สยามอุตสาหกรรมยิปซัม ตั้งเป้าขยายตลาดปี 2550 เติบโตขึ้น 5 %

ข่าวทั่วไป Wednesday December 6, 2006 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--ทูเดย์ คอมมูนิเคชั่นส์
เน้นความเป็นผู้นำด้านฝ้าเพดาน และผนังยิปซัมของเอเชีย พร้อมเปิดตัวร้านค้าใหม่ ยิบซั่มเอ็กเพรส “...มากคุณค่า...ด้วยสินค้าและบริการ”
บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด ผู้นำตลาดฝ้าเพดานและฝาผนังยิปซัมในประเทศไทยภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราช้าง” หนึ่งในกลุ่มบริษัท ลาฟาร์จ บอรัล ยิปซัม ในเอเชียและเครือบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมเดินเครื่องโรงงานใหม่รุกตลาดต่างประเทศ คาดตัวเลขจำหน่ายสินค้าปี 2550 จะเติบโตขึ้น 5 % จากธุรกิจก่อสร้างที่อยู่อาศัย และเปิดตัวร้านค้าใหม่ ยิบซัมเอ็กเพรส “...มากคุณค่า...ด้วยสินค้าและบริการ” ให้ความรู้เรื่องการตกแต่ง การใช้วัสดุที่สวยงามและปลอดภัย มั่นใจผลิตสินค้าคุณภาพสูง สมกับความเป็นผู้นำในประเทศและภูมิภาคเอเชีย
นายไอวาน โควาริค กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นผู้นำตลาดฝ้าเพดานและฝาผนังทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย โดยขณะนี้มีการส่งสินค้าไปจำหน่าย 25 ประเทศในเอเชียและประเทศกลุ่มตะวันออก ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเปิดตลาดให้กว้างขึ้น บริษัทฯ จึงมีสินค้าให้เลือกสรรการใช้งานได้ครบครัน เช่นโครงคร่าวเหล็ก, ปูนฉาบยิบซัม ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีโรงงานที่มีความทันสมัยบนเนื้อที่ 55 ล้านตารางเมตรที่จังหวัดสระบุรี และที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 22 ล้านตารางเมตร ผลิตสินค้าส่งขายครอบคลุมภาคใต้ ไปยังประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ และได้เตรียมเดินเครื่องโรงงานนวนครได้ทันทีหากในอนาคตมีการขยายตัวของตลาดมากยิ่งขึ้น
นายไอวาน โควาริค กล่าวอีกว่าเมื่อกลางปี 2549 บริษัทได้นำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด นั่นคือแผ่นยิปซัม อิมแพ็ควอลล์ ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดฝาผนังโดยเฉพาะมีคุณสมบัติพิเศษความหนาแน่นถึง 18 มม. ความสูงที่ 2.7 เมตร ได้ระดับความแข็งแรงที่ Heavy Duty Grade มีค่าการทนไฟขั้นต่ำที่ 1 ชม. และสามารถกั้นเสียงได้สูงสุดถึง 48 เดซิเบล การติดตั้งง่ายและเร็ว นอกจากนี้ยังมี แผ่นยิปซัมขอบลาด 4 ด้าน ตราซิกน่า ที่แตกต่างจากแผ่นยิปซัมอื่น ๆ ที่จำหน่ายอยู่ในตลาดซึ่งมีขอบลาดเพียง 2 ด้าน ดังนั้นแผ่นยิปซัมตราซิกน่า จึงช่วยให้ช่างสามารถเก็บงานได้เรียบร้อยไม่มีที่ติ
“สำหรับการประมาณตัวเลขปี 2550 คาดว่าตลาดยิปซัมจะโต 5 % โดยการใช้ยิบซัมจะอยู่ที่ 63 ล้านตารางเมตร ส่วนตลาดก่อสร้างจะโตประมาณ 5 % เช่นกัน โดยเฉพาะการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่ส่วนใหญ่น่าจะมาจากกลุ่มตลาดบ้านและคอนโดตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับล่าง ส่วนตลาดการก่อสร้างเพื่อการพาณิชย์ คาดว่าการเติบโตมาจากกลุ่มออฟฟิศ, โรงแรมและโรงงาน เป็นหลัก นอกจากนี้เพื่อสนองความต้องการและให้บริการที่ครบวงจร เรายัง เปิดตัวร้านค้าชนิดใหม่เรียกว่า ยิปซัมเอ็กเพรส “...มากคุณค่า...ด้วยสินค้าและบริการ” ซึ่งเป็นร้านค้ารวมวัสดุการตกแต่งฝ้าเพดานและฝาผนังในกลุ่มสินค้าตราช้าง โดยที่ร้านยิปซัมเอ็กเพรสทุกสาขา จะมีการบริการด้านการให้ความรู้เรื่องการตกแต่ง, การใช้วัสดุที่ถูกต้องเพื่อความสวยงามและปลอดภัย ทั้งแก่ ช่างติดตั้ง และ เจ้าของบ้าน”
นอกจากนี้ในปี 2550 บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายที่จะเน้นการทำตลาดของสินค้านวัตกรรมใหม่ โดยมีแผนทำยอดสินค้าใหม่โตจาก 17% ในปี 2549 เป็น 21% ในปี 2550 โดยสินค้าหลักที่จะนำตลาดในครั้งนี้อยู่ในกลุ่มโครงคร่าวเหล็ก และยิปซัมทีบาร์ และแผ่นอิมแพ็ควอลล์ ที่จะรองรับการเติบโตของตลาดฝาผนังเบาภายในโดยเฉพาะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
หทัยรัตน์ หทัยนิรมล
เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด
บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด
Tel: 02-555-0044 และ 081-843-2331
หรือติดต่อสุรีย์พร สื่อสกุล (ตุ้ย)
บริษัท ทูเดย์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
Tel : 081-902-5948 และ 085-838-5977
E-mail : todaytion@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ