“ฮักเกอร์” สารเสริมคนไทยสินค้าทางเลือกใหม่ในตลาดขายตรง คาดปีนี้ยอดขายทะลุ 100 ล้าน

ข่าวทั่วไป Monday April 17, 2006 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--ฮักเกอร์(ประเทศไทย)
สารเสริมประสิทธิภาพเครื่องยนต์ “ฮักเกอร์” คิดค้น และสร้างสรรค์โดยคนไทย รายแรกและรายเดียว ฉีกตลาดธุรกิจขายตรง ในสินค้าที่แตกต่างจากท้องตลาดขายตรงทั่วไป ด้วยคุณสมบัติของสินค้าทำให้เป็นที่ความยอมรับในวงกว้าง และเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยยอดขาย 54 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา
นายประสบชัย ลิ่มธรรมรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮักเกอร์(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการเปิดตลาดด้วยสินค้า ภายใต้แบรนด์ “ฮักเกอร์” สารเสริมประสิทธิภาพในน้ำมันหล่อลื่น ใช้งานโดยการนำไปผสมกับน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันหล่อลื่นอื่น ๆ ทำหน้าที่ในการหล่อลื่น ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ ลดความร้อนและยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
“ จากประสบการณ์ในแวดวงน้ำมันมา 10 กว่าปี เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน มีสารเสริมประสิทธิ ภาพน้ำมันที่นำเข้ามาจากต่างประเทศมีราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเรารู้ดีว่าน้ำมันเหล่านั้นเขามีกระบวนการผลิตอย่างไร จึงไม่อยาก ให้คนไทยใช้ของที่ราคาแพงเกินไป ปี พ.ศ.2546 จึงเริ่มหันมาค้นคว้าถึงวิธีการผลิตสารเสริมประสิทธิภาพเครื่องยนต์อย่างจริงจัง และใช้ระยะเวลาทดสอบประสิทธิภาพประมาณ 6 เดือน กับรถ 1,000 คัน จนได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จึงได้เริ่มนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ขั้นตอนการจดทะเบียนเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.47 หลังจากได้ลิขสิทธิ์ผมจึงได้จดทะเบียนในรูปบริษัท ฯ แล้วยื่นแผนธุรกิจต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จนวันนี้เรามีคลังสินค้าทั้งสิ้น 58 คลังทั่วประเทศ ”
ซึ่ง ผลิตภัณฑ์ HUGGER ประกอบด้วย HUGGER H-40 สำหรับรถจักรยานยนตร์ทั้ง 2 และ 4 จังหวะ โดยผสมกับน้ำมันเครื่องทั่วไป HUGGER H-250 สารเสริมประสิทธิภาพทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน โดดเด่นที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 10-18% นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหัวฉีดอีก 2 ชนิด ได้แก่ HUGGER H-2000 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหัวฉีดแบบเบนซิน HUGGER H-3000 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหัวฉีดแบบดีเซล
ประมาณต้นเดือนพฤษภาคมนี้ บริษัท ฯ จะนำผลิตภัณฑ์อีก 2 ตัว ออกสู่ตลาดนั่นก็คือ HUGGER 9001 และ HUGGER 8000 ผลิตภัณฑ์นี้เป็นน้ำมันเครื่องสูตรพิเศษของ HUGGER ซึ่งเรามีตลาดรองรับอยู่แล้ว บริษัทขอย้ำว่าจะไม่แตกไลน์ไปยังสินค้าด้านอื่นอย่างเด็ดขาด จะมุ่งเน้นในผลิตภัณฑ์ซึ่งเกี่ยวกับรถยนต์เท่านั้น เพราะเราเป็นธุรกิจขายตรงเจ้าแรกที่ขายน้ำมันล้วน ๆ และกล้าให้ข้อมูลและคำแนะนำเรื่องเครื่องยนต์กลไกกับลูกค้าอย่างชัดเจน
นายประสบชัย กล่าวและเปิดเผยอีกว่า ปัจจัยด้านเศรษฐกิจและการเมืองที่คิดว่าจะมีผลกระทบต่อธุรกิจ กลับไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด ธุรกิจยังคงดำเนินไปได้ตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งในปีที่ผ่านมามียอดขายที่ 54 ล้านบาท ฐานสมาชิกประมาณ 9,000 รายทั่วปะเทศ ส่วนในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายที่ 100 ล้านบาท ฐานสมาชิก 20,000 ราย ทั้งนี้ทางบริษัท ได้ตั้งงบการตลาดเฉพาะในส่วนของงานโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจรไว้ถึง 4 ล้านบาท ในปี 2549
“ฮักเกอร์” กำหนดนโยบายหลักในธุรกิจขายตรง โดยอาศัยสื่อความชัดเจน และยึดหลักปฏิบัติ สินค้าต้องดีจริง สมาชิกต้องอยู่ได้ บริษัทถึงจะไปรอด พร้อมกับแผนการตลาดขายตรงที่เอเย่นต์ (Business Agent : BA) จะได้รับจากบริษัท ฮักเกอร์(ประเทศไทย) จำกัด นั้น เป็นแนวคิดแบบใหม่ที่ให้โบนัสถึง 4 รูปแบบในหนึ่งเดียว F-I-O (Four In One) ได้แก่ โบนัสแบบ SLM หรือระบบขายตรงแบบชั้นเดียว เอเย่นต์จะได้กำไรจากการขายปลีก 35% เมื่อสั่งซื้อสินค้า และนำไปจำหน่ายแก่ลูกค้าที่ยังไม่ได้สมัคร ตามด้วยโบนัสจากการขยาย BA (ขั้นที่ 1) 10-20% จากยอด PV (Point Volume) ที่เพิ่มขึ้นตำแหน่งละ 5% ไปเรื่อย ๆ เช่น 10% ในตำแหน่ง ACM ยอดส่วนตัว 600 BV/เดือน+เอเยนต์ติดตัว 1-2 รหัส รหัสละ 600 BV ขึ้นไป และเมื่อเลื่อนขั้นเป็น ACD จะได้เพิ่มเป็น 15% พร้อมเอเยนต์ติดตัว 3-4 รหัส เป็นต้น
โบนัสเครือข่ายชั้นที่ 2-9 แบบ MLM (Mulit Level Marketing) ถึง 16% จากยอดขาย และ BAE (Business Agent Excutive) โบนัสผู้บริหารกลุ่ม 9-18% ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 20-25 ของเอเย่นต์ทั้งหมด รวมถึง โบนัสพิเศษประจำปี (Special Bonus Volume) ถึง 4.5% สำหรับใช้จ่ายอิสระ ตามผลงานของเอเย่นต์แต่ละรายทั้งปี ซึ่งถือว่าเป็นแผนการตลาดที่ทำงานง่าย และสอดคล้องกับสินค้าตัวนี้
นอกจากนั้น บริษัทฯ มีนโยบายเสริมกิจกรรมพิเศษ (Campagne) คืนกำไรให้กับตัวแทนจำหน่าย ด้วยการแจกกรมธรรม์คุ้มครองชีวิต จากอุบัติเหตุ และค่ารักษาพยาบาล เป็นการเน้นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสวัสดิการพิเศษต่างๆให้กับตัวแทนจำหน่าย ร่วมกับโปรโมชั่นเดิมอย่าง การทองเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ แจกทองคำและเครื่องใช้ไฟฟ้าในทุกๆไตรมาส เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สมาชิกทำงานอย่างต่อเนื่อง
ข้อมูลเพื่อเติมกรุณาติดต่อ อาทิตย์ /ปอนด์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-6408-5548,0-2704-7958 ต่อ 203
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ขายตรง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ