สำนักวิจัยและบริการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ ริเวอร์เน็ท ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว “KMCL Center”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 26, 2006 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--แอกเซส แอนด์ แอสโซซิเอทส์
เนื่องในโอกาสที่ศูนย์การศึกษาต่อเนื่อง สำนักวิจัยและบริการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมมือกับบริษัท ริเวอร์เน็ท จำกัด จัดตั้งสถาบัน KMCL Center (King Mongkut’s University of Technology Thonburi Continue Learning Center) โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อจัดการอบรม สัมมนา และการถ่ายทอดองค์ความรู้ในแขนงต่างๆ โดยได้รวบรวมคณาจารย์ กลุ่มนักวิชาการ และนักบริหารในภาคธุรกิจที่มีประสบการณ์ มีความสามารถและมีความเชี่ยวชาญเรื่องการถ่ายทอดความรู้ เพื่อการพัฒนาบุคลากรให้กับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกองค์กรมีองค์ความรู้ใหม่ๆ มากเพียงพอในการพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพของธุรกิจให้แข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดว่า การเรียนรู้ไม่สิ้นสุด Learning Never End
ในงานแถลงข่าวดังกล่าวนี้ จะเปิดโอกาสให้มีการสัมภาษณ์ คุณอนันต์ รุ่งพรทวีวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและบริการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และคุณดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบัน KMCL นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร. จิรศิลป์ จยาวรรณ ผู้อำนวยการหลักสูตรการจัดการธุรกิจโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มาให้รายละเอียดเกี่ยวกับหัวข้อการอบรมที่น่าสนใจล่าสุดของ KMCL เรื่อง “การจัดการธุรกิจโทรคมนาคม”
ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 เวลา 14.00-15.00 น.
ณ ห้องประชุม อาคารบางกอกโค้ด (Bangkok Code) ติดกับสถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์
KMCL Center
King Mongkut’s University of Technology Thonburi
Continue Learning Center
หลักการและเหตุผล
มนุษย์เป็นทรัพยากรที่มีค่า และคงความสำคัญอย่างที่สุดในทุกองค์กร เป็นทรัพยากรหลักในการสร้างสรรค์ผลงาน อันได้แก่สินค้า บริการ และกระบวนการบริหารจัดการ และยังมีส่วนร่วมอย่างสำคัญในการพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองของประเทศอีกด้วย ซึ่งบุคลากรทั้งในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจบริการของประเทศไทย ส่วนใหญ่ยังคงมีมาตรฐานการใช้ความรู้จากการศึกษาในโรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย หรือสถานการศึกษาวิชาชีพเป็นหลัก หรืออาจใช้ประสบการณ์ที่ได้จากการปฏิบัติงานเป็นเวลานานหลายปี และอีกส่วนหนึ่งก็ได้สร้างองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานขึ้นโดยใช้การเลียนแบบ หรือเปรียบเทียบจากองค์กรธุรกิจอื่น ๆ มาปรับปรุง เปลี่ยนแปลงในองค์กรของตน โดยยังขาดความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาสาระ หรือปรัชญา อันเป็นรากเง้าของการพัฒนาในองค์ความรู้นั้นๆอย่างแท้จริง หลายองค์กรธุรกิจจึงต้องตกอยู่ภายใต้การลองผิดลองถูก และไม่อาจอยู่รอดหรือแข่งขันได้ เมื่อต้องประสบปัญหาต่างๆ ที่รุนแรง และแปรเปลี่ยนไปอยู่ตลอดเวลา
การพัฒนาทรัพยากรบุคคลขององค์กรภาคธุรกิจ จึงนับเป็นยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน และอนาคต การพัฒนาการดังกล่าว หากอยู่ภายใต้การศึกษาวิจัย จากผู้มีความรู้และมีประสบการณ์จริงและอยู่ภายใต้กระบวนการการถ่ายทอดฝึกอบรมที่ถูกต้อง และเหมาะสมแล้ว ก็เชื่อได้ว่าจะทำให้บุคลากรเหล่านั้นทำงานได้อย่างชาญฉลาดมีสติปัญญาในการทำงาน สร้างสรรค์ผลงานและแก้ไขปัญหาต่างๆให้แก่องค์กรได้ตามสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อันเป็นจุดมุ่งหมายของผู้ประกอบกิจการธุรกิจทุกองค์กร
ด้วยเหตุผลและปัจจัยดังกล่าว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีจึงได้ร่วมมือกับบริษัท ริเวอร์เน็ท จำกัด รวบรวมคณาจารย์ กลุ่มนักวิชาการ และนักบริหารในภาคธุรกิจที่มีประสบการณ์ มีความสามารถและมีความเชี่ยวชาญเรื่องการถ่ายทอดจำนวนหนึ่ง อันประกอบไปด้วย นักกฎหมาย นักบัญชี นักการเงิน นักบริหารจัดการ นักการตลาด นักวิทยาศาสตร์ วิศวกร นักภาษาศาสตร์ นักเทคโนโลยี นักบริหารทรัพยากรบุคคล นักฝึกอบรมและอื่นๆ ที่มีแนวคิดสอดคล้องกันจึงรวมตัวกันขึ้นเพื่อทำหน้าที่ในการพัฒนาบุคลากรให้แก่ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการแก้ปัญหาด้านการพัฒนาบุคลากรให้กับองค์กรต่างๆ รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกองค์กรมีองค์ความรู้ใหม่ๆมากเพียงพอในการพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพของธุรกิจให้แข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดว่า “การเรียนรู้ไม่สิ้นสุด” Learning Never End
วัตถุประสงค์สถาบัน
1. เป็นศูนย์รวมนักวิชาการ นักบริหาร และนักฝึกอบรมที่มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ ประสบการณ์ในการทำงานวิชาการ งานด้านธุรกิจรวมทั้งงานภาครัฐมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี โดยมีอุดมการณ์ และพร้อมที่จะอุทิศตนถ่ายทอดองค์ความรู้ ภายใต้กระบวนการฝึกอบรมให้แก่บุคลากรให้ในองค์กรต่างๆ ที่ต้องการเสริมสร้างศักยภาพและต่อยอดองค์ความรู้ให้แก่บุคคลากร
2. สร้างสรรค์ วิจัย และพัฒนาองค์ความรู้ ตำรา กระบวนการฝึกอบรมภาควิชาการ และภาคปฏิบัติด้านเทคโนโลยี วิศวกรรม การบริหารจัดการ การตลาด การขาย การบริการ ภาษาศาสตร์ การบัญชี การเงิน การบริหารทรัพยากรมนุษย์ โทรคมนาคม กฏหมาย และความรู้เฉพาะทางด้านต่างๆ อันเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จำเป็นต้องใช้ในการทำธุรกิจยุคใหม่
3. ก่อตั้งองค์กรธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญการพัฒนาบุคลากร เพื่อให้เป็นองค์กรของภาครัฐที่มีวิธีการบริหารจัดการแบบธุรกิจเอกชนที่ดำรงอยู่ได้ และเติบโตเป็นองค์กรหลัก เป็นที่พึ่งพิงในการพัฒนาบุคลากรให้กับองค์กรอื่น ๆ
สอบถามรายละเอียดและยืนยันการเข้าร่วมงานสัมมนา ติดต่อ คุณตูน
โทร. 02-6415300-7 ต่อ 400 / 09-1284440--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ