IBM เปิดตัว IBM Identity Management Service เพื่อขจัดปัญหาการจรากรรม ID พร้อมเพิ่มโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

ข่าวทั่วไป Monday March 13, 2006 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ประกาศเปิดตัวบริการครบวงจร IBM Identity Management Service ( IDMS ) บริการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมการระบุสภาพบุคคล หรือ การระบุไอดีบุคคลทั้งหมด - ตั้งแต่หลักฐานพิสูจน์การระบุไอดีบุคคล การเตรียมการผู้ใช้ไอดี และการควบคุมการเข้าสู่ระบบ
การจรากรรมข้อมูลส่วนบุคคล ถือเป็นหนึ่งในอาชญากรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในประเทศ เข้าถึงตัวผู้ใช้หนึ่งคนในผู้ใช้ชาวอเมริกาทุก 20 คน ตอนนี้องค์กรต่างๆต้องใช้ระบบการตรวจสอบไอดีบุคคลเพื่อบริหารธุรกิจในแต่ละวัน และพยายามใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่จะผลักดันให้เกิดข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันในอนาคต ด้วยเหตุนี้ ในขณะที่ภาคธุรกิจตระหนักถึงประเด็นปัญหาการบริการจัดการข้อมูลเพื่อตรวจสอบและระบุไอดีภายในโครงสร้างพื้นฐานและสภาพแวดล้อมที่ผสมผสานกันเพิ่มขึ้น สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆสิ่งหนึ่งคือ ภาคธุรกิจเริ่มหันมาใช้โซลูชั่นการบริหารจัดการตรวจสอบไอดีที่ช่วยลดทอนความยุ่งยากของโครงสร้างพื้นฐาน ลดความเสี่ยง และเปิดโอกาสให้นำเสนอนโยบายใหม่ๆของธุรกิจ
IBM Identity Management Services เปิดโอกาสให้องค์กรต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมในวงจรตรวจสอบไอดีได้ในทุกกระบวนงาน และ ณ ทุกระดับองค์กร ตั้งแต่ฝ่ายกลยุทธ์ทางธุรกิจ ไปถึงการประยุกต์ใช้งาน และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที กระบวนการ IDMS มุ่งเน้นที่การจัดเตรียมการบริหารจัดการตรวจสอบไอดีบุคคลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการลดจำนวนของระบบที่เกี่ยวข้อง พร้อมๆกับลดต้นทุนด้วยการทำให้การสนับสนุนทางด้านเทคนิคเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการควบคุมการเข้าสู่ระบบปรับปรุงความสามรถในการผลิตและการใช้งานได้ของทั้งผู้ใช้และผู้ดูแลระบบ และช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับให้ได้ง่ายขึ้น และเสียค่าใช้จ่ายลดลง
"หนึ่งในข้อดีที่สำคัญที่สุดของ IDMS คือ ระบบนี้ช่วยให้องค์กรนำต้นแบบบริการและธุรกิจใหม่ๆมาใช้" นายชุติเดช ปริญฐิติภา รองกรรมการธุรกิจบริการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด "ตัวอย่างเช่น ในกรณีของธนาคารที่กำลังถูกกดดันอย่างหนักให้ลดต้นทุน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลได้ดียิ่งขึ้น แนวคิดนี้กำลังท้าทายกระบวนการบริหารจัดการระบบการตรวจสอบไอดีบุคคล ระบบการควบคุมและโครงสร้างการกำกับดูแล IDMS ออกแบบขึ้นมาเพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด และลดการสูญเสียจากการฉ้อโกง ควบคู่กับการพัฒนากระบวนการใหม่ ระบบควบคุม และระบบกำกับดูแลระบบใหม่ ที่จำเป็นต้องใช้เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่อิงกับระบบตรวจสอบไอดีที่สมบูรณ์"
IBM Indentity Management Service สร้างขึ้นเพื่อป้องกัน การจารกรรมข้อมูลไอดีและรายละเอียดสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวกับข้อมูลไอดีที่กำลังเลือกกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหม่ ตัวอย่างเช่น ใน Global Business Security Index Report ฉบับล่าสุด IBM รายงานว่า ปรากฎการณ์ที่พบเห็นอย่างดาษดื่นและกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว คือ ปัญหาการล่อเหยื่อ อันเป็นรูปแบบที่เล็งเป้าหมายขั้นสูงของอีเมล์ขยะ ปัญหานี้กลายเป็นสาเหตุของการจารกรรมข้อมูลไอดีในปัจจุบันในสัดส่วนที่สูงพอสมควร โดยภาพรวม ปัญหาอีเมล์ขยะในรูปแบบล่อเหยื่อ กำลังทวีความรุนแรงขึ้นโดยถัวเฉลี่ยอีเมล์ 304 ฉบับ จะมีอีเมล์ประเภทนี้อยู่ 1 ฉบับ เทียบกับในปี 2547 ที่จะมีอีเมล์ประเภทนี้ 1 ฉบับในอีเมล์ทุกๆ 943 ฉบับ
อีกด้านหนึ่งของสมการนั้นพบว่า มาตรการกำกับดูแล ข้อแนะนำในเชิงนโยบาย และการใช้หลักปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง ล้วนมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงความสามารถในการบริหารจัดการระบบระบุไอดี เช่น การตรวจสอบความถูกต้องที่รัดกุม ตัวอย่างเช่น มาตรฐาน 12 ข้อ ของรัฐบาลกลางสหรัฐ ได้กำหนดมาตรฐานร่วมที่มีความเข้มแข็งมากขึ้น มาตรฐานดังกล่าวมีขึ้นเพื่อรองรับการนำเสนอข้อมูลรับรองระบบระบุไอดีของภาครัฐบาล เมื่อเร็วๆนี้ Federal Financial Institutions Examinition Council ( FFIEC ) อันเป็นหน่วยงานระหว่างองค์กร ซึ่งทำหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนความเป็นเอกภาพในงานกำกับดูแลสถาบันการเงิน ได้เสนอร่างคำแนะนำชุดใหม่เกี่ยวกับความเสี่ยงและระบบควบคุมการบริหารจัดการความเสี่ยง ที่จำเป็นต่อการตรวจสอบความถูกต้องของระบบระบุไอดีของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทางการเงินบนอินเทอร์เน็ต
เพื่อตอบสนองความต้องการปัจจุบันและความต้องการใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นนั้น IDMS ได้นำเสนอ
บริการครบวงจรที่สามารถนำไปใช้ทั้งชุดหรือใช้แยกส่วนได้ ซึ่งองค์ประกอบหลักรวมถึง การให้ความรู้ การประเมินผลและการทำเวิร์กช้อป สถาปัตยกรรมการบริหารจัดการระบบไอดีเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรม และบริการที่จัดทำขึ้นตามความต้องการของลูกค้า และการนำโซลูชั่นมาใช้ และบริการโฮสต์ ซึ่งเนื้อหาโดยรวมหมายถึงการพิสูจน์ไอดี การจัดเตรียมผู้ใช้ การผนึกรวมสารระบบ ระบบการควบคุมการเข้าสู่ระบบทั้งในเชิงกายภาพและทางตรรกะ การตรวจสอบความถูกต้องที่รนัดกุม และการหลงชื่อเข้าระบบแบบครั้งเดียว IDMS ผสมผสานความสามารถจากผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีไอดีที่ดีที่สุดจาก IBM Tivoli และพันธมิตรทางธุรกิจรายสำคัญ รวมถึง Activdentity, ADT, Axalto, Cogent Systems, Enecentuate, GE Security, Passlogix, Verisign, Viisage และบริษัทอื่นๆ
Information Security Framework
IDMS คือส่วนหนึ่งของกรอบโครงระบบความปลอดภัยของข้อมูล IBM ( Information Security Framework ( ISF ) ) ซึ่งถือเป็นแบบจำลองที่ขับเคลื่อนด้วยหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ประกาศเปิดตัวในวันนี้ ทำให้ลูกค้าได้ประโยชน์จากโซลูชั่นความปลอดภัยที่ครอบคลุมและเข้มแข็ง ช่วยให้ขยายธุรกิจได้ด้วยความเชื่อมั่น
IBM พัฒนาเฟรมเวิร์กเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการลดความยุ่งยาก เพิ่มความรวดเร็วในการวางแผนและการใช้โปรแกรมระบบป้องกัน โครงดังกล่าวครอบคลุมหน้าทีสำคัญ 8 ด้าน ซึ่งถือเป็นหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการวางแผนและพัฒนาความสามารถ ได้แก่:
- การควบคุมดูแล
- ความเป็นส่วนตัว
- การบรรเทาภัยคุกคาม
- ธุรกรรมและความเป็นเอกภาพของข้อมูล
- การบริหารจัดการไอดีและการเข้าสู่ระบบ
- ความปกป้องข้อมูลและความปลอดภัยของแอพลิเคชั่น
- ความปกป้องข้อมูลและความปลอดภัยในเชิงกายภาพ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM Identity Management Services และ Information Security Framework ของ IBM โปรดดูที่ http://www.ibm.com/services/security
ข้อมูลเกี่ยวกับ IBM
IBM คือ บริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครองบทบาทการเป็นผู้นำในนวัตกรรมทางธุรกิจมาถึง 80 ปี และด้วยพลังการคิดค้นจากทีมงานของ IBM และหุ้นส่วนทางธุรกิจที่สำคัญของบริษัท ทำให้ IBM นำเสนอบริการ โซลูชั่น และเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยให้ลูกค้าทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ได้รับประโยชน์สูงสุดจากยุคธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ตามความต้องการได้อย่างเต็มที่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM โปรดเยี่ยมชมที่ http://www.ibm.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ
โทรศัพท์: 0-2273-4639
อีเมล์: krisana@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ