จูนิเปอร์เน็ตเวิร์คส์เผยโซลูชั่นความปลอดภัยเอาใจผู้ให้บริการเคเบิ้ล VoIP PacketCable? Multimedia-Based

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2006 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้โอปเรเตอร์ที่ต้องดูแลระบบเคเบิ้ลหลากหลาย หรือ MSO สามารถปกป้องบริการ VoIP และ SIP ให้พ้นจากภัยร้ายที่คุกคามระบบเครือข่าย โซลูชั่นใหม่นี้เพิ่มความปลอดภัยให้แก่บริการต่างๆ ที่มีอยู่ ลดการสูญเสียที่เกิดจากดาวน์ไทม์ และช่วยเพิ่มศักยภาพทางด้านบริการความปลอดภัยของระบบเครือข่ายที่สามารถบริหารจัดการได้รัดกุมยิ่งขึ้น
จากการทำงานร่วมกับ CMTS หรือ ระบบการตัดการทำงานของเคเบิ้ลโมเด็มที่ใช้ในการส่งมัลติมีเดีย (PacketCable?) และโซลูชั่น Cable Dynamic Threat Mitigation ที่ฝังตัวมากับเร้าติ้งแพลตฟอร์มของจูนิเปอร์ รวมทั้งอุปกรณ์ Intrusion Detection and Prevention (IDP) อีกทั้งระบบ SDX Service Deployment System ที่ล้วนแต่หนุนให้ MSOs สามารถทำการระบุชี้และแยกภัยคุกคามร้ายต่อความปลอดภัยออกมาต่างหากได้เร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อที่ลูกค้าที่ประสบการคุกคามบนระบบเครือข่ายของตนรวมทั้งโอปะเรเตอร์จะได้รับทรายถึงปัญหาได้ทันท่วงที ด้วยการที่นำสถาปัตยกรรมแบบ PacketCable Multimedia-based มาใช้งานนั้น ช่วยให้โซลูชั่นตัวใหม่ของจูนิเปอร์ที่ชื่อว่า Cable Dynamic Threat Mitigation สามารถช่วย MSOs ให้ตั้งระบบรักษาการณ์ป้องกันบริการ VoIP แบบปลายทางสู่ปลายมทางทั่วระบบเครือข่าย จาก IP core ไปจนถึงผู้ใช้ปลายทางทีเดียว
โซลูชั่น Cable Dynamic Threat Mitigation ใช้อุปกรณ์ IDP ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ที่จะช่วยสอดส่องการคุกคามระบบเครือข่ายไม่ว่าที่มีโดยตรงต่อผู้ใช้ ต่อแอพพลิเคชั่น หรือจะเป็นแบบเรียกใช้ได้เมื่อยามจำเป็น โดยจะช่วยตรวจตราสอดส่องข้อมูลการสื่อสารหามัลแวร์ หรือการบุกรุกแบบปฏิเสธการให้บริการ (DDoS) ที่ล้วนตรวจจับโดย IDP ที่จะส่งต่อให้ SDX-300 จากนั้น SDX จะส่งนโยบายรูปแบบการรับมือที่เหมาะสมไปยังเร้าติ้งแพลตฟอร์มตัวใดตัวหนึ่ง และ/หรือ PacketCable Multimedia ที่เหมาะสำหรับ CMTS จากเธิร์ดปาร์ตี้ หรือแม้แต่เมโทรเร้าติ้งแพลตฟอร์ม เหล่านี้ล้วนแต่หนุนให้ MSOs ทำการติดตั้งตัวเลือกในการลดภัยร้ายจากการคุกคามได้หลากหลายมากขึ้น ตามลักษณะทั่วไปของการคุกคาม MSOs สามารถเลือกระหว่างจัดระดับขอบเขตหรือกรองข้อมูลที่สื่อสารอยู่ทั่วไป ยกเลิกเชื่อมโยงการสื่อสาร หรือจัดระบบทิศทางการสื่อสารส่งผู้ใช้ไปเว็บพอร์ทัลแทน และรื้อฟื้นบริการขึ้นใหม่หลังจากที่ได้กำจัดภัยคุกคามออกไปแล้ว
นอกเหนือจากทำการป้องกันบริการ VoIP แล้ว โซลูชั่นใหม่ยังสามารถให้บริการด้านความปลอดภัยต่อเนื่องมาถึงบริการ SIP-based อีกด้วย อาทิ เล่นเกมออนไลน์ ประชุมทางไกลผ่านวิดิโอ ส่งข้อความด่วน และบริการ กด-พูด ซึ่งโดยปกติแล้ว SIP มักจะเน้นที่การปฏิเสธการให้บริการ และอื่นๆ
แอนดรูว์ โคเวิร์ด ประธานบริหารฝ่ายเทคโนโลยี ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์กล่าวว่า “ผู้ให้บริการเอเบิ้ลประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการขยายการให้บริการด้านเสียง แต่ก็เช่นเดียวกับบริการแบบไอพีอื่นๆ VoIP มีจุดอ่อนต่อการเข้าบุกรุกและทำร้ายระบบได้” และเสริม “ด้วยโซลูชั่นตัวใหม่นี้ จูนิเปอร์ได้นำเสนอวิธีการเฝ้าระวังและปกป้องทั้งระบบเครือข่ายที่ให้บริการบนพื้นฐานไอพีให้พ้นจากภัยคุกคามทั้งปวง และนี่เป็นอีกหนึ่งของตัวอย่างแห่งความมุ่งมั่น จริงจังของจูนิเปอร์ที่มีต่อตลาดผู้ให้บริการเคเบิ้ล และยังแสดงถึงศักยภาพของเราในการนำเสนอคุณสมบัติใหม่ๆ รวมทั้งลูกเล่นการใช้งานที่ MSOs ต้องมีเพื่อเป็นปราการและหลักประกันความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่าย
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลก
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์852-2587-6863อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณบูรณี จันทรปรรณิก, คุณญาฐณี เจ็งบำเพ็ญทานบริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319อีเมล์: buranii@piton.biz , yathanee@piton.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ