ธ.กรุงศรีอยุธยาตอกย้ำแนวทางการตลาด Entertainment Banking สอดแทรกผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ของ ธนาคารในภาพยนตร์วัยรุ่นสร้างสรรค์ “Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย”

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2006 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำแนวทางการตลาดแบบ Entertainment Banking ด้วยการสนับสนุนภาพยนตร์ไทย “Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” พร้อมเน้นชื่อ และบริการของธนาคารให้อยู่ ในใจของลูกค้าด้วยการผูกการใช้ผลิตภัณฑ์บริการเข้าไปในบทภาพยนตร์ เพื่อสื่อถึงทุกบริการที่อยู่ใน lifestyle ของทุกเพศทุกวัย
นางชาลอต โทณวณิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้กำหนดแนวทางในการทำการตลาดสำหรับปี 2549 ด้วยการเป็น Entertainment Banking ซึ่งทำให้ธนาคารสามารถจัดแบ่งกลุ่มของลูกค้าได้อย่างชัดเจน พร้อมวางกลยุทธ์การตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการให้สอดคล้องกับ ความต้องการของลูกค้าได้ตลอดทุกช่วงอายุในลักษณะของ Lifetime Banking ซึ่งที่ผ่านมานับได้ว่าประสบความสำเร็จตามคาดหมายที่ได้วางไว้ และล่าสุดนี้ธนาคารได้ให้การสนับสนุนภาพยนตร์ไทยเรื่อง “Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” สร้างโดยบริษัท GTH จำกัด และบริษัท BBTV Productions จำกัด โดยมีเนื้อหาที่ส่งเสริมให้เยาวชนรักและ สนใจการเล่นดนตรี พร้อมปลูกฝังความรักความเข้าใจในสถาบันครอบครัว พร้อมกันนี้ธนาคารยังได้ใช้กลยุทธ์ในการ สอดแทรกการใช้บริการของธนาคารเข้าไปในภาพยนตร์ด้วย เช่น ในฉากที่ป้อมซึ่งเป็นพระเอกของเรื่องซื้อหนังสือได้ใช้บัตร FRIEND ซึ่งเป็นบัตรเดบิต การ์ด ในการชำระค่าหนังสือ นอกจากนี้ยังได้ตอกย้ำชื่อของธนาคารด้วยการออกบูธของธนาคารในงานคอนเสิร์ตครั้งสำคัญในฉากสุดท้ายของภาพยนตร์อีกด้วย และนอกจากการสอดแทรกบริการและชื่อธนาคารเข้าไปในภาพยนตร์แล้วธนาคารยังให้ใช้เครื่องกรุงศรี ATM เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ดังกล่าวด้วยการห่อหุ้มเครื่องกรุงศรี ATM ที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ มหาวิทยาลัย และโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ภาพจากภาพยนตร์ “Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” และมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าธนาคารอีกด้วย เช่น เมื่อเปิดบัญชี ออมทรัพย์ หรือกรุงศรีทีนพลัสแบบออมทรัพย์ 500 บาท พร้อมทำบัตร Friend จะได้รับฟรีบัตรชมภาพยนตร์ “Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” มูลค่า 120 บาท และแฟ้ม Limited Edition มูลค่า 150 บาท ฟรีทันที หรือเมื่อเปิดบัญชีดังกล่าว 1,000 บาท พร้อมทำบัตร Friend จะได้รับฟรีบัตรชมภาพยนตร์ “Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” มูลค่า 240 บาท และร่ม Seasons Change มูลค่า 200 บาท ฟรีทันที โดยภาพยนตร์ดังกล่าวจะเริ่มออกฉายในวันที่ 31 สิงหาคม นี้ ในทุกโรงภาพยนตร์
ในปี 2549 นี้ธนาคารได้จัดทำกิจกรรมเพื่อสนับสนุนแนวความคิดการเป็น Entertainment Banking เป็นจำนวนมาก เช่น การสนับสนุนคอนเสิร์ต Rainy Day in Bangkok 2006 โครงการทัวร์คอนเสิร์ต Academy Fantasia 2 และเป็นผู้สนับสนุนใน Academy Fantasia 3 การเป็น Naming Sponsor ให้กับโรงภาพยนตร์ Krungsri IMAX ที่สยามพารากอน ซึ่งทุกกิจกรรมที่ผ่านมาทำให้ธนาคารสามารถสานต่อธุรกิจธนาคารไปยังกลุ่มธุรกิจบันเทิง และการเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น วัยทำงาน ตลอดจนกลุ่มครอบครัว ซึ่งทำให้ธนาคารสามารถสร้างเครือข่ายฐานลูกค้าในทุกช่วงอายุเพื่อปลูกฝังให้เกิด brand loyalty ต่อไปในทุกช่วงอายุให้สามารถจดจำชื่อ และบริการต่างๆ ของธนาคารได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลต่อธุรกิจธนาคารทั้งในปัจจุบัน และอนาคตระยะยาวนางชาลอตกล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พงษ์พันธุ์ ศิลปพิบูลย์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2296-4025
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ