ดูพอด โชว์ความล้ำหน้า เปิดตัวพีดีเอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ครบเครื่องด้วยระบบสื่อสารครบครัน สุดล้ำเทคโนโลยีรองรับอนาคต 3 จี

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 6, 2006 08:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) คอร์ปอเรชัน ผู้นำด้านโทรศัพท์พีดีเอและสมาร์ทโฟน ตอกย้ำคำสัญญาในการนำเสนอพีดีเอโฟนล่าสุด มาพร้อมสุดยอดโซลูชันด้านการเชื่อมต่อด้วยการเปิดตัว ดูพอด 838Pro โทรศัพท์พีดีเอที่มาพร้อมคุณสมบัติการเชื่อมต่อเทคโนโลยีไร้สาย และเหนือชั้นด้วยการรองรับเทคโนโลยี 3G รุ่นแรกที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบสไลด์ข้าง เพียบพร้อมด้วยแอพพลิเคชันที่เป็นประโยชน์และคอนเทนต์มากมาย ตอบสนองและสอดคล้องความต้องการแบบไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับสื่อสารแบบไร้สาย และเทคโนโลยีรองรับในยุคอนาคตกับ 3G ได้อย่างสมบูรณ์
ดูพอด 838Pro
ดีไซน์โฉบเฉี่ยวสีดำที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับคีย์บอร์ดแบบสไลด์ข้างของดูพอด 838Pro ถือเป็นอีกหนึ่งความล้ำหน้าในโทรศัพท์พีดีเอในยุคปัจจุบัน และรองรับอนาคตสำหรับ 3G ที่ให้คุณสามารถควบคุมการทำงานได้อย่างอิสระ ตั้งแต่การเช็กอีเมล์ ไปจนถึงการบราวซ์หน้าเว็บต่างๆ สำหรับผู้ที่คุ้นเคยการใช้งานคีย์บอร์ด นอกจากนี้คีย์บอร์ดแบบ QWERTY ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วโลกคุ้นเคย ยังช่วยให้การป้อนข้อมูลเป็นไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็วที่สุด
ความโดดเด่นของ ดูพอด 838Pro อยู่ที่คุณสมบัติด้านการเชื่อมต่อ ที่นอกจากจะรองรับเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง 3G และไว-ไฟ เวอร์ชั่น บี/จี แล้ว โทรศัพท์พีดีเอรุ่นนี้ยังรองรับ GPRS, EDGE และบลูทูธ 2.0 ด้วย โดยในส่วนของ ไว-ไฟ นั้น ตัวเครื่องสามารถรองรับมาตรฐาน 802.11g ที่ทำให้การเซิร์ฟอินเทอร์เน็ตและดาวน์โหลดอีเมล์เปลี่ยนไปจากรูปแบบเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง และผู้ใช้สามารถจัดการกับการตั้งค่าการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Comm Manager ได้อย่างสะดวก ที่สำคัญ ดูพอด 838Pro ยังเป็นโทรศัพท์ที่สามารถใช้งานได้กับหลากหลายคลื่นความถี่ ทั้ง Quadband GSM และ Triband UMTS ซึ่งให้อิสระในการเชื่อมต่อแก่ผู้ใช้ได้ทุกที่และทุกเวลา
ที่สำคัญ ดูพอด 838Pro มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3G แบบพิเศษอย่าง HSDPA สำหรับทำงานกับเครือข่ายไร้สายระดับ 3.5G ที่ให้ความเร็วและแบนด์วิธมากกว่าเครือข่าย 3G ธรรมดาถึง 10 เท่า
พร้อมกับโปรแกรม (Net Wizard) เน็ทวิซาท เป็นโปรแกรมช่วยในการติดตั้งค่าการเชื่อมต่อ GPRS โดยอัติโมมัติ สำหรับซิมการ์ดทุกเครือข่ายที่ใช้บริการ
อีกทั้งผู้ใช้ยังจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่อัพเดทตลอดเวลาด้วยเทคโนโลยีไมโครซอร์ฟไดเร็กพุช(Microsoft Direct Push) ในดูพอด 838Pro ที่สามารถรับและแสดงอีเมล์บนโทรศัพท์พีดีเออัจฉริยะเครื่องนี้ได้ทันทีที่มีอีเมล์ส่งมาถึงอินบ็อกซ์ของคุณ ** และจะไม่พลาดทุกการนัดหมายอีกต่อไปด้วย ActiveSync ที่ช่วยอัพเดตข้อมูลบน
ดูพอด 838Pro กับพีซีหรือโน้ตบุ๊กของคุณได้อย่างรวดเร็วทันใจ
ผู้ใช้ยังสามารถล็อกอินเข้าสู่ Pocket MSN ด้วยคลิ้กเดียวเพื่อติดต่อกับเพื่อนรู้ใจหรือเพื่อนร่วมงานได้แม้อยู่ระหว่างการเดินทาง ทั้งนี้ Pocket MSN ไม่เพียงสามารถทำงานเชื่อมต่อกับ MSN Messenger ได้เท่านั้น แต่ยังรวมถึง Hotmail และ MSN Portal ด้วยเช่นกัน
ดูพอด 838Pro ถือเป็นโทรศัพท์พีดีเอที่มีความสมบูรณ์แบบด้านการเชื่อมต่อไร้สายอย่างแท้จริง และรองรับเทคโนโลยี Bluetooth Wireless Stereo (A2DP) ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงคุณภาพเสียงระดับ
สเตอริโอผ่านชุดหูฟัง A2DP แบบไร้สายได้อย่างไม่ติดขัด
ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเพลงเพราะโดนใจหรือมิวสิควิดีโอที่กำลังฮิตติดชาร์ตไปเก็บไว้ในรอมขนาด 128 เมกะไบต์ หรือแรมขนาด 64 เมกะไบต์ บนดูพอด 838Pro ได้อย่างง่ายดาย และรับชมไฟล์วิดีโอผ่านทางหน้าจอ TFT LCD ขนาด 2.8 นิ้ว ที่ความละเอียด 240x320 QVGA และแสดงสีได้สูงสุดถึง 65K ได้อย่างชัดเจนสมจริง
ด้านฟังก์ชันการถ่ายภาพนั้น ดูพอด 838Pro ก็มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละเอียดสูงสุดถึง 2 เมกะพิกเซล พร้อม มาร์โคโฟโต้ (Marcro photo) ที่ช่วยในการถ่ายภาพในระยะใกล้ได้คมชัด ทั้งยังมีโหมดการถ่ายภาพ 8 รูปแบบ และเอฟเฟ็กต์พิเศษอีก 5 ลักษณะ พร้อมโหมดการถ่ายภาพทิวทัศน์แบบพาโนรามาที่สามารถเก็บความประทับใจในมุมกว้างได้ทุกรายละเอียด อีกทั้งยังมีแฟลชสำหรับถ่ายภาพในสภาวะที่แสงน้อย โดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เสริมใดๆ อีกทั้งสิ้น
นอกจากนี้ดูพอด 838Pro ยังมาพร้อมกับ PenPower WorldCard Mobile โปรแกรมสำหรับถ่ายภาพนามบัตรต่างๆ โดยสามารถสแกนอ่านข้อมูลบนนามบัตร และเก็บรายละเอียดต่างๆ เอาไว้ในบันชีรายชื่อติดต่อ (contact) บนเครื่องได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความรวดเร็ว และไม่ต้องเสียเวลาป้อนข้อมูลที่ละตัวอักษร หรือเหมาะกับนักธุรกิจที่ต้องการฟังก์ชันจัดการข้อมูลที่ครบถ้วนรอบด้าน
นอกจากนี้แล้ว เพื่อเอาใจคนไทย ดูพอดร่วมกับ บริษัท ซีแอนด์เอ็น โซลูชั่น พัฒนาโปรแกรมการใช้งานภาษาไทยบน คีย์บอร์ด เพื่อให้สะดวกและง่ายดายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น
"ดูพอด 838Pro แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของดูพอดในการนำเสนอประสิทธิภาพแบบไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง โดยโทรศัพท์พีดีเอแบบสไลด์ข้างรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่หลากหลายทั้ง Bluetooth, Wi-Fi, 3G แบบ HSDPA, Push Mail และ Pocket MSN รวมไปถึงการเสริมความสามารถในการทำงานด้วย Office Mobile และ Windows Mobile 5.0 ซึ่งด้วยเครื่องมือเหล่านี้พร้อมกับฟีเจอร์การควบคุมการทำงานผ่านปุ่มควบคุม 360 องศา และคีย์แพดแบบ QWERTY ทำให้ดูพอด 838Pro เป็นโทรศัพท์พีดีเอที่ยอดเยี่ยมและสมบูรณ์ที่สุดในปัจจุบัน" แจ็ค ถง ซีอีโอของดูพอด อินเตอร์เนชันแนล คอร์ป กล่าว
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
ดูพอด 838Pro วางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 6 กันยายน 2549 จากผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต สนนราคาขายปลีกที่ 32,900 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
* ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามนโยบายของโอเปอเรเตอร์แต่ละราย
** บริการ Push Mail สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่อทำงานร่วมกับ Microsoft Exchange Server 2003 SP2
เกี่ยวกับดูพอด
ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำด้านอุปกรณ์สื่อสารแบบไร้สายที่รวมเทคโนโลยีด้านการสื่อสารเข้ากับระบบสารสนเทศ สินค้าของดูพอดได้รับการยอมรับในด้านความทันสมัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ที่ต้องการเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่ายได้ทุกที่ที่ต้องการ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทนั้นโดดเด่นด้านการออกแบบ และมีฟังก์ชันในการทำงานที่ครบครัน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ในเวลาเพียงเสี้ยวนาที โดยบริษัทฯ ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 และได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทด้านอุปกรณ์สื่อสารชั้นนำของเอเชีย
เกี่ยวกับ Dopod 838Pro
โทรศัพท์ 3จี พีดีเอเครื่องแรกที่มาพร้อมกับคีย์แพดสไลด์ข้าง
ราคาจำหน่ายในตลาด: 32,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
ดีไซน์โฉ่บเฉี่ยวพร้อมคีย์แพดสไลด์ข้าง: ตัวเครื่องสีดำที่ให้เสน่ห์แห่งการค้นหาพร้อมด้วยฟังก์ชันมากมายและคีย์แพด QWERTY สไลด์ข้างเต็มรูปแบบ
ขนาดบางเบากะทัดรัด: 112.5 มม. (ยาว) x 58 มม. (กว้าง) x 21.95 มม. (หนา) น้ำหนัก: 176 กรัม พร้อมแบตเตอรี
ระบบเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ: รองรับบลูทูธ 2.0 พร้อม A2DP, AVRCP/irDA/USB 1.1 (สำหรับชาร์จไฟและโอนถ่ายข้อมูลด้วย WiFi 802.11b/g) รองรับระบบจีเอสเอ็มแบบควอดแบนด์ และการเชื่อมต่อไร้สายด้วย GPRS และ EDGE รองรับไตรแบนด์ UMTS และ HSDPA ที่เป็นเครือข่ายไร้สายระดับ 3.5G ที่ให้ความเร็วมากกว่าเครือข่ายแบบทรีจีธรรมดาถึง 10 เท่า สำหรับ A2DP (Bluetooth Wireless Stereo) นั้นช่วยให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสเพลิดเพลินกับเสียงเพลงคุณภาพระดับสเตริโอผ่านชุดหูฟังไร้สายที่รองรับ A2DP
แสดงภาพชัดเจนและมีสีสันสดใส: หน้าจอ TFT LCD ขนาด 2.8 นิ้ว ให้ความละเอียดระดับ QVGA ที่ 240x320 พิกเซล แสดงสีได้ระดับ 65K ให้คุณเล่นอินเทอร์เน็ตและดูมิวสิควิดีโอหรือภาพยนตร์ต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน
เก็บได้ทุกภาพประทับใจ: ด้วยกล้องแบบ CMOS ระดับ 2 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบพาโนรามาที่ให้เอฟเฟ็กต์ระดับมือโปร อีกทั้งยังมีแฟลชและเลนส์มาโครสำหรับถ่ายภาพระยะใกล้ ทำให้คุณเลือกที่จะเก็บภาพประทับใจได้หลากหลายแบบมากกว่า
ระบบควบคุมอิสระ: ปุ่มหมุน 360 องศา ช่วยให้คุณสามารถเช็กอีเมล์หรือบราวซ์หน้าเว็บได้ด้วยมือข้างเดียว
อัพเดทข้อมูลได้ทุกเวลา: โทรศัพท์พีดีเอที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 5.0 ที่ใช้งานง่ายและเรียนรู้ได้รวดเร็ว
- สามารถรับอีเมล์ ปฏิทินงาน และตารางนัดหมายด้วยเทคโนโลยี DirectPush ทันทีที่มีรายการเข้ามาในระบบ
- สามารถ ทำงานต่างๆ ได้ระหว่างเดินทางด้วย Office Mobile ที่มีเวิร์ด เอ็กซ์เซล และพาวเวอร์พ้อย เวอร์ชันโมบายติดมาให้เรียบร้อย พร้อมด้วยโปรแกรมสำหรับดูไฟล์ PDF อย่าง ClearVue PDF viewer ด้วย
ริงโทนแบบปรับแต่งได้: ดูพอด 838Pro เล่นเสียงริงโทนแบบโพลิโฟนิกได้ 40 โน้ตเสียง พร้อมทางเลือกในการนำไฟล์ MP3, WMA, WAV, AAC และ AMR มาใช้แทนริงโทนได้ด้วย
เก็บไฟล์ เพลง หรือภาพสำคัญได้ทุกโอกาส: คุณสามารถดาวน์โหลดและเก็บเพลงที่ชอบรวมไปถึงรูปภาพประทับใจเอาไว้บนรอมขนาด 128 เมกะไบต์ พร้อมด้วยแรมอีก 64 เมกะไบต์ หรือหากต้องการพื้นที่เพิ่มเติมก็สามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ลงบน Micro-SD การ์ดก็ได้เช่นกัน
รายละเอียดทางเทคนิคโดยคร่าวของ Dopod838Pro
ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Mobile 5.0
การแสดงผล จอภาพขนาด 2.8 นิ้ว ด้วยความละเอียดระดับ QVGA ที่ 240x320 และแสดงสีได้ 65K สี
ความถี่วิทยุ รองรับจีเอสเอ็ม 4 ช่องสัญญาณ (850/900/1800/1900 MHz) พร้อม GPRS และ EDGE และรองรับ UTMS ได้ 3 ช่องสัญญาณ (2100/850/1900 MHz) พร้อมรองรับ HSDPA
กล้องดิจิตอล กล้องดิจิตอลหลัก: กล้องแบบ CMOS ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช มาโครเลนส์ และกระจกในตัว ; กล้องดิจิตอลรอง: กล้องแบบ CMOS ความละเอียด 0.1 พิกเซล (สำหรับสายสนทนาระบบวิดีโอเท่านั้น)
โพรเซสเซอร์ Samsung 400 MHz
หน่วยความจำ รอม 128 เมกะไบต์ / แรม 64 เมกะไบต์ (หน่วยเก็บความจำถาวร)
การบันทึกข้อมูล คีย์แพดสไลด์ข้างแบบ QWERTY พร้อมด้วยซอฟต์คีย์อีก 2 ปุ่ม
การเชื่อมต่อ บลูทูธ 2.0 พร้อมด้วย A2DP, AVRCP, IrDA, USB 1.1 (สำหรับชาร์จไฟและโอนถ่ายข้อมูลด้วยมาตรฐาน WiFi 802.11b/g)
การ์ดเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล การ์ดถอดเปลี่ยนได้แบบ Micro-SD
ริงโทน เสียงโพลิโฟนิก 40 โน้ตดนตรี ไฟล์ MP3, WMA, WAV, AAC, AMR
น้ำหนัก 176 กรัม พร้อมแบตเตอรี
ขนาด 112.5 มม. x 58 มม. x 21.95 มม.
แบตเตอรี่ 1300 mAh
รอรับสาย/สนทนาต่อเนื่อง สูงสุด 220 ชั่วโมง/สูงสุด 5 ชั่วโมง
แอพพลิเคชันที่ติดมาด้วย Outlook Mobile, Office Mobile (Word, Excel, PowerPoint), ClearVue Document Viewer, IE Mobile, Windows Media Player 10 Mobile, PocketMSN, ActiveSync, Comm Mgr, Straming Media Player, Mobem Link และแอพพลิเคชันอื่นๆ อีกมากมาย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
ดูพอด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
E-Vonne Loh +65 62387788 evonneloh@dopodasia.com
Patricia Siew +65 62387788 patriciasiew@dopodasia.com
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633 / 0-1911-0931 busakorn@apprmedia.com
พัชราวดี สุทธิภูล โทร 0-2655-6633 / 0-1817-7094 patcharawadee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ