Adobe จับมือ Nokia เพิ่มฟีเจอร์อีดิตวีดีโอให้โทรศัพท์มือถือ

ข่าวทั่วไป Friday April 28, 2006 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
สุดยอดซอฟต์แวร์ Adobe Premiere Elements 2.0 สำหรับการแค็ปเจอร์, อีดิต และแชร์วีดีโอ มาพร้อมในโทรศัพท์มือถือ Nokia N93
บริษัท โนเกีย (Nokia) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ของโลก และบริษัท อะโอบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq: ADBE) เปิดตัวชุดโซลูชั่นมาตรฐานสำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ Nokia N93 อย่างเป็นทางการ โดยมีซอฟต์แวร์ Adobe Premiere Elements 2.0 for Windows XP เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นดังกล่าวด้วย Adobe Premiere Elements 2.0 จะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับ Nokia N93 ในการแค็ปเจอร์วีดีโอและส่งผ่านไฟล์ไปยังเครื่องเดสก์ท็อปเพื่ออีดิต, เบิร์นดีวีดี หรือแปลงไฟล์ไปเป็นฟอร์แม็ตอื่นๆสำหรับเว็บสตรีมมิ่งและอีเมล Adobe Premiere Elements 2.0 (ราคาประมาณ 3,780 บาท) จะเป็นแพ็คเกจมาตรฐานของ Nokia N93 เพื่อเพิ่มประสบการณ์ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ
ความสามารถในการแค็ปเจอร์วีดีโอ คุณภาพระดับดีวีดี ที่ความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาที, กล้อง 3.2 ล้านพิกเซล เลนส์คาร์ลไซส์ (Carl Zeiss) ซูมออปติคอล 3x พร้อมฟังก์ชั่นวีดีโอสเตบิไลเซชั่น (Video Stabilization) ป้องกันมือสั่นขณะถ่ายภาพ ทำให้ Nokia N93 เป็นโทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมความสามารถด้านการถ่ายภาพดิจิตอลวีดีโอที่สมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งยังใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายดายอีกด้วย ซอฟต์แวร์ Adobe Premiere Elements 2.0 ใน Nokia N93 จะช่วยเพิ่มอำนาจในการควบคุมให้กับผู้ใช้ ด้วยตัวเลือกมากมายสำหรับการถ่ายภาพดิจิตอลวีดีโอ อาทิ เวิร์คสเปซและดีวีดีเมนูที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง ด้วย Adobe Premiere Elements 2.0 ผู้ใช้ Nokia N93 จะได้รับประสบการณ์เช่นเดียวกับมืออาชีพในการส่งผ่านไฟล์ไปยังสื่ออื่นๆ การสร้างเอฟเฟ็กต์ และการเบิร์นดีวีดี ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆฟอร์แม็ตที่ Adobe Premiere Elements 2.0 ซัพพอร์ต
"คุณภาพในการแค็ปเจอร์วีดีโอของ Nokia N93 ใหม่ถือว่ายอดเยี่ยม ยิ่งกว่านั้นผู้ใช้ก็ยังสามารถอีดิตและเบิร์นดีวีดีได้อย่างสะดวกและง่ายดายอีกด้วย" ไมค์ บัตเลอร์ รองประธานฝ่ายพัฒนาโซลูชั่นมัลติมีเดีย บริษัทโนเกีย กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณบริษัทอะโดบีสำหรับความร่วมมือที่ทำให้เราสามารถมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทั่วโลกสำหรับการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Premiere Elements 2.0 คุณสามารถส่งผ่านไฟล์วีดีโอคลิปคุณภาพสูงที่ถ่ายจาก Nokia N93 ไปยังระบบโฮมเธียเตอร์ภายในบ้านของคุณ รวมถึงเบิร์นดีวีดีเพื่อแชร์กับเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณ ได้อย่างง่ายดาย"
"Nokia N93 จะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการถ่ายบันทึกภาพวีดีโอในเหตุการณ์ต่างๆ" ดีโบราห์ วิตแมน รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ กลุ่มดิจิตอลอิมเมจจิ้ง บริษัทอะโดบี กล่าวว่า "Adobe Premiere Elements 2.0 สามารถตอบสนองความต้องการด้านวีดีโอได้อย่างครบถ้วน ทั้งยังมีออปชั่นให้เลือกมากมายสำหรับการแชร์ไฟล์วีดีโอคุณภาพสูง เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ"
ใน Nokia N93 นอกจาก Adobe Premiere Elements 2.0 แล้ว ยังมี Adobe Photoshop Album Starter Edition 3.0 เป็นอีกหนึ่งซอฟต์แวร์มาตรฐานด้วย Adobe Photoshop Album Starter Edition 3.0 เป็นซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อการแสดงภาพดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบบนจอภาพขนาดใหญ่รุ่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นสำหรับพีซี Adobe Photoshop Album Starter Edition 3.0 ให้คุณสามารถคร็อปภาพ, หมุนภาพ หรือแก้จุดตาแดงที่เกิดขึ้นบนภาพได้อย่างรวดเร็ว
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับความร่วมมือระหว่างโนเกียและอะโอบีในเรื่องอิมเมจจิ้งโซลูชั่น ครั้งแรกเมื่อปี 2004 โนเกียขอไลเซนส์จากอะโอบีสำหรับการใช้เทคโนโลยีแฟลช ในโซลูชั่น Nokia PRO ที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งประกอบด้วย Flash Zone โปรแกรมสำหรับการสร้างแฟลชคอนเทนต์อย่างรวดเร็วสำหรับโทรศัพท์มือถือโนเกีย ปัจจุบันโนเกียมีโทรศัพท์มือถือหลายรุ่นที่ซัพพอร์ต Flash Lite และวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน
ราคาและกำหนดวางจำหน่าย
Adobe Premiere Elements 2.0 จะเป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์มาตรฐานสำหรับ Nokia N93 ที่วางจำหน่ายในยุโรป, ตะวันออกกลาง, เอเชียแปซิฟิก และอเมริกา โนเกียมีกำหนดเริ่มวางจำหน่าย Nokia N93 ในเดือนกรกฎาคม 2549 ที่ราคาประมาณ 550 ยูโร (ประมาณ 25,670 บาท)
เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกียคือผู้นำด้านการสื่อสารเคลื่อนที่และเป็นผู้กำหนดทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมโมบาย โนเกียเชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกันด้วยเครื่องมือสื่อสารที่ใช้งานง่าย อาทิ โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์เสริม และโซลูชั่นด้านการถ่ายภาพ, เกม, มีเดีย และบิซิเนส โนเกียคือผู้จัดหาอุปกรณ์, โซลูชั่น และเซอร์วิส ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารและบริษัทชั้นนำทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.nokia.com
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์
อะโดบีปฏิวัติการเชื่อมโยงโลกด้วยการออกแบบและข้อมูลให้ดำเนินการได้ในทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสื่อต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ www.adobe.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ