นานาทัศนะกับ 1 ขวบปี ทีเค ปาร์ค

ข่าวทั่วไป Wednesday January 25, 2006 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
ภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
“อยากจะเห็นการขยายตัวของ ทีเค ปาร์ค ออกไปให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้มีปัญหาสังคมมาก ประเทศของเราจะต้องช่วยกันให้ความสำคัญและให้ความรู้แก่เยาวชน ก็ขอให้ทีเค ปาร์ค ประสพความสำเร็จต่อไปยิ่งๆ ขึ้น เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ของเยาวชน สังคม และประเทศชาติต่อไป”
สุรนันทน์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
“ทีเค ปาร์ค เป็นพื้นที่ใหม่ของเยาวชน เป็นห้องสมุดที่มีชีวิตให้กับเด็กๆ ในการเรียนรู้จากสื่อหลากหลายรูปแบบ ผมอยากให้มี ทีเค ปาร์ค ทั่วประเทศไทย เพื่อให้เด็กไทยของประเทศ มีโอกาสได้ค้นหาตัวเอง ตั้งแต่เด็ก และมีทางเลือกอื่นๆ ในด้านการศึกษาค้นคว้า”
ด.ช. พบธรรม วงศ์สมาโนดน์ วัย 7 ขวบ
“วันนี้มาร่วมฉลองครบรอบ 1 ปีของ ทีเค ปาร์ค ผมได้ร่วมกิจกรรมสมุดทำมือ ส่วนเวลาปกติเสาร์-อาทิตย์ก็จะไป ทีเค ปาร์ค ไปกันหมดทั้งบ้านเลย ที่นั่นมีแต่ความสนุก ผมชอบ ส่วนใหญ่เวลาไปก็จะไปอ่านหนังสือ เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนัง โดยเฉพาะหนังนั้นดูจนหมดแทบทุกเรื่องแล้ว ก็อยากให้ทีเค ปาร์ค เพิ่มหนังสือให้เยอะๆ และอยากให้จัดเวลาการใช้เครื่องอินเตอร์เน็ต เพราะคนมาใช้เยอะมาก ผมอยากให้ทุกคนที่มาได้ใช้ประโยชน์เท่าๆ กัน”
น.ส. ปาจรีย์ สิริโสภณพาณิชย์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ
“วันนี้แวะมาร่วมสนุก ในโอกาสฉลองครบรอบ 1 ปี ของ ทีเค ปาร์ค ค่ะ พูดถึง ทีเค ปาร์ค แล้ว เคยไปใช้บริการนะคะ ไปอ่านหนังสือค่ะ ชอบที่นี่มาก เพราะหนังสือจะอัพเดตตลอด บรรยากาศก็อินเทรนด์ น่านั่งอ่าน ส่วนระบบการค้นหาก็หาได้ง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ก็อยากให้ ทีเค ปาร์ค เพิ่มในเรื่องของเทคโนโลยีให้ล้ำหน้ายิ่งขึ้นต่อไป จะได้เป็นเพื่อนกับเด็กรุ่นใหม่ไปนานๆ ค่ะ”
ด.ช. คณิน คงชาตรี และ ด.ญ. อภิสรา คงชาตรี
“เราสองคนชอบมาที่ ทีเค ปาร์ค กันมาก คุณแม่จะเป็นคนพาเรามา เดือนละ 2-3 ครั้ง เวลามาเราก็จะชอบอ่านหนังสือ เล่นอินเตอร์เน็ต ถ้าเป็นไปได้อยากให้ ทีเค ปาร์ค มีสวนสนุกเพิ่มอีกส่วนหนึ่ง อ่านหนังสือจบจะได้มาเล่นของเล่นได้ พวกหนูอยากให้ ทีเค ปาร์ค มีพิพิธภัณฑ์ และก็มีกิจกรรมเยอะๆ ด้วย มีการแสดงที่ไม่เคยเห็น เช่น การเชิดหุ่นคน อย่างในวันนี้”
ด.ญ. ฐิติรัตน์ อุไรสินธว์
“มาทำกิจกรรมที่ ทีเค ปาร์ค อยู่บ่อยๆ เกือบจะทุกวันเสาร์ เพราะคุณแม่ชอบพามาที่นี่ จะมานั่งเล่นคอมพิวเตอร์ที่ไอซีที อ่านหนังสือ ดูมินิเธียร์เตอร์ ชอบกิจกรรมทุกอย่างที่มีอยู่ทั้งหมด เพราะสนุก จะเล่นกี่รอบก็ไม่เบื่อ และยัง
เป็นสื่อการเรียนรู้ที่ดีและรวดเร็ว สามารถหาข้อมูลได้เยอะ อยากให้ ทีเค ปาร์ค มีพื้นที่ที่กว้างกว่านี้ จะทำกิจกรรมอื่นได้อีก อยากให้มีเวทีและกิจกรรมมาแสดงให้ดูอย่างเช่นวันนี้”
ด.ญ. ปริศนา เลียบบัวป่า
“มา ทีเค ปาร์ค ไม่บ่อยค่ะ แต่จะมาเวลาที่มีรายงานต้องทำส่งอาจารย์ เพื่อนเป็นคนแนะนำให้มาที่นี่ เพราะมีข้อมูลมากมายให้เราได้ค้นคว้า ทั้งจากอินเตอร์เน็ต หนังสือ มาฟังเพลงบ้างเหมือนกัน ชอบที่นี่ตรงที่ได้เล่นอินเตอร์เน็ตค่ะ เพราะว่าได้ความรู้ อยากให้ ทีเค ปาร์ค มีพื้นที่ที่มากกว่านี้ จะได้มาทำกิจกรรมเวิร์คช็อปแบบนี้ ชอบมากค่ะ และอยากให้มีทุกวันเลยค่ะ”
ด.ญ. รัชณวัลย์ คุ้มครอง
“มาที่ ทีเค ปาร์ค บ่อยค่ะ ประมาณ 5 -6 ครั้งได้ มาเล่นอินเตอร์เน็ต อ่านหนังสือ ชอบที่นี่มากค่ะ ตรงมุมอ่านหนังสือ และคิดว่าอ่านหนังสือที่นี่จะอ่านได้เยอะกว่าอ่านที่บ้าน ไม่อยากให้ ทีเค ปาร์ค มีอะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว เพราะคิดว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็มากพอแล้วค่ะ”--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ