Arrow สนับสนุนโครงการ "คิดถึงสมเด็จย่า" จัดคอลเล็คชั่นการกุศลโดย 4 ศิลปิน ช่วยหาทุนให้สวนสมเด็จย่า

ข่าวทั่วไป Thursday January 5, 2006 18:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล
ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย Arrow ร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม จัดคอลเล็คชั่นการกุศลโครงการ "คิดถึงสมเด็จย่า" หาทุนเพื่อดูแลรักษาสวนสมเด็จย่ากว่า 13 แห่งทั่วประเทศ
คุณรมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย Arrow เปิดเผยว่า ทุกๆ ปี ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย Arrow จะคัดสรรโครงการเพื่อสังคม หรือกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างสังคม หรือกำลังต้องการรับความช่วยเหลือ โดยเข้าไปช่วยเหลือทุกรูปแบบไม่ว่ากำลังกาย หรือกำลังทรัพย์โดยออกแบบผลิตภัณฑ์ Arrow รุ่นพิเศษต่างๆ พร้อมนำรายได้จากการจัดจำหน่ายและเงินสมทบจากบริษัทฯ มอบให้กับหน่วยงานที่กำลังเดือนร้อนและต้องการความช่วยเหลือนั้น
ในปี 2549 Arrow ได้เล็งเห็นว่า "สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์" ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการตามพระราชดำรัสของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ตั้งพระราชหฤทัยไว้ว่าจะสร้างสวนสวยงามให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทั่วไป โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น กำลังต้องการความช่วยเหลือให้การหาทุนทรัพย์ไปบำรุงรักษาสวนให้คงความสวยงามตลอดไปนั้น
Arrow จึงได้จัดโครงการ "ศิลปินคิดถึงสมเด็จย่า" ตลอดปี 2549 โดยเชิญศิลปินดารา ผู้มีชื่อเสียงในสังคม ร่วมวาดภาพในสไตล์ของตนเองภายใต้แนวคิด "ศิลปินคิดถึงสมเด็จย่า กับการช่วยเหลือสวนสมเด็จย่า" และนำภาพวาดจัดทำเป็นเสื้อ T-Shirt สำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีหลากสี โดยใช้ชื่อคอลเล็คชั่นพิเศษนี้ว่า "คิดถึงสมเด็จย่า"
ในไตรมาสแรกได้รับเกียรติจากศิลปิน ดารา และผู้มีชื่อเสียงในวงการสังคม อาทิ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, คุณสุพรทิพย์ ช่วงรังษี, คุณภาณุเดช วัฒนสุชาติ, คุณณัฐริกา ธรรมปรีดา เป็นกลุ่มแรกที่นำผลงานเข้าร่วมในโครงการ "ศิลปินคิดถึงสมเด็จย่า"
ม.ล.จิราธร จิรประวัติ กับภาพเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชาย นำใบไม้เป็นองค์ประกอบในภาพ กล่าวว่า "ด้วยความเป็นนักวาดภาพประกอบ จึงได้วาดลายเส้นอย่างง่าย ทำให้เกิดเป็นลายนี้ขึ้นมา โดยใช้ความงามรอบตัวเราเป็นแรงบันดาลใจในการวาดภาพ พร้อมกับนำสัญลักษณ์ของธรรมชาติ คือใบไม้ เป็นองค์ประกอบหลักในการสร้างสรรค์ครั้งนี้"
คุณสุพรทิพย์ ช่วงรังษี กับภาพ ใบไม้ในขวดโหล กล่าวว่า "ใบไม้ในโหลแก้ว เหมือนความเติบโตที่ยั่งยืน ภายใต้ความรักและการดูแลอย่างทนุถนอมและโปร่งใสปลอดภัย เหมือนเช่นสมเด็จย่า ท่านรักและทนุถนอมธรรมชาติให้ประชาชนชาวไทย"
คุณภาณุเดช วัฒนสุชาติ กับภาพแสงแดด...ดอกไม้ และสายลม กล่าวว่า "ความงดงามของดอกไม้ เป็นสีสรรแห่งชีวิตผนวกกับโลกแห่งจินตนาการ สื่อให้เห็นความรู้สึกดีดี...ความรัก ความอบอุ่น และความสุข เฉกเช่นความงามจากธรรมชาติที่งดงามและสมบูรณ์ภายในสวนสมเด็จย่า สื่อถึงความรัก ความอบอุ่นจากสมเด็จย่ามาสู่พลนิกรชาวไทย"
คุณณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ กับภาพแมวคาบดอกไม้ กล่าวว่า "ผึ้งเป็นคนรักธรรมชาติเพราะเป็นความงามที่บริสุทธิ์ และรักสิ่งมีชีวิตที่น่ารักอย่างแมว บนโลกนี้สิ่งมีชีวิตเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงความงามซึ่งกันและกัน ในภาพที่วาดมาผึ้งให้แมวเป็นตัวแทนสิ่งมีชีวิตบนโลกที่งดงามและดอกไม้เป็นตัวแทนความงามจากธรรมชาติที่รังสรรค์โลกนี้ให้น่าอยู่และสวยงามทุกวัน"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กัญกร ไชยศรีสงคราม (ปินน่า), ศิราณี สุทธิคำภา (แอน)
โทร. 02-720-5546, 01-848-5464--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ