ลีฟสมาร์ท สร้างมิติใหม่วงการการเงิน เปิด โฮมสมาร์ท บริการลูกค้าขอสินเชื่อ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2006 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--Verizon
ลีฟสมาร์ทสร้างมิติใหม่ให้วงการการเงิน ผนึกพันธมิตรด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดบริการโฮมสมาร์ท ให้คำปรึกษาผู้บริโภคที่ต้องการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เริ่มตั้งแต่การขอสินเชื่อไปจนถึงขั้นตอนอนุมัติ สามารถกู้เงินสถาบันการเงินได้หลายแห่ง พร้อมทั้งบริการหลังการขาย ขณะนี้มีลูกค้าติดต่อเข้ามาแล้วกว่า 500 ราย และจากการยื่นขออนุมัติไปจำนวนหนึ่ง 70% ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว อนาคตเตรียมแตกไลน์เปิดบริการอื่นๆ เช่น CarSmart และ InsureSmart
บริษัท ลีฟสมาร์ท จำกัด (LiveSmart Co., Ltd.) โดยนายนฤนาท รัตนะกนก กรรมการบริหาร เป็นประธานจัดแถลงข่าวแนะนำโครงการ โฮมสมาร์ท (HomeSmart) หนึ่งในโครงการเพื่อการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับลูกค้ารายย่อย และชี้แจงรายละเอียดร่วมกับคณะผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง
นายนฤนาท รัตนะกนก กรรมการบริหารบริษัท ลีฟสมาร์ท จำกัด เปิดเผยว่า “ลีฟสมาร์ท เป็นบริษัทอิสสระที่ให้คำปรึกษาด้านการเงินระดับมืออาชีพแก่ผู้บริโภครายย่อย โดยเราจะหาสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่ดีและเหมาะสมกับผู้บริโภค ภายใต้เครื่องหมายการค้า HomeSmart by LiveSmart ซึ่งให้บริการฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ขั้นตอนปรึกษา รวบรวมเอกสาร ตลอดจนถึงขั้นตอนสินเชื่อได้รับการอนุมัติ”
“เนื่องจากเราได้รับค่าบริการจากสถาบันการเงินที่อนุมัติสินเชื่อให้กับผู้บริโภคในอัตราเดียวกัน ไม่ว่าผู้บริโภคจะเลือกข้อเสนอสินเชื่อจากสถาบันการเงินใด ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสบายใจได้ว่าเราเป็นตัวแทนหาสินเชื่อบ้านที่ดี มีความเป็นกลาง ไม่เข้าข้างสถาบันการเงินใดสถาบันหนึ่ง จะไม่มีการเสนอสินเชื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงินใดเป็นพิเศษ และจะไม่ปล่อยสินเชื่อเอง นอกจากนี้ เราจะนำข้อมูลและความต้องการของผู้บริโภคมาวิเคราะห์และเปรียบเทียบกับข้อเสนอสินเชื่อที่อยู่หลากหลายประเภทจากสถาบันการเงินชั้นนำต่าง ๆที่เป็นพันธมิตรกับเรา “ปัจจุบันนี้ การติดต่อสถาบันการเงินเพื่อกู้เงิน ที่มีดอกเบี้ยไม่แพง กู้ได้ในระยะเวลานานที่สุด และเงื่อนไขที่ดีที่สุดจะต้องดูให้ละเอียด เพราะธนาคารแต่ละแห่งจะมีผลิตภัณฑ์เงินกู้ที่จำกัดและแตกต่างกัน ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคต้องใช้เวลามากกว่าจะติดต่อและหาข้อมูลได้ครบถ้วนและถูกต้อง หลังจากนั้นผู้บริโภคต้องนำข้อมูลต่างๆมาศึกษา เพื่อการตัดสินใจ ซึ่งต้องใช้เวลามาก และอาจทำให้เสียโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย แต่เราจะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกสินเชื่อที่ดี และเหมาะสมที่สุด เพราะเรามีข้อมูลจากหลากหลายสถาบันการเงินและมีการปรับปรุงข้อมูลตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น” นายนฤนาทกล่าว
ส่วนวิธีการของ HomeSmart นั้น นายนฤนาทชี้แจงว่า ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยเพียงแต่โทรศัพท์มาที่บริษัท แล้วทำการนัดหมายกับที่ปรึกษาของเรา โดยขึ้นอยู่กับความสะดวกของลูกค้าทั้งสถานที่ วัน เวลานัดหมาย ที่ปรึกษาจะมีข้อมูลรายละเอียดข้อเสนอสินเชื่อของผู้ให้กู้อยู่มากมายหลายแห่ง
HomeSmart จะรวบรวมข้อเสนอเหล่านั้นไว้อย่างเป็นระบบ รวมทั้งข้อแนะนำและคำเตือนที่อาจจะมีสำหรับข้อเสนอนั้น พร้อมทั้งมีตัวอย่างของค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมไปถึงค่าบริการทั้งหมด ที่ปรึกษาจะนำข้อมูลความต้องการของลูกค้าไปเปรียบเทียบกับข้อมูลที่ HomeSmart ได้เตรียมไว้ หลังจากนั้นจึงให้คำแนะนำกับลูกค้าว่าควรรจะหาสินเชื่อกับสถาบันใด จึงจะเหมาะสม คำแนะนำดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับรายได้ จำนวนเงินดาวน์ ชนิดของสินทรัพย์ ความต้องการทางการเงิน และความต้องการของผู้หาสินเชื่อ
หลังจากลูกค้ามีความพอใจกับข้อเสนอแล้ว เราจะจัดเตรียมเอกสารใบสมัคร และช่วยจัดเตรียมเอกสารที่จำเป็น โดยเราจะเป็นผู้ยื่นเอกสารให้ธนาคาร หรือ สถาบันการเงิน และติดตามจนได้รับการอนุมัติ เมื่อสินเชื่อได้รับการอนุมัติ ธนาคารจะแจ้งมาที่ HomeSmart จากนั้นเราจะแจ้งไปยังลูกค้า โดยธนาคารจะจ่ายค่าบริการให้เราเป็นเปอร์เซ็นต์ตามจำนวนสินเชื่อ”
นายนฤนาท กล่าวถึงจุดเด่นที่สำคัญของ HomeSmart ว่า “นอกจากให้คำปรึกษาด้านการเงินแล้ว เรายังมีการให้คำปรึกษาอย่างต่อเนื่อง เช่นกรณีมีการเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยเงินกู้ หากลูกค้าต้องการรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงิน/ธนาคาร เราจะช่วยให้คำปรึกษาได้ และเรายังได้คิดค้นระบบปฏิบัติการ HomeSmart Magic ซึ่งเป็นซอฟแวร์ประมวลผลที่สามารถประเมินความเหมาะสมของธนาคารที่ลูกค้าควรเลือก ทั้งนี้ นับตั้งแต่บริษัทเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2549 เป็นต้นมา ขณะนี้มีลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาแล้วกว่า 500 ราย และจากการยื่นขออนุมัติไปจำนวนหนึ่ง 70% ได้รับการอนุมัติเงินกู้เรียบร้อยแล้ว อนาคตบริษัทได้เตรียมที่จะเปิดบริการอื่น ๆนอกเหนือจาก HomeSmart เช่น CarSmart ซึ่งเป็นบริการให้คำแนะนำแก่ผู้ซื้อรถยนต์ด้วยข้อเสนอทางการเงินที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า”
ผู้สนใจติดต่อที่ปรึกษาของ HomeSmart สามารถโทรศัพท์เข้ามาที่หมายเลข 02-256 9955 โทรสาร 02-256 9980 หรือ เข้าชมทางเว็บไซต์ www.livesmart.co.th
สันทนา เจริญพงษ์ — 09-449 5874
พีระพล พิกวากร 06-970 7997
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท ลีฟสมาร์ท จำกัด
คุณ กมลชนก เศรษฐบุตร — ผู้จัดการฝ่ายการตลาด โทรศัพท์ 02-256 9955 แฟกซ์ 02-256 9980

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ