ซิงเทลเตรียมติดตั้งเครือข่ายไร้สายรุ่นใหม่ของซิสโก้ในสิงคโปร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 7, 2006 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่น หรือซิงเทล มีแผนที่จะติดตั้งเครือข่ายไร้สาย Wireless Fidelity (Wi-Fi) แบบ Mesh จากซิสโก้ ในพื้นที่ทางตอนเหนือของสิงคโปร์ โดยข้อเสนอของซิงเทลในการนำเสนอบริการบรอดแบนด์ไร้สายแบบสาธารณะได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของสิงคโปร์ โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Wireless@SG ของรัฐบาลสิงคโปร์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะขยายประสบการณ์บรอดแบนด์ให้แก่ประชาชนที่อยู่นอกบ้านและสำนักงาน โดยให้ครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ของสิงคโปร์ ทั้งนี้เอ็นซีเอส (NCS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซิงเทลและเป็นคู่ค้าในระดับ Certified Gold Partner ของ ซิสโก้ จะเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งเครือข่าย
ซิงเทลมีเป้าหมายที่จะติดตั้งฮอตสปอตมากกว่า 2,400 จุด ภายในเดือนพฤษภาคม 2550 เทคโนโลยีที่ใช้ในเครือข่าย Wi-Fi แบบ Mesh นี้ทำให้แอ็กเซสพอยต์จำนวนมากไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายแบบมีสาย แอ็กเซสพอยต์จะสร้างโครงข่ายขนาดเล็กหรือ Mesh ที่เชื่อมต่อไปยังเครือข่ายในลักษณะคล้ายรวงผึ้ง คอนฟิกูเรชั่นแบบนี้ช่วยให้ ซิงเทลสามารถจัดหาบริการบรอดแบนด์สำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ที่โดยไม่ต้องพึ่งพาการเดินสายมากนัก ด้วยเครือข่ายไร้สายแบบครบวงจรของซิสโก้ ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์ไร้สายและคอมโพเนนต์การจัดการแบบรวมศูนย์ ทำให้ซิงเทลสามารถบริหารจัดการฮอตสปอต Wi-Fi ที่ติดตั้งไว้ภายในและภายนอกอาคารในลักษณะรวมศูนย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากซับซ้อนในการจัดการได้เป็นอย่างดี
"ความร่วมมือระหว่างซิงเทล, เอ็นซีเอส และซิสโก้ จะใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของแต่ละฝ่าย รวมถึงประสบการณ์และความมุ่งมั่นของซิงเทล ความเชี่ยวชาญของเอ็นซีเอส และความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของ ซิสโก้ ซึ่งนับเป็นองค์ประกอบที่เหมาะสมสำหรับการนำเสนอบริการ Wi-Fi คุณภาพสูงให้แก่ลูกค้าของเรา" มร. อัลเลน ลิว ซีอีโอของซิงเทล (สิงคโปร์) กล่าว "เราเลือกใช้เทคโนโลยี Wi-Fi แบบ Mesh ของซิสโก้ เพราะเทคโนโลยีดังกล่าวมีประสิทธิภาพและเสถียรภาพสูง ทั้งยังติดตั้งได้ง่ายและสามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น โซลูชั่นของซิสโก้ยังใช้มาตรฐานที่มีกำหนดไว้อย่างชัดเจน โดยจะช่วยลดความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก และช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอบริการสู่ตลาด"
ในช่วงแรกของการติดตั้งเครือข่าย Wi-Fi จะมีการเชื่อมต่อแอ็กเซสพอยต์แบบ Mesh ขนาดเล็กสำหรับภายนอกอาคารรุ่น Aironet? 1500 Series เข้ากับผนังอาคารและเสาไฟตามถนน เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ 4 ตารางไมล์ จากนั้นเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดูแลจัดการและสร้างระบบตรวจสอบเครือข่ายแบบรวมศูนย์ ซิงเทลจะใช้ Cisco 4400 Series Wireless LAN Controllers และระบบควบคุมไร้สายของซิสโก้
Cisco Adaptive Wireless Path Protocol ถือเป็นหัวใจสำคัญในการให้ข้อมูลสำหรับการควบคุมเครือข่าย Wi-Fi
แบบ Mesh ของซิสโก้ โดยแอ็กเซสพอยต์ Cisco Aironet 1500 Series จะใช้อัลกอริธึมทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการกำหนดเส้นทางของแทรฟฟิกระหว่างแอ็กเซสพอยต์ และกลับไปยังเครือข่ายหลักแบบมีสาย เช่นเดียวกับ เราเตอร์ซึ่งทำหน้าที่บริหารจัดการแทรฟฟิกสำหรับเครือข่ายแบบใช้สาย โปรโตคอลดังกล่าวช่วยให้แทรฟฟิกสามารถหลีกเลี่ยงโหนดที่คับคั่ง และทำให้เครือข่าย Wi-Fi สามารถ "แก้ไขปัญหาด้วยตนเอง" ซึ่งเป็นจุดที่ความเชี่ยวชาญด้านระบบเร้าติ้งของซิสโก้เข้ามามีบทบาทสำคัญ และเช่นเดียวกับเครือข่ายแบบใช้สาย คุณภาพของเครือข่าย Wi-Fi แบบ Mesh ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของอุปกรณ์ในการกำหนดเส้นทาง แทรฟฟิกอย่างชาญฉลาด มีประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้
"โครงการนี้ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างซิสโก้และซิงเทล และเปิดโอกาสให้เราขยายการมีส่วนร่วมในแผนแม่บท iN2015 (Intelligent Nation 2015) ของรัฐบาลสิงคโปร์ เครือข่าย Wi-Fi แบบ Mesh เหมาะสำหรับโครงการติดตั้ง Wireless@SG เพราะสามารถติดตั้งและดูแลรักษาได้ง่าย ลูกค้าที่เป็นสภาเขตและสภาเมืองจากทั่วโลกระบุว่าเครือข่าย Wi-Fi แบบ Mesh มีคุณประโยชน์มากมายหลายประการ เช่น ค่าใช้จ่ายที่ลดลง การบริหารจัดการจากส่วนกลาง บริการสนับสนุนอุปกรณ์ไร้สายแบบมัลติแบนด์ ความปลอดภัย และบริการที่หลากหลาย ซึ่งทำให้หน่วยงานดังกล่าวสามารถจัดหาแพลตฟอร์มที่ช่วยขยายประสบการณ์การติดต่อสื่อสารทุกที่ทุกเวลาให้แก่ผู้ใช้" มร. เครก เกลดฮิลล์ กรรมการผู้จัดการของซิสโก้ ประจำสิงคโปร์และบรูไน
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ:CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ