ฟอร์ด โฟกัส กวาด 2 รางวัลรถยนต์แห่งปี 2549 ทั้งรุ่น 4 ประตูและ 5 ประตู

ข่าวทั่วไป Monday March 27, 2006 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด โฟกัส คว้ารางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี” จาก กรังปรีซ์ กรุ๊ป ในงาน มอเตอร์โชว์ ประจำปี 2549 ใน 2 ประเภท ได้แก่
ประเภทรถยนต์นั่ง 4 ประตู เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร
ประเภทรถสปอร์ต 5 ประตู เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร
ฟอร์ด โฟกัส ขึ้นแท่นอันดับ 3 รถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุดในตลาดเมืองไทย หลังลูกค้าให้การตอบรับอย่างท่วมท้นตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในไตรมาสที่ 4 ของปี 2548
ฟอร์ด โฟกัส เปิดจองในราคาพิเศษที่งานมอเตอร์โชว์ เพื่อเฉลิมฉลอง 2 รางวัลแห่งความสำเร็จ ของรถยนต์หรูสไตล์ยุโรป
ฟอร์ด โฟกัส ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2548 ทำยอดขายพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า จนก้าวขึ้นมาสู่อันดับ 3 ของรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุด นอกจากนี้ ฟอร์ด โฟกัส ยังคว้ารางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี” ถึง 2 ประเภท คือ ประเภทรถยนต์นั่ง 4 ประตู เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และประเภทรถสปอร์ต 5 ประตู เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร จากการตัดสินของ กรังปรีซ์ กรุ๊ป ในงานแสดงรถยนต์ จักรยานยนต์ นานาชาติ 2549 หรือ มอเตอร์โชว์อีกด้วย
นายเอกนาถ สุวินทวงศ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์รถยนต์นั่ง ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “การที่ ฟอร์ด โฟกัส ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ของรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุด แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ ฟอร์ด โฟกัส ซึ่งถือเป็นรถยนต์ยุโรปเพียงรายเดียวในตลาด ที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความบันเทิงครบครัน ซึ่งเคยหาได้เฉพาะในรถยนต์ระดับหรูเท่านั้น ฟอร์ด โฟกัส เสนอราคาเริ่มต้นเพียง 787,000 บาท สำหรับรถซีดาน 4 ประตู
ฟอร์ด โฟกัส ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินดูราเทค 1.8 ลิตร เกียร์ออโตเมติกที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ การขับขี่เป็นแบบเกียร์ธรรมดาได้อย่างง่ายดาย พร้อมจอคำนวณอัตราการสิ้นเปลือง ความเร็วเฉลี่ย ล้ออัลลอยขอบ 16 นิ้ว พร้อมดิสก์เบรค 4 ล้อ ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง รวมถึงสามารถเล่นไฟล์เพลง MP3 ได้อีกด้วย นับว่า ฟอร์ด โฟกัส เป็นรถที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการมอบเทคโนโลยีที่เหนือกว่า พร้อมทั้งรูปลักษณ์สุดหรู ในระดับราคาที่ลูกค้าสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้”
ฟอร์ด โฟกัส เป็นรถยนต์ยุโรปเพียงรายเดียวที่มีราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท โดยมี 3 รุ่นให้เลือก ทั้งแบบ 4 ประตู เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และแบบ 5 ประตู เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และ 2 ลิตร เพื่อสนองความต้องการ ที่หลากหลายของลูกค้าชาวไทย ฟอร์ด โฟกัส ไม่เพียงนำเสนอคุณสมบัติที่คุ้มค่าในราคาที่น่าจับจองเท่านั้น แต่ราคาอะไหล่ก็อยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล อีกทั้งฟอร์ดยังมีศูนย์บริการที่สามารถให้บริการซ่อมบำรุง
90 แห่งในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ
“หลังจากเปิดตัว ฟอร์ด โฟกัส ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากลูกค้าทั่วประเทศ จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2548 ฟอร์ด โฟกัส ทำยอดขายไปกว่า 2,500 คัน ซึ่งนับเป็นยอดขายของฟอร์ดที่สูงที่สุดในประเทศไทย และในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ฟอร์ด โฟกัส ยังได้รับรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี” ประจำปี 2549 ถึง 2 ประเภทจากกรังปรีซ์ กรุ๊ป ซึ่งมอบรางวัลให้กับเราโดยตัดสินจากความโดดเด่นเหนือระดับทั้งในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของรถ พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน ในระดับราคาที่น่าพอใจ เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรตินี้” นายเอกนาถกล่าว
“และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 2 รางวัลที่ ฟอร์ด โฟกัส ได้รับ เราขอมอบข้อเสนอพิเศษสุดสำหรับลูกค้า ที่สั่งจอง ฟอร์ด โฟกัส ทุกรุ่นเฉพาะในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าจะทำให้ลูกค้าชาวไทยได้ใช้เทคโนโลยีเหนือระดับ พร้อมคุณภาพเต็มเปี่ยมของ ฟอร์ด โฟกัส เพิ่มมากขึ้น” นายเอกนาถ กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับ ในปี 2548 ฟอร์ด โฟกัส ตอกย้ำความสำเร็จในตลาดทั่วโลก ด้วยการเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในอังกฤษ และไอร์แลนด์ พร้อมทั้งสร้างสถิติด้วยการทำยอดขายถึง 442,000 คัน ทั่วยุโรป ซึ่งนับว่าเป็นสถิติ ที่ดีที่สุดในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางทั้งหมด ตั้งแต่ ฟอร์ด โฟกัส รุ่นแรกออกจำหน่ายในปี 2541 จนถึงปัจจุบัน สามารถทำยอดขายได้เกือบ 4 ล้านคันในยุโรป และเกือบ 5 ล้านคันทั่วโลก
“บางที คำชมที่ดีที่สุดที่ ฟอร์ด โฟกัส ได้รับคงจะมาจากลูกค้ารวมไปถึงสื่อมวลชนทั่วโลก ซึ่งมีส่วนทำให้ฟอร์ด โฟกัส เป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในตลาดรถยนต์นั่ง คำแนะนำที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังต้องการซื้อรถใหม่ก็คือ ทดลองขับ ฟอร์ด โฟกัส ที่โชว์รูมของเรา 90 สาขาทั่วประเทศ แล้วคุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่ดียิ่งกว่าจาก ฟอร์ด โฟกัส” นายเอกนาถ กล่าวสรุป
www.ford.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ