ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ขานรับ “TIFF/ida Bangkok 2006 มั่นใจศักยภาพงานดันยอดขายสร้างตลาดใหม่สู่สายตาโลก

ข่าวทั่วไป Friday March 3, 2006 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
ผู้ประกอบการเชื่อมั่นศักยภาพความเป็นอินเตอร์ของงาน “TIFF/ida Bangkok 2006” “Idealform” ประกาศขอใช้เวที TIFF แจ้งเกิดองค์กรและแบรนด์น้องใหม่สู่สายตาชาวไทยและต่างชาติ หลังจากอยู่เบื้องหลังผลิตสินค้าป้อนสู่วงการนานกว่า 20 ปี คาดยอดขายเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10 % ขณะที่ “สยามดีไซน์ คอนเซปท์” มั่นใจนำสินค้าแสดงในงาน เดินถูกทาง ตั้งเป้ายอดสั่งซื้อในงานครั้งนี้ใกล้เคียงกับปีที่แล้วกว่า 70-80 %
นางธนารัตน์ ภัทรพลาพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท Idealform จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2549 (Thailand International Furniture Fair/interior design asia : TIFF/ida Bangkok 2006 ) ที่กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2549 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยสาเหตุที่เข้ามาร่วมงานครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ระดับอินเตอร์ สามารถนำสินค้ามาแสดงให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้เข้าชมงานได้ทั้งในและต่างประเทศ บริษัทฯ จึงมีแนวคิดที่จะใช้เวทีนี้เปิดตัวบริษัทฯ เป็นครั้งแรก
นอกจากนี้ได้นำตราสินค้าใหม่ชื่อ “Proflex” ออกสู่ตลาดด้วย โดยเป็นสินค้าประเภทออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งในช่วงแรกต้องการให้ตราสินค้าเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในประเทศ หลังจากนั้นจึงวางแผนทำตลาดในต่างประเทศต่อไป
ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการมาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว โดยดำเนินการผลิตให้กับสินค้ายี่ห้ออื่นมาโดยตลอด และมีลูกค้าต่างชาติหลายประเทศ อาทิ อินเดียและประเทศในกลุ่ม ตะวันออกกลาง การเปิดตัวบริษัทฯ ในงาน TIFF/ida Bangkok 2006 ครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถทำยอดขายมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วไม่ต่ำกว่า 10 %
“เชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมงาน TIFF/ida Bangkok 2006 จะส่งผลดีต่อบริษัทแน่นอน โดยเฉพาะการใช้ช่วงเวลานี้เปิดตัวบริษัทฯ และตราสินค้าของบริษัทฯ เพราะที่ผ่านมางานนี้ได้รับการยอมรับจากผู้เข้าร่วมงาน ผู้เข้าชมงาน ผู้ซื้อ ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนทั่วไป ว่าเป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ระดับอินเตอร์ มีรูปแบบการจัดงานที่สวยงาม มีสินค้าที่มีดีไซน์สวยงามมาก รวมทั้งยังมีบริเวณดีไซน์ฮอลล์ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ขึ้นชื่อของงาน คิดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก และจะส่งผลดีให้บริษัทฯ มีโอกาสเปิดตัวให้ประชาชนทั่วไปรู้จักได้มากขึ้น”
นางธนารัตน์กล่าวว่า งาน TIFF/ida Bangkok 2006 ในปีนี้ จะเป็นการเปิดมุมมองใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าชมงาน เพราะได้มีการร่วมมือกับ Koelnmesse GmbH ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลกที่มีประสบการณ์กว่า 80 ปี โดยเป็นการจัดงาน TIFF ขึ้นพร้อมกับ interior design asia หรือ ida ซึ่งมีชื่อเสียงในระดับสากล นับเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของประเทศไทย และเป็นโอกาสในการขยายกลุ่มสินค้าให้เพิ่มความหลากหลายครอบคลุมทั้งสินค้าเฟอร์นิเจอร์ การออกแบบ และตกแต่งภายใน
ด้านนางสาวอมรรัตน์ มานะเนตร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยามดีไซน์ คอนเซปท์ จำกัด กล่าวว่า ในปีที่แล้วบริษัทฯ ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน TIFF เป็นครั้งแรก และได้รับความสำเร็จทางด้านยอดขายสินค้าเป็นอย่างดี โดยมีรายได้จากการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 70-80 % สินค้าที่ทำรายได้มากสุด ได้แก่ สินค้าเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ประเภทกระจก โคมไฟ เป็นต้น
ที่ผ่านมาบริษัทฯ ทำการตลาดด้วยการเข้าไปจัดแสดงในงานแสดงสินค้าเป็นหลัก ซึ่งการเข้าร่วมในงาน TIFF เมื่อปีที่แล้ว ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และเชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมงานในปีนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของบริษัทฯ จะได้รับความสำเร็จเช่นเดียวกับปีที่แล้ว และจะสามารถทำรายได้ไม่น้อยกว่าครั้งที่แล้วคือประมาณ 70-80 % โดยตลาดหลักยังคงเป็นกลุ่มเดิม ได้แก่ ตลาดในโซนยุโรป อาทิ ประเทศเดนมาร์ก เยอรมัน และตลาดแถบแอฟริกา รองลงมา ได้แก่ ตลาดในแถบเอเชีย อาทิ ประเทศอินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เป็นต้น
งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2549 (Thailand International Furniture Fair/interior design asia : TIFF/ida Bangkok 2006 ) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2549 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนเนื้อที่ 50,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจ 8-10 มีนาคม 2549 เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก 11-12 มีนาคม 2549 เวลา 10.00-20.00 น
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02 — 203 0522--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ