กบข. เปิดตัวระบบบริการข้อมูลเอาใจสมาชิกยุคไอที ผ่านบริการ Chat และ Co-Browse

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 12:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--กบข.
กบข. พร้อมเปิดบริการข้อมูลใหม่ล่าสุด เอาใจสมาชิกยุคไอที ผ่านบริการติดต่อสอบถามทาง Chat และ Co—Browse แล้วตั้งแต่วันนี้
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนาระบบงานด้านการให้บริการข้อมูลข่าวสาร โดยใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่สมาชิก ภายใต้ระบบ Internet Contact Center ด้วยบริการใหม่ล่าสุดในรูปแบบ Chat และ Co-Browse โดยรูปแบบบริการ Chat หรือบริการผ่านการพิมพ์ข้อความโต้ตอบระหว่างกันบนเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นบริการที่ให้ข้อมูลและตอบคำถามต่างๆ แก่สมาชิกโดยการพิมพ์สนทนาโต้ตอบระหว่างกันผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งเมื่อสมาชิกติดต่อเข้ามาผ่านเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th ที่เมนูข่าวประชาสัมพันธ์ หัวข้อติดต่อ กบข. แล้วเลือกหัวข้อ Web Chat ก็จะสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ กบข. เพื่อรับบริการติดต่อสอบถามข้อมูลทุกเรื่องเกี่ยวกับ กบข. ได้ในทันที
ส่วนบริการ Co-Browse หรือบริการให้คำแนะนำช่วยเหลือเมื่อเข้ามาใช้บริการในเว็บไซต์ ระบบจะทำการเชื่อมต่อหน้าจอคอมพิวเตอร์ของสมาชิกและเจ้าหน้าที่ของ กบข. ให้อยู่ในหน้าจอเดียวกันโดยอัตโนมัติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถแนะนำและอธิบายข้อมูลหรือขั้นตอนวิธีการต่างๆ เช่น วิธีการค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ กบข. รวมทั้งการกรอกข้อมูลต่างๆ เป็นต้น ด้วยรูปแบบการผสมผสานการทำงานระหว่างการบริการทาง Chat และ Co-Browse ในเวลาเดียวกัน นอกเหนือจากที่สมาชิกสามารถติดต่อศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. ได้จากทางโทรศัพท์ โทรสาร อีเมล์ จดหมาย และ การติดต่อที่สำนักงาน ทั้งนี้ ระบบต่างๆ ดังกล่าวสามารถเริ่มให้บริการแก่สมาชิกได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สำหรับวิธีการใช้งานนั้น เมื่อสมาชิกเข้ามายังเว็บไซต์ กบข. ที่หัวข้อ Web Chat ดังกล่าว หลังจากนั้นทำการกรอกข้อมูลของท่านให้ครบถ้วนตามรายการที่กำหนดไว้ และเข้าสู่ระบบก็จะสามารถพิมพ์ข้อความสนทนาโต้ตอบสอบถามทุกเรื่องราวเกี่ยวกับข้อมูล กบข. ได้ทันที ทั้งนี้ หากสมาชิกสนทนากับเจ้าหน้าที่แล้วและไม่มีการตอบรับภายใน 3 นาที ระบบจะดำเนินการยกเลิกการบริการโดยอัตโนมัติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถบริการสมาชิกรายถัดไป
หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ