เครื่องมือช่วยเหลือทางไกลใหม่จากเดลล์ ช่วยแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2006 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ที่ช่วยให้ฝ่ายบริการของเดลล์สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าได้จากทางไกล ซึ่งบริการดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในแผนงานปรับปรุงการให้บริการและบริการหลังการขายที่เดลล์ทุ่มทุนรวมกว่า 100 ล้านดอลลาร์
ด้วยความสามารถของเครื่องมือ DellConnect จะช่วยให้ฝ่ายเทคนิคของเดลล์สามารถตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นกับคอมพิวเตอร์ของลูกค้าและหาทางแก้ไขให้ได้จากทางไกลผ่านการเชื่อมต่อแบบบรอดแบนด์ โดยการเชื่อมต่อเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของลูกค้านั้นจะอยู่ภายใต้การอนุญาตของลูกค้าทุกครั้ง ซึ่งระหว่างการสนทนา ฝ่ายบริการของเดลล์สามารถตรวจสอบปัญหาต่างๆ ไปพร้อมกันได้ ที่สำคัญลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมทั้งสิ้นสำหรับการให้บริการแก้ไขปัญหาที่อยู่ในการรับประกันด้านฮาร์ดแวร์ทั้งของเครื่องเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊กจากเดลล์
"เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ถึงบ้านในทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม" อโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เราเชื่อว่าวิธีนี้ดีกว่าการให้บริการแก้ไขปัญหาถึงสถานที่ ซึ่งมักเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกว่า 100 ดอลลาร์ต่อครั้ง .. การให้บริการในรูปแบบเดิมๆ กำลังจะหมดไป"
"จากการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้านับแสนรายพบว่า วิธีให้บริการช่วยเหลือจากทางไกลช่วยแก้ปัญหาพื้นฐานส่วนใหญ่ได้อย่างดี" อโณทัย กล่าวเสริม
เครื่องมือ DellConnect ทำงานโดยการเชื่อมต่อเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ของลูกค้าหลังจากได้รับอนุญาตโดยผ่านเครื่อข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีแก้ปัญหาที่พิสูจน์แล้วว่าได้ผลดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปัญหาที่เกี่ยวกับสมรรถภาพของคอมพิวเตอร์ เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานช้าอันเนื่องมาจากปัญหาซอฟต์แวร์ หรือขาดการบำรุงรักษาที่ดี รวมไปถึงการตั้งค่าให้ถูกต้อง นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับไดรเวอร์ของอุปกรณ์ต่างๆ ได้ด้วย เช่น พรินเตอร์ กล้องดิจิตอล และอุปกรณ์ไอทีอื่นๆ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DellConnect สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/ap/dellconnect
ทีมช่างเทคนิคของเดลล์เริ่มใช้เครื่องมือดังกล่าวนี้ตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งเวลานั้นมีชื่อเรียกว่า TechConnect โดยให้บริการฐานลูกค้าในสหรัฐฯ กว่า 750,000 ราย และกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของผู้รับบริการเห็นว่า นี่เป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาที่สะดวกกว่า และพร้อมจะแนะนำบอกต่อไปยังลูกค้าคนอื่นๆ เพื่อทดลองใช้
เครื่องมือ DellConnect ถือเป็นหนึ่งในการลงทุนที่สำคัญของเดลล์ เพื่อปรับปรุงการให้บริการช่วยเหลือแก่ลูกค้า และตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของเดลล์ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น
ในปีนี้เดลล์ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อก้าวขึ้นสู่ความเป็นหนึ่งในด้านการบริการลูกค้า โดยบริษัทได้รับพนักงานฝ่ายขายและฝ่ายให้บริการมากกว่า 2,000 คนในสหรัฐฯ และมีการอบรบพนักงานอีกกว่า 5,000 คนทั่วโลก
นอกจากนี้เดลล์ยังตั้งศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ใหม่อีกกว่า 10 แห่งทั่วโลก ทั้งในโอคลาโฮมา ซิตี้ ในรัฐโอคลาโฮมา, เมืองเอดมันทัน ประเทศแคนาดา, กรุงมะนิลา ประเทศฟิลลิปปินส์ และ เมืองฮาลลี ประเทศเยอรมัน ซึ่งการลงทุนดังกล่าวช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดระยะเวลารอสายของลูกค้าลงได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์ และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จาก Fortune 500 เดลล์สร้างผลประกอบการในสี่ไตรมาสสุดท้ายที่ 57.6 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ สามารถบอกรับได้จาก www.dell.com/RSS
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์
0-2655-6633 / 0-1911-0931 busakorn@apprmedia.com
วันรพี จรัสวัฒนาวรรณ
0-2655-6633 / 09-502-6765 wanrapee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ