กรุงไทยให้ทุนเรียนปริญญาโทต่างประเทศ 8 ทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเสริมสร้างบุคลากรรองรับการขยายธุรกิจและการแข่งขัน ให้ทุนพนักงานและบุคคลภายนอก เพื่อศึกษาต่อต่างประเทศในระดับปริญญาโท จำนวน 8 ทุน ใน 5 ประเทศชั้นนำ
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายในการพัฒนาบุคลากรอย่างจริงจัง เพื่อเพิ่มศักยภาพของพนักงานในการรองรับการแข่งขันทางธุรกิจ และการให้บริการทางเงินที่เป็นสากล โดยเพิ่มการฝึกอบรมในหลักสูตรต่างๆ รวมทั้งเข้าอบรมหลักสูตรที่มีความสำคัญทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังให้ทุนกับพนักงานและบุคคลภายนอก เพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโทในต่างประเทศ โดยในปีนี้จะให้ทุนทั้งสิ้นจำนวน 8 ทุน
“ธนาคารกำหนดให้ทุนใน 3 สาขาวิชา ได้แก่ Finance จำนวน 4 ทุน Marketing และ Operational Research อย่างละ 2 ทุน ในมหาวิทยาลัยระดับ Top-twenty five ของสหรัฐอเมริกา และมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และประเทศจีน ซึ่งผู้สนใจสามารถและดูรายละเอียดทางเว็บไซต์ www.ktb.co.th”
สำหรับประเภทของทุนการศึกษา แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทที่ 1 สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาระดับปริญญาโท หรือผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจากหน่วยงาน และประสงค์จะรับทุนของธนาคาร ประเภทที่ 2 สำหรับผู้ได้รับการตอบรับใน 3 สาขาวิชาและมหาวิทยาลัยที่ธนาคารกำหนด และประเภทที่ 3 สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ที่มีเกรดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.00 โดยในส่วนของผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี และจะศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ต้องการประสบการณ์ในการทำงาน หากผ่านการคัดเลือกจากธนาคารแล้ว ธนาคารจะรับเข้าปฏิบัติงานที่ธนาคารทันที ก่อนไปศึกษาต่อ
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กล่าวต่อไปว่า ผู้รับทุนจากธนาคาร หลังจบการศึกษา ต้องกลับมาปฏิบัติงานที่ธนาคาร ซึ่งธนาคารได้กำหนดเส้นทางความก้าวหน้าที่ชัดเจน โดยจะได้รับการปรับตำแหน่งทุก 2 ปี ที่ผ่านมาธนาคารได้ให้ทุนเพื่อศึกษาต่อทั้งในและต่างประเทศกับพนักงานและบุคคลภายนอกอย่างต่อเนื่องปัจจุบันนักเรียนทุนของธนาคารหลายคนมีความก้าวหน้าและอยู่ในระดับบริหาร ซึ่งการให้ทุนการศึกษานี้ ธนาคารถือเป็นการสร้างบุคลากรที่ดีให้กับสังคมและประเทศชาติ และธนาคารมีนโยบายให้ทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องทุกปี รวมทั้งจะเพิ่มจำนวนทุนการศึกษาอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ