เดลล์-อีเอ็มซี รุกขยายความร่วมมือ มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์จนถึงปี 2554

ข่าวทั่วไป Thursday October 26, 2006 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ลูกค้าสตอเรจกว่า 10,000 ราย ได้รับประโยชน์จากความสัมพันธ์ในช่วง 5 ปีแรก
เดลล์และอีเอ็มซี ประกาศขยายความร่วมมือระดับโลกต่อเนื่องอีก 5 ปี จนกระทั่งถึงปี 2554 ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัททั้งสองในการนำเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายระดับชั้นนำสำหรับองค์กรทุกขนาด
“การร่วมมือกันแต่เพียงในนามเกิดขึ้นทั่วไป” มร. เควิน โรลลินส์ ซีอีโอของเดลล์ กล่าว “แต่ความร่วมมือระหว่างเดลล์และอีเอ็มซีนับเป็นกรณียกเว้นที่หาได้ยาก และความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มคุณประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า โดยบริษัททั้งสองจะสามารถนำเสนอคุณประโยชน์ของระบบและบริการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายให้แก่องค์กรทุกขนาดในทุกพื้นที่ทั่วโลก”
ความสัมพันธ์ของเดลล์และอีเอ็มซีก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมในแง่ของการทำตลาด โดยข้อมูลจากไอดีซีระบุว่า เดลล์เป็นผู้ผลิตดิสก์สตอเรจระดับท็อปเท็น (Top-10) ที่มีรายได้เติบโตเร็วที่สุดในช่วงปี 25481
อีเอ็มซีเป็นผู้นำในตลาดสตอเรจขนาดกลาง โดยระบบสตอเรจบนเครือข่ายภายใต้แบรนด์ Dell | EMC กว่า 34,000 เครื่องได้ถูกจำหน่ายให้แก่ลูกค้ากว่า 10,000 รายทั่วโลก และนอกจากนั้น บริษัททั้งสองยังขยายขอบเขตความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในปัจจุบันครอบคลุมซอฟต์แวร์ด้านการจัดการสตอเรจ การแบ็คอัพข้อมูล และการรีพลิเคตข้อมูลภายใต้แบรนด์ Dell | EMC
ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ความสัมพันธ์ระหว่างเดลล์และอีเอ็มซีนับว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในอุตสาหกรรม การผสานรวมความสามารถระดับชั้นนำของอีเอ็มซีและเดลล์ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีต่อตลาดสตอเรจ และเรามีแผนที่จะสานต่อความสัมพันธ์ดังกล่าวต่อไปในอนาคตเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรม การขยายตลาด และการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”
เดลล์และอีเอ็มซีได้ลงนามในข้อตกลงฉบับแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2549 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ลูกค้าลดความยุ่งยากและเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บ จัดการ และปกป้องข้อมูลในอุปกรณ์สตอเรจบนเครือข่าย โดยในช่วงแรก เดลล์และอีเอ็มซีได้ปรับใช้ระบบใหม่สำหรับการขาย การตลาด การทำงานร่วมกันในด้านวิศวกรรมและการผลิต เพื่อใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของแต่ละฝ่ายและนำเสนอคุณประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า
บริษัททั้งสองได้ร่วมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่มากมาย และบรรลุผลสำเร็จที่สำคัญหลายประการ เช่น:
การนำเสนอ Dell | EMC AX100 ซึ่งเป็นระบบสตอเรจบนเครือข่ายที่มีราคาต่ำกว่า $5,000
การสาธิตและนำเสนอโซลูชั่นขนาดกลางสำหรับการรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน (business continuity) โดยอาศัยการรีพลิเคตข้อมูลระยะไกลและการป้องกันความล้มเหลว
การผนวกรวมระบบการจัดการสำหรับเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdgeTM (IT AssistantTM) เข้ากับสตอเรจแอเรย์ Dell | EMC (Navisphere?)
การร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ ในการจัดตั้งคณะทำงาน Storage Bridge Bay Working Group เพื่อผลักดันมาตรฐานสำหรับอุปกรณ์สตอเรจภายนอกระดับเริ่มต้น
ระบบสตอเรจบนเครือข่าย 4Gb/s แบบครบวงจรเครื่องแรกของอุตสาหกรรม ในตระกูล Dell | EMC CX3 UltraScale?
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิงค์ (NASDAQ: DELL) รับฟังข้อเสนอแนะจากลูกค้า และนำเสนอเทคโนโลยีและบริการที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นและคุณประโยชน์ให้แก่ลูกค้า ด้วยรูปแบบธุรกิจขายตรง จึงทำให้เดลล์สามารถจำหน่ายระบบได้ทั่วโลกมากกว่าบริษัทคอมพิวเตอร์อื่นใด และทำให้เดลล์กลายเป็นบริษัทชั้นนำอันดับที่ 25 ในทำเนียบ Fortune 500 รายได้ในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุดของเดลล์อยู่ที่ 57,400 ล้านดอลลาร์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.dell.com หากต้องการรับทราบข่าวสารโดยตรง โปรดเยี่ยมชม http://www.dell.com/RSS
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Verdyne Nunis
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741Fax: +65-6333-6878
Email: Nunis_verdyne@emc.com
Local PR agency contact
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ