วิธิตา แอนิเมชั่น ช่อง 3 ซิป้า และเอไอเอส ร่วมเปิดตัว ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นแฟนตาซี “ปังปอนด์ ตะลุยโลกหิมพานต์”

ข่าวทั่วไป Wednesday September 13, 2006 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--วิธิตา แอนิเมชั่น
วิธิตา แอนิเมชั่น ร่วมกับ ช่อง 3 และซิป้า แถลงข่าวเปิดตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นแฟนตาซี “ปังปอนด์ ตะลุยโลกหิมพานต์” นำสองเพื่อนซี้ต่างโลกโคจรมาพบกันอีกครั้ง พร้อมโชว์ความอลังการของฉากและคาแรคเตอร์ตัวละครในป่าหิมพานต์ที่ผสมผสานความเป็นไทยและสากลไว้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังร่วมมือกับเอไอเอส นำภาพจากหนังมาจัดทำเป็น “บัตรเติมเงินปังปอนด์สวัสดี” ให้ได้สะสมกัน
นายสันติ เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทำการผลิตการ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์” ในรูปแบบของการ์ตูนสองมิติที่มีเนื้อหาเป็นการนำเสนอชีวิตประจำวันที่สนุกสนานของ “ปังปอนด์” และเพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นกับการผจญภัยของ “ปังปอนด์” และเพื่อนๆ ในโลกอนาคตและโลกแมลงที่ใช้เทคนิคการสร้างสรรค์การ์ตูนแอนิเมชั่นในรูปการ์ตูนแอนิเมชั่นสามมิติที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของภาพที่มีความสวยงามด้วยเทคนิคที่ดีที่สุดของไทย
ในปีนี้บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์การ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์” ในรูปแบบผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่กับภารกิจสำคัญที่มีโลกมนุษย์และโลกหิมพานต์เป็นเดิมพัน โดยการกลับมาครั้งนี้เป็นการผจญภัยในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นสามมิติ และเป็นการโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งระหว่างสองเพื่อนซี้ “ปังปอนด์และหนุมาน” โดยทีมงานใช้เวลาในการผลิตการ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์ ตะลุยโลกหิมพานต์” กว่าสองปีเนื่องจากเป็นการผจญภัยในป่าหิมพานต์ที่มีความวิจิตรสวยงามและมีสัตว์นานาชนิดต่างจากโลกมนุษย์ ทีมงานจึงพิถีพิถันในการออกแบบฉากและคาแรคเตอร์ตัวละครในหิมพานต์ให้มีความโดดเด่นและมีการผสมผสานกันระหว่างความเป็นไทยและความเป็นสากลอย่างลงตัว โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากสถานีโทรทัศน์วิทยุไทยทีวีสีช่อง 3 ในการออกอากาศเหมือนเช่นเคย”
คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กล่าวเพิ่มเติมว่า “สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ให้การสนับสนุนการออกอากาศการ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์” มาตั้งแต่เริ่มต้น เนื่องจากสถานีฯ มีแนวคิดที่ต้องการเผยแพร่การ์ตูนคุณภาพที่ผลิตโดยคนไทย ซึ่ง “ปังปอนด์” เป็นรายการการ์ตูนไทยที่เราภาคภูมิใจ เนื่องจากมีการสอดแทรกเนื้อหาที่เป็นประโยชน์แก่ เด็กไทย และยังเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นไทยที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศจากการได้รับการยอมรับทั้งในประเทศฮ่องกงและประเทศจีน
ทั้งนี้เพื่อเป็นการต้อนรับการผจญภัยภาคใหม่ของ“ปังปอนด์” สถานีฯ ได้นำการ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์” 2 มิติ และ 3 มิติที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้วทั้งสามภาคกลับมาฉายใหม่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่จะได้ชมการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ในโลกหิมพานต์ของ “ปังปอนด์ และเพื่อนๆ” ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าจะสร้างความประทับใจแก่แฟนการ์ตูนช่อง 3 เหมือนภาคที่ผ่านมา โดย สถานีฯ ได้จัดสรรเวลาในวันเสาร์ ซึ่งถือเป็นเวลาที่ครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้ากันในการรับชมรายการที่มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับทุกคนในครอบครัว โดย “ปังปอนด์ ตะลุยโลกหิมพานต์” จะเริ่มออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น. เริ่มตอนแรกในวันเสาร์ที่ 16 กันยายนนี้”
ดร.นิรชราภา ทองธรรมชาติ รองผู้อำนวยการฝ่ายถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า “ปังปอนด์ ถือเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นไทยที่ประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซิป้าได้รับเชิญจากรัฐบาลของประเทศจีนในการเป็นตัวแทนภาครัฐในการร่วมเป็นสักขีพยานการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการระหว่าง บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด และ บริษัท ซีไอทีวีซี ฟอร์จูนทีวี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ โปรดักชั่น จำกัด ในการเผยแพร่ “ปังปอนด์” ในประเทศจีนซึ่งความร่วมมือร่วมมือนี้สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ว่าอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นไทยเป็นที่ยอมรับจากตลาดต่างประเทศ ซิป้าในฐานะที่เป็นองค์กรของรัฐที่ให้การสนับสนุนงานด้านนี้รู้สึกภาคภูมิใจในความสำเร็จของ “ปังปอนด์” เป็นอย่างมาก และในการเปิดตัว “ปังปอนด์ ตะลุยโลกหิมพานต์” ในวันนี้ถือเป็นการเปิดตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นที่มีความสมบูรณ์แบบเรื่องหนึ่งของไทย เนื่องจากภาคผจญภัยทั้งหมดของ “ปังปอนด์” จะนำไปสู่การยอมรับจากประเทศในกลุ่มยุโรปและอเมริกาเนื่องจากมีความครบถ้วนของเนื้อหา ซึ่งจะทำให้เป็นโอกาสของภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นไทย ในการก้าวไปสู่ตลาดที่นอกเหนือไปจากตลาดในแถบเอเซีย ซึ่งเป็นนิมิตหมายอันดีในการนำการ์ตูนแอนิเมชั่นไทยที่มีเนื้อหาและสร้างสรรค์ด้วยฝีมือคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ออกเผยแพร่สู่สายตาโลกได้อย่างเต็มรูปแบบ”
คุณสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการธุรกิจสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมา เอไอเอส ได้ร่วมกับบริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น ในการร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตร สร้างแบรนด์การ์ตูนไทย “ปังปอนด์” ให้มีความเข้มแข็ง ทัดเทียมกับแบรนด์การ์ตูนต่างชาติมาแล้ว โดยเรามีความตั้งใจจะให้การสนับสนุนการ์ตูนปังปอนด์” อย่างต่อเนื่องและครบวงจรมากขึ้น เนื่องจากภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์ ตะลุยโลกหิมพานต์” มีภาพฉากและตัวละครที่มีความวิจิตรสวยงามอยู่มาก เราจึงนำคอนเทนต์เหล่านั้นมาพัฒนาเป็นบริการและ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ บนมือถือ เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสแฟนเจ้าหนูปังปอนด์ได้สะสมและร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “บัตรเติมเงินปังปอนด์สวัสดี” 5 แบบ 5 ลาย จัดทำจำนวน 5 ล้านใบ โดยลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลดภาพบนบัตรฯ มาเป็นวอลเปเปอร์ได้ฟรี! ด้วย นอกจากนี้ยังมีริงโทร, สกรีนเซิร์ฟเวอร์, วอลเปเปอร์, ธีม และจาวาเกม ทยอยออกมาให้แฟน ๆ ปังปอนด์ร่วมสนุกอีกเพียบ รวมทั้งได้ร่วมกับบริษัท โมบาย ฟรอม แอดวานซ์ นำคอนเทนต์ภาพวอลเปเปอร์ของปังปอนด์ บรรจุไว้ในมือถือ MFA 306 และ MFA 502 อีกด้วย”
คุณสันติ ได้กล่าวปิดท้ายการเปิดตัวภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์ ตะลุยโลกหิมพานต์” ในครั้งนี้ว่า “บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์ ตะลุยโลกหิมพานต์” นอกจากผู้ที่ให้การสนับสนุนที่มาร่วมแถลงข่าวในวันนี้บริษัทฯ ยังร่วมกับบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด จัดกิจกรรมที่ช่วยแต่งแต้มจินตนาการให้น้องๆ ที่มีอายุระหว่าง 4-9 ปีได้แต่งแต้มจินตนาการของตัวเองกับโครงการ “ป่าหิมพานต์ในจินตนาการ” ที่ให้น้องๆ วาดภาพและระบายสีป่าหิมพานต์ตามจินตนาการของน้องๆ โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับตั๋วเครื่องบินภายในประเทศจากสายการบินนกแอร์ และร่วมกับบริษัท บรรลือสาส์น จำกัด ในการออกหนังสือ “ปังปอนด์ตะลุยโลกหิมพานต์ สเปเชียลเอดิชั่น” ที่รวบรวมเนื้อหาและภาพที่น่าสนใจจากการ์ตูนมานำเสนอ
อีกด้วย”
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด
วรีพร / ศิริพร โทร. 08-9123-4700
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ