“กระทรวงพลังงาน” ปรับโฉม www.energyfantasia.com เอาใจคอวัยรุ่นระดับมัธยมศึกษา

ข่าวทั่วไป Thursday July 20, 2006 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--สนพ.
สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ปรับโฉมเว็บไซต์www.energyfantasia.com ของโครงการ “ปฏิบัติการหาร 2 Energy Fantasia โครงการ 2” ใหม่ เพื่อสร้างสีสัน และกระตุ้นความสนใจของเด็กและเยาวชนระดับมัธยมศึกษาที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ รวมทั้งเป็นการต้อนรับการคัดเลือก “ทูตรักษ์พลังงาน” ในโครงการ “ปฏิบัติการหาร 2 Energy Fantasia โครงการ 2”
โดยวัตถุประสงค์หลักของเว็บไซต์ นอกจากเพื่อการประชาสัมพันธ์กิจกรรมในโครงการ และพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางความรู้และข้อมูลด้านพลังงานแก่เด็กวัยรุ่นระดับมัธยมศึกษาแล้ว ยังเป็นช่องทางเพื่อเชิญชวนเยาวชนสมัครเข้าเป็นสมาชิกและร่วมกิจกรรมต่างๆของโครงการฯ โดยเฉพาะกิจกรรมการคัดเลือกเพื่อเป็น”ทูตรักษ์พลังงาน 2006” โดยเว็บไซต์นี้ยังคงให้ความสำคัญกับการตอบสนองความต้องการของวัยรุ่นที่มีความทันสมัย ให้ได้ทั้งสาระและ ความสนุกสนานอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนั้นเว็บไซต์ยังเป็นสื่อกลาง ในการสร้างเครือข่ายแนวร่วมในการอนุรักษ์พลังงาน ด้วยการขยายฐานสมาชิก เริ่มตั้งแต่การรับสมัครสมาชิกโครงการฯผ่านช่องทางเว็บไซต์ โดยสมาชิก10,000 คนแรกจะได้รับสายรัดข้อมือสะท้อนแสง พร้อมประทับเลขที่ด้านในทุกเส้นตั้งแต่เลขที่ 00001 — 10000 เพื่อยืนยันว่าเป็นสายรัดข้อมือที่มีเพียงเส้นเดียวในโลกเท่านั้น
สำหรับรายละเอียดใน www.energyfantasia.com ประกอบด้วย
EF Story ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ และกิจกรรมที่ผ่านมาในปี 2005
Cool Stuff รวบรวมข้อมูลความรู้เกี่ยวกับพลังงาน อาทิ งานวิจัย บทความพลังงาน เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ให้เป็นศูนย์กลางความรู้และข้อมูลด้านพลังงานสำหรับเยาวชนต่อไปในอนาคต
Fun & Game ประกอบด้วย เกมที่มีเนื้อหากระตุ้นจินตนาการของเยาวชน อาทิ เกมที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงาน และเนื้อหาด้านบันเทิงที่ตอบสนอง Lifestyle ของวัยรุ่น
HIP Activities เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อให้สมาชิกเข้าร่วมทั้งในส่วนกิจกรรมบนเว็บไซต์ ซึ่งมีการพัฒนาความสัมพันธ์กับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้สมาชิกมีความผูกพันระหว่างสมาชิกด้วยกัน โดยทุกกิจกรรมจะเสริมความสำคัญของการอนุรักษ์พลังงานควบคู่ไปกับความสนุกสนานที่ได้จากการร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ สามารถติดตามภาระกิจ และกิจกรรมสำหรับคัดเลือกทูตรักษ์พลังงาน อันได้แก่ Energy Challenge, Energy Race, Energy Camp และ Energy Caravan หลังจากผ่านพ้นกิจกรรมต่างๆ แล้ว ทางโครงการจะเชิญชวนและเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมกันโหวตให้คะแนนเพื่อคัดเลือก “ทูตรักษ์พลังงาน 2006” จำนวน 4 คน ผ่านทางเว็ปไซด์นี้ เป็นตัวแทนเยาวชนปฏิบัติภารกิจยิ่งใหญ่รณรงค์คนทั้งประเทศลดใช้พลังงาน
Web board เปิดให้สมาชิกแสดงความคิดเห็น และสามารถตั้งกระทู้ในลักษณะของ EF Community เทรนดี้ไม่มีเอ๊าท์
EF Poll ช่องทางที่เปิดให้สมาชิกระดมความเห็นเรื่องพลังงานต่างๆ ในแบบฉบับ EF
E-blog พื้นที่เฉพาะที่เปิดโอกาสให้สมาชิกเขียนความคิดสร้างสรรค์ หรือเขียนเรื่องราวต่างๆ ในblog
What’s New ศูนย์กลางความรู้และข้อมูลข่าวสารด้านพลังงาน โดยข่าวสารจะเป็นเนื้อหาในส่วน What’s New ประกอบด้วย ข่าวประชาสัมพันธ์โครงการฯ ข่าวพลังงาน เป็นต้น
สนใจคลิ๊กเข้าไปเยี่ยมชมและดูรายละเอียดได้ที่ www.energyfantasia.com หรือพิมพ์คำว่า “ปฏิบัติการหารสอง”
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วิรดา อนุเทียนชัย 0-1804-5493
ภัทรา วิฑิตพงษ์วนิช 0-1736-8985 / เอมิกา รพีรัตนกุล 0-5810-5584
หรือโทร. 0-2731-0630 ต่อ 311 , 312
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ