"ลิสเตอรีน" รุกสร้างเทรนด์เสน่ห์ฟันขาว เปิดตัว "ลิสเตอรีน ไบรท์ แอนด์ คลีน"

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2006 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
"ลิสเตอรีน" รุกสร้างเทรนด์เสน่ห์ฟันขาว เปิดตัว "ลิสเตอรีน ไบรท์ แอนด์ คลีน" ทุ่มงบกิจกรรมการตลาดกว่า 60 ล้านบาท ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาด และขยายตลาดอีกกว่า 10%
"ลิสเตอรีน" โดย ไฟเซอร์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปาก สบโอกาสเจาะตลาดคนรักฟันขาว ทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาท เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "ลิสเตอรีน ไบรท์ แอนด์ คลีน" สุดยอดนวัตกรรมน้ำยาบ้วนปาก เพื่อฟันขาวสะอาด สดใส ชูจุดเด่นพลังสะอาดที่ให้มากกว่าความสดชื่น เอาใจคนรุ่นใหม่วัยทำงานที่ใส่ใจในบุคลิกภาพ และสุขภาพในช่องปาก มั่นใจเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและสามารถขยายตลาดอีก 10% หรือมีมูลค่ายอดขายไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ภายใน 1 ปี
นายวรยุทธ วัชโรทยางกูร ผู้จัดการทั่วไป (ประเทศไทย และอินโดจีน) ไฟเซอร์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับการแนะนำผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปาก รสส้ม สูตรพิเศษ "ลิสเตอรีน เฟรซ ซิทรัส" เพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ตลาดน้ำยาบ้วนปากมีสีสันและคึกคักมากขึ้น โดยล่าสุด ผลิตภัณฑ์ ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัสนี้ สามารถมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 14% ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น และเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ตลาดน้ำยาบ้วนปากขยายตัว และเติบโตสูงถึง 28% ในปีที่ผ่านมา
"จากการวิจัยกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้น้ำยาบ้วนปากในประเทศไทย พบว่า นอกจากจะใช้น้ำยาบ้วนปากเพื่อลดเชื้อแบคทีเรีย และช่วยทำความสะอากช่องปากให้สะอาดอย่างทั่วถึงแล้ว น้ำยาบ้วนปากยังมีความสำคัญในการเพิ่มความมั่นใจในบุคลิกภาพ ซึ่งหมายถึง การมีฟันที่ขาวสะอาด ไม่มีกลิ่นปาก และลมหายใจสดชื่น นอกจากนี้ เรายังพบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพฟันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีฟันที่ขาวสะอาด ซึ่งจะช่วยสร้างบุคลิกภาพที่ดี และความประทับใจได้มากขึ้นและเพื่อตอบสนองต่อกระแสความนิยม "เสน่ห์ฟันขาว" ที่เพิ่มขึ้น ลิสเตอรีน จึงได้พัฒนาและคิดค้นน้ำยาบ้วนปากสูตรพิเศษ คือ "ลิสเตอรีน ไบรท์ แอนด์ คลีน" ซึ่งเป็นน้ำยาบ้วนปากในกลุ่มสูตรสองประสิทธิภาพ (Antiseptic Plus) ที่ผสมไวทีนอล (Whitenol TM) ช่วยลดการสะสมของคราบสีจากอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ รวมทั้งคราบแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดคราบเหลืองบนผิวฟัน และเป็นสาเหตุของโรคเหงือกอักเสบและกลิ่นปาก ซึ่งการแปรงฟันอย่างเดียวไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง และเพียงพอ ทั้งนี้ ลิสเตอรีน ไบร์ท แอนด์ คลีน มีประสิทธิภาพในการลดการก่อตัวของคราบแบคทีเรียได้นานถึง 12 ชั่วโมง เพื่อสุขภาพปากที่แข็งแรงและฟันขาว สะอาด สดใส"
"จากการเปิดตัว ลิสเตอรีน ไบร์ท แอนด์ คลีน ในครั้งนี้ จะช่วยให้กลุ่มสินค้าน้ำยาบ้วนปากสามารถเจาะเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และคนวัยทำงานได้มากขึ้น ขณะเดียวกัน ด้วยจุดเด่นของบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย และรสชาติที่ถูกใจ จะสามารถช่วยเพิ่มความถี่ในการใช้น้ำยาบ้วนปากให้กับผู้บริโภคที่ใช้เป็นครั้งคราวได้เป็นอย่างดี และยังรวมถึงการดึงดูดให้ผู้ที่ไม่เคยใช้ ให้หันมาทดลองใช้มากขึ้นด้วย" นายวรยุทธ กล่าวในตอนท้าย
นายชูยศ กุลรัตนรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวเสริมว่า เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวน้ำยาบ้วนปากสูตรใหม่ "ลิสเตอรีน ไบรท์ แอนด์ คลีน" บริษัทฯ ใช้งบประมาณกว่า 60 ล้านบาท สำหรับการดำเนินกิจกรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจร ทั้งการออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เช่น การแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างกว่า 300,000 ขวด ในห้างสรรพสินค้า ร้านค้า มหาวิทยาลัย อาคารสำนักงานทั่วประเทศ และกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ให้ได้มากที่สุด พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมออกอากาศภาพยนตร์โฆษณา ภายใต้แนวคิด "เสน่ห์ของฟันขาวสะอาด" โดยจะเริ่มแพร่ภาพในวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคมนี้
นายชูยศ กล่าวปิดท้ายว่า "บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า การเปิดตัว "ลิสเตอรีน ไบรท์ แอนด์ คลีน" ในประเทศไทยจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และช่วยสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทภายใน 1 ปี เช่นเดียวกับที่เคยประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว เมื่อมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวนี้ในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ยอดขายในตลาดสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นอีก 13% และ "ลิสเตอรีน ไบรท์ แอนด์ คลีน" ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในอีกหลายประเทศ อาทิ ประเทศแคดานา อังกฤษ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย"
ลิสเตอรีน ไบรท์ แอนด์ คลีน มีจำหน่ายใน 4 ขนาด ได้แก่ ขนาด 80 มล. ราคา 36 บาท, ขนาด 250 มล. ราคา 72 บาท, ขนาด 500 มล. ราคา 119 บาท, และขนาด 750 มล. ราคา 148 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ (อ๋า), ทัศนันท์ อากรชี (เจย์)
โทร. 0-2204-8212, 8213
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ