บมจ. โซลาร์ตรอน ผนึกกำลังกับ บจ. กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) พัฒนา และ นำเสนอ ผลิตภัณฑ์ใหม่ “ ระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ” ในการขยายตลาดทั่วประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 7, 2006 18:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--โซลาร์ตรอน
บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ร่วมกับ บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องสูบน้ำชั้นนำระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ค ร่วมกันพัฒนาระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ขยายตลาดสู่ชุมชนเพื่อพัฒนาศักยภาพของชุมชน ในการสูบน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค และเกษตรกรรม ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจ แบบพอเพียง
นางสาววันดี กุญชรยาคง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) จำกัด ครั้งนี้ เป็นการนำเอาประสบการณ์ และ ความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทอันเป็นบริษัทที่ เป็นผู้นำในทั้งสองเทคโนโลยีมาร่วมกันพัฒนาระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีจุดมุ่งหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานของระบบ และ การขยายโอกาสทางธุรกิจ โดยในความร่วมมือครั้งนี้ ส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในด้านการที่มีหุ้นส่วนทางธุรกิจที่เข้มแข็ง ระดับชั้นนำของโลก ก่อให้เกิดการช่วยเหลือ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยี อันเป็นส่วนในการพัฒนาองค์กร และส่งเสริมธุรกิจให้มั่นคงและเติบโตต่อไปในอนาคต
“ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความต้องการระบบสูบน้ำ เพื่อการจัดสรรน้ำให้ได้อย่างมีคุณภาพ ระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์นี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการจัดสรรน้ำ ในการอุปโภค บริโภค และเกษตรกรรม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยในการร่วมมือกันในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัท มุ่งหวังในการขยายโครงการระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ในปี 2550 มากกว่า 500 ระบบ ในทุกภูมิภาคของประเทศ มูลค่า กว่า 250 ล้านบาท”
สำหรับ บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) จำกัด มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศ เดนมาร์ก เป็นผู้ผลิตเครื่องสูบน้ำรายใหญ่ของโลก ที่ประกอบธุรกิจมากว่า 60 ปี มีการผลิตเครื่องสูบน้ำหลายชนิดทั้ง เครื่องสูบน้ำสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม เครื่องสูบน้ำชนิดปรับรอบได้ รวมทั้งเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ โดยในปีที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรวมกว่า 90,000 ล้านบาท
ทางด้าน นางพรทิพย์ วิพัฒนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ นับเป็นเรื่องน่ายินดี ที่ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในการผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ รายใหญ่ของประเทศ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ร่วมกัน โดยเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานได้ง่ายสะดวกและสามารถใช้ได้ทั้งไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และไฟฟ้าจากแหล่งกำเนิดไฟฟ้าอื่นๆ ทั้ง ลม เครื่องปั่นไฟ หรือแม้กระทั้งไฟฟ้าปกติ ซึ่งทั้งสองบริษัท จะอาศัยผู้แทนจำหน่ายของทั้ง สองบริษัท ที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ในการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้บรรลุตามเป้าที่ได้วางไว้ร่วมกัน ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนการตลาด
บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2392-0224
โทรสาร 0-2381-0936

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ