เตือนใต้อาจมีฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวท่องเที่ยว Friday January 6, 2006 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนภาคภาคใต้ อาจมีฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก พื้นที่เสี่ยงภัย ระวังดินถล่ม และทะเลมีคลื่นสูง
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ภาคใต้ ตั้งแต่ จังหวัดชุมพร ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ให้ระมัดระวังฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม2549 เนื่องจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมทะเลจีนใต้ อ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงมาก ขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนใต้จะเพิ่มกำลังขึ้น และเคลื่อนตัวเข้าใกล้อ่าวไทย อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่ม ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากภัย ธรรมชาติดังกล่าว โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้ภูเขาสูง เตรียมพร้อมอพยพทันทีที่เกิดสถานการณ์ภัย อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 -4 เมตร บางพื้นที่อาจจะมีพายุคลื่นซัดฝั่ง ชาวประมงควรระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และรับฟังพยากรณ์อากาศทุกระยะ
นอกจากนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกัน และสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ประสานผู้ว่าราชการจังหวัด จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และเตรียมรับสถานการณ์ หากเกิดสถานการณ์ภัยให้ดำเนินการตามขั้นตอน ตามแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของจังหวัด อำเภอ/กิ่งอำเภอ เพื่อสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที รวมทั้งรายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ให้สำนักเลขาธิการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทราบทุกระยะ จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หมายเลข 0-2241-7450-6 และ สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ