
ในส่วนของการบริหารจัดการระบบคลังสินค้า ทางบริษัทได้พัฒนาซอฟท์แวร์ขึ้นด้วยตนเอง คือ Sales Information Systems หรือ SIM เพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงานจริงและก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการสูงสุด โดยซอฟท์แวร์นี้จะทำหน้าที่ในการรายงานข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ในแบบเรียลไทมม์ เพื่อให้พนักงานและลูกค้าสามารถเช็คสต็อคสินค้า สั่งซื้อและสั่งจองสินค้า ตลอดจนติดตามขั้นตอนการจัดส่งสินค้า และเข้าถึงข้อมูลด้านต่างๆ ที่จำเป็นได้ ระบบออนไลน์ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นนี้จะช่วยขจัดความล่าช้าและความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการทำงานของพนักงานลง ทำให้บริษัทฯ สามารถจัดส่งสินค้าให้ถึงมือผู้รับได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง โดยลูกค้าที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลจะสามารถรับสินค้าได้ภายในวันเดียวกับที่สั่งซื้อ ส่วนลูกค้าในต่างจังหวัดก็จะสามารถได้รับของเร็วขึ้นคือ สามารถรับสินค้าได้ในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่มีการสั่งซื้อ
และต่อไปในอนาคตเราอาจจะรับงานแบบว่าจ้างจากทาง SI หรือลูกค้ารายอื่นๆ ที่ต้องการให้เราบริการงานด้านโลจิสติกส์ในระดับมืออาชีพให้ก็ได้ เพราะเรามีระบบงาน โครงสร้างพื้นฐานและบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีความพร้อมสูง นอกจากนั้น ข้อได้เปรียบของคลังสินค้าใหม่นี้ อาทิ ระบบการขนส่ง การตรวจสอบงาน การเช็คสต็อค การระบายอากาศ และอื่นๆ จะทำให้ในระยะยาวเราอาจจะสามารถเปิดให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและบริหารจัดการสินค้าในคลังได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม” นายณรงค์กล่าวเสริม
คลังสินค้าแห่งใหม่ของบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ 99/3 หมู่ 2 ซอยพัฒนาชนบท 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520 โทรศัพท์ 0-2326-3795-9
ข้อมูลเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์
บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ก่อตั้งโดยนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร เมื่อปี พ.ศ. 2531 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีชั้นนำ อาทิ ไมโครซอฟท์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และซีเกท ในปี พ.ศ. 2542 บริษัทฯ ได้นำระบบออนไลน์หรือ B2B มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสามารถดำเนินธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ได้ นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงให้การสนับสนุนด้านการบำรุงดูแลรักษาระบบเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทาง 2 สาขาในกรุงเทพฯ และอีก 8 สาขาในต่างจังหวัดซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ได้แก่ ระยอง เชียงใหม่ หาดใหญ่ ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ตและพิษณุโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.value.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณพิมศิริ สมสกุล แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
โทร. 0-2308-2900, 0-2308-2040 (60 สาย) ต่อ 1133
อีเมล์: pimsiri@value.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ