สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แต่งตั้ง สมบัติ นราวุฒิชัย ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ทำงานเต็มเวลา

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2006 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์
สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แต่งตั้ง นายสมบัติ นราวุฒิชัย เป็นผู้บริหารเต็มเวลาในตำแหน่งเลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เพื่อขับเคลื่อนบทบาทสมาคม เริ่ม 23 มีนาคม 2549
ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ในฐานะนายกสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้แต่งตั้งนายสมบัติ นราวุฒิชัย ดำรงตำแหน่งเลขาธิการของสมาคมฯ และแต่งตั้งนายไพบูลย์ นลินทรางกูร, CFA เป็นอุปนายกสมาคมฯ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2549 เป็นต้นไป โดยนายสมบัติ เข้าดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ทำงานเต็มเวลา เพื่อให้สมาคมมีผู้บริหารที่ทำงานเต็มเวลาดูแล รับผิดชอบงานสมาคมได้อย่างเต็มที่ “นายสมบัติ นราวุฒิชัย เป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม เป็นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์มืออาชีพ ด้วยประสบการณ์ด้านการวิเคราะห์หลักทรัพย์และการบริหารสายงานวิเคราะห์วิจัยที่ยาวนานกว่า 18 ปี จะช่วยผลักดันบทบาทการดำเนินงานของสมาคม ในการสร้างคุณภาพของนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ทั้งในด้านของการให้นักวิเคราะห์ได้รับข้อมูลอย่างเพียงพอ รวมทั้งการยกระดับคุณภาพของรายงานการวิเคราะห์หลักทรัพย์ ซึ่งจะสร้างนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ให้มีความเป็นมืออาชีพและได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยผลิตผลงานให้นักลงทุนใช้ในการตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีหลักการและเหตุผล”
ด้านนายสมบัติ นราวุฒิชัย กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่อันสำคัญนี้ โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์นับเป็นบุคคลสำคัญที่ทำหน้าที่สื่อสารข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการลงทุนไปยังผู้ลงทุน จึงนับเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะพัฒนาคุณภาพของตลาดทุนไทย การทำงานในครั้งนี้ จะมุ่งเน้นขับเคลื่อนภารกิจหลักของสมาคม ฯ ในการพัฒนาวิชาชีพนักวิเคราะห์จากปัจจุบันที่มีมาตรฐานในระดับหนึ่งให้สูงยิ่งขึ้นและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายทั้งในประเทศและในระดับสากล
นอกจากนี้ จะประสานกับองค์กรและสถาบันที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนอย่างใกล้ชิดเพื่อดำเนินกิจกรรมในการพัฒนาคุณภาพของนักวิเคราะห์และเพื่อส่งเสริมให้นักวิเคราะห์ได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วน พร้อมทั้ง สนับสนุนการดำเนินงานของสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เพื่อผลักดันให้เป้าหมายการพัฒนาตลาดทุนไทยเป็นไปตามแผนแม่บทตลาดทุนไทย ฉบับที่ 2” นายสมบัติกล่าว
ปัจจุบัน สมาคมนักวิเคราะห์ฯ มีกิจกรรมต่าง ๆ ที่ดำเนินงานร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานในตลาดทุนหลายโครงการ อาทิ โครงการ Company Visits Opportunity Days เวทีพบนักวิเคราะห์ (Analyst Forum) มหกรรมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ แบบสำรวจความคิดเห็นนักวิเคราะห์ (Analysts Survey) แบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน (Analysts View) บทรวมประมาณการโดยนักวิเคราะห์ (Analyst Consensus) โครงการ Best Earnings Estimates Award การจัดสัมมนาในงาน Thai Investors’ Day โครงการสร้างนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (เชิงปฏิบัติการ) โครงการร่วมมือกับมหาวิทยาลัย (Analysts 2 U) เป็นต้น นอกจากนี้ ยังให้ความร่วมมือกับสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) ในโครงการ Young Researcher Competition และเข้าร่วมในคณะทำงานกำหนดมาตรฐานหลักสูตร CISA อีกด้วย
สำหรับระดับนานาชาติ สมาคมฯ เป็นตัวแทนของนักวิเคราะห์ในการติดต่อกับองค์กรระหว่างประเทศ เช่น Asian Securities Analysts Federation (ASAF) และ Association of Certified International Investment Analysts (ACIIA)
สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ จัดตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2533 มีภารกิจสำคัญในการเสริมสร้างมาตรฐานและพัฒนาคุณภาพและจรรยาบรรณของนักวิเคราะห์ สนับสนุนการพัฒนากิจการตลาดหลักทรัพย์และธุรกิจหลักทรัพย์ เพื่อความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นศูนย์กลางการประสานงานระหว่างนักวิเคราะห์กับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ปัจจุบันมีสมาชิกนิติบุคคล 63 ราย สมาชิกที่เป็นนักวิเคราะห์ 349 ราย และสมาชิกบุคคลธรรมดา 36 ราย ที่ทำการตั้งอยู่ที่ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ห้อง 1105 ชั้น 11 หมายเลขโทรศัพท์ 02-229-2355-6 อี-เมล์ info@saa-thai.org และ www.saa-thai.org

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ