ไทยพาณิชย์คว้าธนาคารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย 7 สมัยซ้อน พร้อมรางวัลผู้นำธุรกิจตราสารหนี้จาก The Asset

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการทางการเงินครบวงจร (Premier Universal Bank) พร้อมความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจตราสารหนี้ คว้า 2 รางวัลประจำปี 2549 จากนิตยสาร The Asset ได้แก่ ธนาคารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยประจำปี 2549 (Triple A Best Domestic Bank in Thailand 2006) ภายใต้โครงการ The Asset Triple A awards เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน และรางวัลผู้นำตลาดพันธบัตรรัฐบาล 2006 จากผลสำรวจ The Asset Asian Currency Bond Benchmark Survey 2006
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์กล่าวว่า 2 รางวัลล่าสุดที่ธนาคารได้รับจาก The Asset บ่งชี้ถึงการที่ธนาคารเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยในส่วนของรางวัลธนาคารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยที่ธนาคารได้รับจาก The Asset เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ทาง The Asset ได้พิจารณาจากความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจหลักที่เพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง แม้กำไรสุทธิจะลดลงเนื่องจากต้องจ่ายภาษี ตัวเลขสัดส่วนผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น (ROE) ที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงส่วนต่างกำไรดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.4 ในปีก่อนหน้าเป็นร้อยละ 3.9 อีกทั้งสินเชื่อของธนาคารขยายตัวด้วยผลตอบแทนที่ดีขึ้นอันนำมาซึ่งรายได้จากดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น รวมถึงรายได้ค่าธรรมเนียมที่มาจากธุรกิจลูกค้าบุคคลที่ธนาคารเป็น ผู้นำในตลาด ได้แก่ บัตรเครดิต แบงก์แอสชัวรันส์ เป็นต้น
ในส่วนของรางวัลส่วนแบ่งตลาดพันธบัตรรรัฐบาลอันดับ 1 ธนาคารได้รับจาก Asian Currency Bond Benchmark Research 2006 ซึ่งสำรวจข้อมูลจาก 300 สถาบันการเงิน 9 ประเทศทั่วเอเชีย สะท้อนให้เห็นว่าธนาคารมีความชำนาญความเป็นมืออาชีพและการเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจตราสารหนี้ ตลอดจนความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะภาครัฐที่ต้องการบริการที่ไว้วางใจและเชื่อถือได้เป็นสิ่งสำคัญควบคู่กับความมีประสิทธิภาพ รางวัลดังกล่าวจึงเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จอันต่อเนื่องของธุรกิจตราสารหนี้ของธนาคาร
ตลอดระยะเวลาการดำเนินงาน ธนาคารได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีบริการที่หลากหลายตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า เป็นสถาบันการเงินชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจบริการการเงินแบบครบวงจร (Premier Universal Bank)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : วัฒนี, ดวงพร, ฐาณิญา โทร. 02-544-4501-3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ