“จิ้ม” ยอ “แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า” เล่นแล้วมันส์ โชว์มุขฮาแต่ละหมัด แลกเชิงมวยของนักแสดงเต็มที่

ข่าวทั่วไป Thursday November 2, 2006 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--อาร์เอส
พักหน้าทะเล้นจากวงการภาพยนตร์ไปซะนาน ได้เวลาที่ “จิ้ม ชวนชื่น” ขอหวนกลับมาเล่นหนังอีกครั้ง หลังจากที่เคยสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชมฮากลิ้งมาแล้วใน “พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า” ซึ่งเรื่องใหม่นี้เจ้าตัวยังคงขอยึดคาแรกเตอร์เดิมที่ตัวเองถนัด ด้วยความที่เป็นคนตลกอยู่แล้ว แถมหน้าตาออกจะทะเล้นซะขนาดนี้ ผู้กำกับหนุ่มอารมณ์ดีอย่าง “ยอร์ช” ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ เลยต้องยกบท เสนาะ ในหนัง “แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า” ให้ เจ้าตัวถึงกับปลื้มอกปลื้มใจบทนี้ เพราะเล่นแล้วติดใจ มันส์ แถมยังได้ปะทะมุขกับตลกเพื่อนสนิทด้วย งานนี้แลกเชิงมวยกันสนุกเลยทีเดียว
“ผมชอบทุกฉากของ แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า เลยครับ ผมยังเชื่อว่าคนที่ชอบดูหนังตลกจะต้องชอบหนังเรื่องนี้แน่ ๆ ยอร์ชเป็นผู้กำกับฯ ที่ไม่ใช้มุขสำเร็จรูปแบบตลกคาเฟ่ หรือ มุขที่เคยเล่นแล้วมาใช้อีก เขาจะเอาอารมณ์นั้นมาสร้างมุขอีกแบบหนึ่งในมุมของเขา ซึ่งไม่ใช่ตลกแบบคาเฟ่ แต่มุขตลกของยอร์ชจะเป็นมุขตลกออฟฟิคที่เล่นในอินเตอร์เนตแทน แล้วให้ตลกอย่างเรามาเล่น ซึ่งผมคิดว่านี่เป็นหนังที่พวกตลกอย่างเราเล่นแล้วรู้สึกใช่เลยทุกฉาก ทำงานง่ายขึ้น หัวเราะมากขึ้น ใช้พลังงานน้อยลง ส่วนฉากที่ชอบมากที่สุดและภูมิใจนำเสนอฉากนี้เลยคร๊าบบบ..... ฉากตีกลอง เป็นฉากที่ซ้อมเต้น แล้วคุยเรื่องของสนิท (แดน) ไปด้วย ยากมาก คุยไปซ้อมเต้นไป จังหวะเพลงต้องให้พอดีกับท่าเต้น แล้วที่ยอร์ชคุยก่อนเข้าฉากนี้ ไดอาล็อกพอดีอารมณ์ต้องได้ ไม่ใช่เฉพาะแต่สีหน้าท่าทาง ยังใช้ร่างกายส่วนอื่นด้วย แสดงออกมาแล้วต้องให้เหมือนชีวิตจริง ไม่ได้แสร้งทำตลก แต่เป็นมุขตลกธรรมชาติ จังหวะทุกคนลงตัวด้วยกันนั้นยากมาก แต่สนุกเพราะเป็นช็อทยาว มีหลุดขำกันบ้าง แลกหมัดฮา ๆ กันไป แต่รวม ๆ แล้วออกมามันส์มาก ส่วนความสนุกในเรื่องยังได้เห็นตลกแต่ละคนหยิบมุขตลกคาเฟ่มาใส่ในเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นในหนังอย่างกลมกลืน แต่ละฉากนักแสดงทุกคนจะเล่นให้เคลียร์ที่สุด สลับกันเล่นมุขโน้นบ้างนี้หน่อย ไม่ให้มันเฟ้อจนเกินไป ยอร์ชเองเค้าก็จะมีจุดอื่นมาช่วยเสริมด้วย ด้าน พี่รงค์ ก็เสนอเรื่องตลกฮา ๆ เป็นตัวของเขาเอง เล่นมุขไม่เหมือนใคร คำพูดภาษาก็ใช้ภาษาของเขาเอง โก๊ะตี๋ จะเป็นคนที่มีพลังในเรื่องของแอ็คติ้งออกมาทางหน้าตา พี่ค่อมจะมีตลกแผลง ๆ ออกมา คาแรกเตอร์เวลาพูด มุขห่าม ๆ บ้าน ๆ เล่นได้เนียนมาก ส่วนพี่เองก็จะแอ็คติ้งสีหน้าท่าทาง ร้อง เล่น เต้นระบำ พี่จะเป็นคนแนะนำทุกคนได้เพราะนี่คือเรื่องถนัดของพี่จริง ๆ เอาเป็นว่าฮาขำกลิ้งแค่ไหนต้องรอชมกันนะครับ”
คุยฟุ้งซะขนาดเนี่ย แถมยังชื่นชมบทบาทของเพื่อน ๆ น้อง ๆ ตลกในกองถ่ายให้ได้ฟังกันอีก ชักอยากรู้แล้วล่ะซิว่าเรื่องราวจะสนุกสนานแค่ไหน ติดตามชมกันได้ในภาพยนตร์ “แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า” ผลงานของผู้กำกับหนุ่มอารมณ์ดี “ยอร์ช” ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ เข้าโปรแกรมฉาย 30 พฤศจิกายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อาวอง
ติ๊ก-อารีย์ 01-819-5507 / หลิน-ธมลวรรณ 01-432-4725 /
น้อยหน่า-กชพรรณ 09-140-1125/ ยุ-ยุภาภรณ์ 01-9243324
หรือ 02-9386915-6 ต่อ 101, 115, 126, 127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ