กสิกรไทยยกพลขึ้นบกสมุย ลุยเปิดสาขา รุกบริการเจาะลูกค้าทุกกลุ่ม

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 4, 2006 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยมองสมุยศักยภาพสูง เตรียมตลาดเจาะลูกค้าทุกกลุ่ม วางแผนเปิดสาขา บูธแลกเปลี่ยนเงิน และเอทีเอ็มรองรับ พร้อมให้สินเชื่อ การจัดการทางการเงินครบวงจรกับกลุ่มเอสเอ็มอีและลูกค้ารายใหญ่ ชี้ธุรกิจเกี่ยวเนื่องโรงแรมและท่องเที่ยวยังไปได้สวย
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารจะใช้กลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มลูกค้าอย่างครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูง โดยจะเริ่มแห่งแรกที่เกาะสมุย เนื่องจากมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูงในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเติบโตเฉลี่ยประมาณ 10% ในขณะที่ธุรกิจหลักจะเป็นธุรกิจต่อเนื่อง และเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โรงแรม การก่อสร้าง
ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยมีเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ลูกค้าทุกกลุ่มในเกาะสมุยมากยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ธนาคารได้เปิดสาขาเพิ่มไปแล้ว 3 สาขา รวมกับสาขาเดิมที่มี 1 สาขา ทำให้ธนาคารมีสาขารวม 4 สาขา และในเร็วๆ นี้มีแผนที่จะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา ในขณะที่มีการติดตั้งตู้เอทีเอ็มไปแล้ว 35 ตู้ สำหรับสำนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจะเปิดในพื้นที่ที่เป็นแหล่งนักเที่ยวยอดนิยมของต่างชาติ ซึ่งขณะนี้เปิดไปแล้ว 5 แห่ง และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2 แห่ง
ที่ผ่านมาธนาคารกสิกรไทยมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อในเกาะสมุยอยู่ประมาณ 10% และมีส่วนแบ่งตลาดเงินฝากอยู่ประมาณ 7% จากสาขาที่มีอยู่ 1 สาขา ดังนั้นการขยายเครือข่ายสาขาเพิ่มมากขึ้นเป็น 6 สาขาจะช่วยเพิ่มปริมาณธุรกิจให้ธนาคารได้ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับที่พักอาศัยที่เป็นโรงแรมกลาง จนถึงโรงแรมระดับ 4-5 ดาว บ้านเช่า ธุรกิจการท่องเที่ยว วัสดุก่อสร้าง ร้านค้าปลีกและร้านอาหาร ที่เป็นกลุ่มธุรกิจที่มั่นคง มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด เนื่องจากเกาะสมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเที่ยวต่างชาติ จึงมีโอกาสที่ธนาคารจะขยายการให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อ และบริการด้านการจัดการทางการเงิน (Cash Management) เพิ่มขึ้นด้วย
นายประสาร กล่าวว่า การเจาะกลุ่มลูกค้าสมุย มีเป้าหมายที่จะสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าส่วนบุคคลที่ธนาคารจะมีการจัดการส่งเสริมการขายโดยแจกของที่ระลึกแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคาร การจัดสัมมนาให้ความรู้ด้านเศรษฐกิจ และบริการทางการเงินเเก่ลูกค้าเอสเอ็มอี และสร้างความสัมพันธ์และแนะนำด้านการบริหารการลงทุนให้กับกลุ่มลูกค้าซิกเนเจอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ารายได้สูงด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ