นอร์เทล เดินหน้าขยายการลงทุนมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายในเขตเมือง พร้อมขยายความร่วมมือกับพันธมิตรส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีบรอดแบนด์ให้แพร่หลายมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Friday December 22, 2006 16:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โตรอนโต, แคนาดา 22 ธันวาคม 2549 — นอร์เทล ประกาศเดินหน้าขยายการลงทุนพัฒนาโซลูชั่นMunicipal Wireless ซึ่งเป็นระบบเครือข่ายการสื่อสารไร้สายในเขตเมือง เพื่อสนับสนุนการขยายบริการบรอดแบนด์สู่ประชาชนในเมืองใหญ่ๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยนอร์เทลเตรียมสร้าง
ห้องปฏิบัติการระบบเครือข่ายไร้สายในเขตเมือง นำเสนอโปรโมชั่นใหม่ๆ สำหรับโซลูชั่น Municipal Wireless และเร่งขยายความร่วมมือกับบริษัทพัฒนาแอพพิเคชั่นชั้นนำ
มร. เดียทมาร์ เวนท์ ประธาน กลุ่มธุรกิจโกลบอล เซอร์วิสเซส บริษัท นอร์เทล กล่าวว่า “ปณิธานของ
นอร์เทล คือ มุ่งช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ให้สามารถใช้บริการบรอดแบนด์แบบไร้สายได้มากขึ้นด้วยค่าบริการที่ย่อมเยา” และเสริมว่า “ด้วยโซลูชั่น Municipal Wireless และโปรแกรมธุรกิจใหม่ๆ ของนอร์เทล จะช่วยให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจากการลงทุนสูงสุด ทั้งทางด้านผลผลิตที่เพิ่มขึ้น การดำเนินงานของหน่วยงานของรัฐที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น การเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และการขยายการเติบโตทางเศรษฐกิจของชุมชนต่างๆ นอกเหนือจากโซลูชั่น Municipal Wireless ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ขับเคลื่อนนอร์เทลให้มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง นอร์เทลเตรียมขยายการลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายต่อไปในอนาคต”
นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายแบบครบวงจรอย่างลงตัว ได้แก่ ระบบเครือข่ายไร้สาย ระบบแลนไร้สาย และเทคโนโลยีไวแม็กซ์ บวกกับโซลูชั่นนอร์เทล โกลบอล เซอร์วิสเซ็ส เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้ออกแบบใช้งาน สนับสนุน และพัฒนาเครือข่ายไร้สายในเขตเมืองได้ตามต้องการ และด้วยประสบการณ์อันยาวนานของนอร์เทลทางด้านการออกแบบ เปิดใช้งาน และติดตั้งระบบเครือข่ายไร้สายแบบส่วนตัวและสาธารณะหลายร้อยเครือข่าย ช่วยให้ลูกค้าของเราลดความเสี่ยงในการลงทุนก่อสร้างระบบเครือข่ายส่วนตัวได้อย่างดี สำหรับชุมชนเมืองที่สนใจเข้าร่วมลงทุนกับภาคเอกชน นอร์เทลพร้อมให้ความร่วมมือแนะนำผู้ประกอบการเอกชนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและการรักษาความปลอดภัยให้แก่สาธารณชน ตอบสนองความต้องการของเมืองและนครต่างๆ
สำหรับห้องปฏิบัติการระบบเครือข่ายไร้สายในเขตเมืองของนอร์เทลตั้งอยู่ที่ศูนย์วิจัยรีเสิร์ช ไตรแองเกิล พาร์ค ในมลรัฐนอร์ธ แคโรไลนา โดยเป็นสถานที่จัดแสดงสมรรถนะของโซลูชั่น Municipal Wireless ทุกรุ่น ทั้งยังมีหน้าที่ในการคิดค้น พัฒนา และแนะนำโซลูชั่นไร้สายบรอดแบนด์ใหม่ๆ เพื่อให้เมืองและนครต่างๆ ตลอดจนผู้ให้บริการสามารถนำแอพพลิเคชั่นและบริการสื่อสารไร้สายใหม่ๆ ไปใช้สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมให้แข็งแกร่ง เพิ่มความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเข้าใช้บริการของรัฐได้อย่างสะดวกและง่ายดายขึ้น นอกจากนี้ ห้องปฏิบัติการระบบเครือข่ายไร้สายในเขตเมืองยังเป็นศูนย์ผลิตและทดสอบแอพพลิเคชั่นไร้สายในเขตเมืองที่พันธมิตรทางธุรกิจของนอร์เทลได้ร่วมกัน
คิดค้นและพัฒนาขึ้น
มร. จอห์น คานอบฟ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท เน็ทโมชั่น ไวร์เลส กล่าวว่า
“ด้วยความร่วมมืออย่างดียิ่งระหว่างนอร์เทลและเน็ทโมชั่น ไวร์เลส ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจดับเพลิง ผู้ตรวจการณ์ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประเภทอื่นๆ ของรัฐ สามารถใช้บริการโรมมิ่งได้อย่างปลอดภัย ไร้ขีดจำกัด และต่อเนื่อง ด้วยแอพพลิเคชั่นสำคัญหลากหลายประเภท อาทิ การตรวจสอบประวัติความเป็นมา หรือการติดตามด้วยภาพ” และเสริมว่า “ที่ผ่านมา เน็ทโมชั่น ไวร์เลสได้คิดค้นและพัฒนาซอฟท์แวร์โมบิลิตี้ เอ็กซ์อีที่สนับสนุนการเข้าใช้ระบบรักษาความปลอดภัยสาธารณะได้จากระยะไกลและปลอดภัย ส่งผลให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ เพิ่มประสิทธิผลให้แก่ผู้ทำงานนอกสถานที่ที่สามารถโรมมิ่งข้ามหลากหลายเครือข่ายได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยความรู้ความชำนาญทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยของเน็ทโมชั่น ไวร์เลส บวกกับความเชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายไร้สายของนอร์เทล ทำให้ลูกค้าใหม่ๆ ได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นแบบผนวกของเราอย่างครบถ้วน”
ปัจจุบัน โซลูชั่น Municipal Wireless ของนอร์เทล ได้รับเลือกจากองค์การบริหารนครไทเปประเทศไต้หวัน นำไปใช้ทำงานบนเครือข่ายไร้สายในเขตเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และได้รับความวางใจจากบริษัท โกลเด้น เทเลคอมนำไปใช้บนเครือข่ายการสื่อสารไร้สายขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรปที่ติดตั้งอยู่ในกรุงมอสโค ประเทศรัสเซีย นอกจากนี้ โกลเด้น เทเลคอมยังนำโซลูชั่นของตนมาทดสอบการทำงานร่วมกับโซลูชั่นโมบาย ไวแม็กซ์ของนอร์เทล ทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลและผู้ให้บริการในประเทศต่างๆ นำไปใช้งานในหลากหลายพื้นที่ทั้งในชนบทและเขตเมือง อาทิ ชุมชนแอเรียลในเมืองเวทส์แบงก์ ประเทศอิสราเอล บริษัท แอนนาโปลิส ไวร์เลสในเมืองแอนนาโปลิส รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา บริษัท เบลล์ แคนาดาในเมืองแชพเลอ มลรัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา นครกาวเซียง ประเทศไต้หวัน เมืองมาร์แชลทาวน์ มลรัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา เมืองริชาร์ดสัน มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา บริษัท ซิมพลี เซิร์ฟในเมืองดันโรบิน กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา และคณะกรรมการกำกับดูแลพื้นที่พิเศษ แห่งรัฐอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา
บริษัทพันธมิตรที่ร่วมมือกับนอร์เทลพัฒนาแอพพลิเคชั่นไร้สายบรอดแบนด์ ได้แก่ บริษัท 121มีเดีย อิ๊งค์ บริษัท แอคเซลา อิ๊งค์ บริษัท แอพติโล เน็ทเวิร์คส์ บริษัท บลู เวคเตอร์ ซิสเต็มส์ บริษัท เน็ทโมชั่น ไวร์เลส บริษัท พรอนโต เน็ทเวิร์คส์ และ บริษัท สมาร์ทวิดีโอ? เทคโนโลยี่ส์ อิ๊งค์ สำหรับแอพพลิเคชั่นบรอดแบนด์ไร้สายที่นอร์เทลคิดค้นและพัฒนาขึ้นร่วมกับบริษัทพันธมิตร ประกอบด้วย ระบบสื่อสารภายในยานพาหนะ ระบบการอ่านมิเตอร์แบบอัตโนมัติ ระบบแสดงภาพแบบดิจิตอล ระบบติดตามและประเมินผลฝูงบินหรือทรัพย์สิน ระบบควบคุมการเข้าถึงและการจัดการผู้ลงทะเบียนใช้บริการ และระบบโทรทัศน์แบบเคลื่อนที่ นอกจากนี้ โซลูชั่น Municipal Wireless ของนอร์เทลยังสนับสนุนระบบนอร์เทล มัลติมีเดีย คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 5100 เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้โซลูชั่นการสื่อสารด้วยเสียงและแบบผนวก อาทิ ระบบการรับส่งข้อความแบบทันที (instant messaging) และการประชุมด้วยภาพและเสียง (video and audio conferencing)
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ