กรมส่งเสริมการส่งออกพร้อมผลักดันผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดโลกในงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง 2549 (BIFF&BIL2006)

ข่าวทั่วไป Monday September 11, 2006 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--กรมส่งเสริมการออก
เนื่องด้วยประเทศไทย เป็นประเทศที่ผลิตสินค้าเสื้อผ้า สิ่งทอที่มีศักยภาพ และเป็นที่ยอมรับของผู้ซื้อจากต่างประเทศมาช้านาน ด้วยความที่ผู้ประกอบการไทยล้วนเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ และมีภาพลักษณ์ที่เอื้อต่อความไว้เนื้อเชื่อใจ ความซื่อสัตย์และเข้าใจในกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ซื้อ รวมทั้งการใส่ใจถึงคุณภาพของบุคลากรในโรงงานและสิ่งแวดล้อมของโรงงาน ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการผลิตโดยตรง ความไว้วางใจของผู้ซื้อจากทั่วโลก ที่มั่นใจว่า ผู้ประกอบการไทย สามารถผลิตสินค้าได้ตรงตาม Spec ที่กำหนดไว้ การผลิตที่มีความผิดพลาดน้อย ไม่มีการสูญเสียจากการผลิต การส่งมอบสินค้าได้ตรงเวลา รวมทั้งมีความคิดสร้างสรรค์ให้ผลงานออกมาโดดเด่น โดยมี Creative Design ของตนเองที่ลูกค้าสามารถนำไปเป็นทางเลือกในการสั่งซื้อสินค้าได้นอกเหนือจากแบบที่ลูกค้ามีอยู่ สิ่งเหล่านี้ ยอมเป็นเครื่องยืนยันในความสำเร็จของผู้ประกอบการไทย ที่สามารถยืนหยัดในความเป็นผู้นำการผลิตที่มีความหลากหลาย และมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของตลาดโลก
นางจันทรา บูรณฤกษ์ กล่าวว่า “กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ มีความมั่นใจที่ได้จัด งานแสดงสินค้าแฟชั่นงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง2549 (Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair 2006: BIFF&BIL2006) เพื่อส่งเสริมให้เกิดการซื้อขายเพื่อการส่งออกจริง ซึ่งสินค้าที่นำมาจัดแสดง จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่พัฒนาไปสู่ระดับสากล โดยการนำเสนอ Collection ล่วงหน้าก่อนฤดูกาลบริโภคจริง เช่น
1. โครงการผ้าผืนไทยสู่ตลาดโลก (Thai Tex Trend) หรือ ภายใต้สัญลักษณ์ T3 แสดงผลงานผ้าผืน ฤดูกาล Autumn/Winter 2008
2. การแสดงผลงานเสื้อผ้าแนวคิดใหม่ของภายใต้โครงการ Thai Cluster ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของโรงงานผู้ผลิตหลาย ๆ แห่ง ที่รวมตัวกันเป็นกลุ่มโดยจะนำเสนอในรูปแบบ Total Collection ของฤดูกาล Spring/Summer 2007 โดยในปีนี้จะแบ่งออกเป็น 3 Clusters คือ High End Fashion — Men’s Wear, High End Fashion — Women’s Wear และ Sport Wear
3. การจัดแสดงศักยภาพการผลิตของไทย ภายใต้ศักยภาพทางการผลิต ผลิตภัณฑ์ Nano Technology ของ ผ้า และ หนัง
4. การสัมมนา Fashion Trend Conference ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้าน Fashion Trend จากประเทศอิตาลี ญี่ปุ่น รวมทั้งจาก New York สหรัฐอเมริกา รวมทั้งจากลุ่ม Bangkok Fashion Society มาร่วมให้ความรู้และให้คำแนะนำในการออกแบบแฟชั่นเสื้อผ้าในฤดูกาลต่าง ๆ
5. การพัฒนานักออกแบบรุ่นใหม่ ให้สามารถออกแบบสร้างสรรค์ผลงานให้สามารถนำไปผลิตในเชิงธุรกิจและเพื่อการส่งออกได้จริง ภายใต้โครงการ Young Designers Room 2006 ซึ่งมีผู้ร่วมโครงการในปีนี้ ถึง 30 ราย
6. นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการ Design in Thailand ซึ่งเป็นโครงการที่เผยแพร่ผลงานนักออกแบบไทย ซึ่งในปีนี้ เป็นการจัดแสดงผลงานการประกวดการออกแบบกระเป๋าแฟชั่นสำหรับตลาดยุโรป ภายใต้โครงการ The 1st Creative Accessories Contest : Bags & Shoes
กรมส่งเสริมการส่งออกขอเชิญชวนให้นักธุรกิจด้านแฟชั่นได้มาเยือนงานนี้ ซึ่งท่านจะได้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการที่เป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าแฟชั่นเพื่อการส่งออกของภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และท่านจะได้เห็นแฟชั่นที่หลากหลายจากทั้งโรงงานผู้ผลิต และนักออกแบบรุ่นใหม่ รวมทั้งจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนทัศนคติด้านแฟชั่น จากผู้ประกอบการ และผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศ ซึ่งหาจากงานไหนไม่ได้ เราเชื่อว่าหากท่านได้มาเยือนงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนังนี้สักครั้ง ท่านจะประทับใจ และยากที่จะลืม
พลาดไม่ได้กับการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งเปิดให้นักธุรกิจเข้าเจรจาการค้าในระหว่างวันที่ 27 — 29 กันยายน 2549 และเปิดโอกาสให้เลือกซื้อสินค้าหลากหลายรูปแบบในวันที่ 30 กันยายน — 1 ตุลาคม 2549 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม BITEC สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.thaitradefair.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปิยะภัทร์ สุริยศักดิ์ และ สุชาดา เติมเตชาติพงศ์
โทรศัพท์ 0-2253-6809-12 ต่อ 107/109
โทรสาร 0-2253-6805
E-mail: biff_bil06press@ttis.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ