อินเทลเผยแบรนด์ อินเทลTM คอร์TM 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ แบรนด์รวมใหม่ของโปรเซสเซอร์ทั้งเดสก์ท้อปและโน้ตบุ๊ก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 10, 2006 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
แบรนด์ใหม่ล่าสุดที่ใช้สถาปัตยกรรมเดียวกันเพื่อความง่าย สำหรับผู้ซื้อที่ต้องการสุดยอดคอมพิวเตอร์ และสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์
วันนี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยชื่อ อินเทล? คอร์? 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ (Intel(R) CoreTM 2 Duo) ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุดสำหรับโปรเซสเซอร์ของอินเทลที่มีสมรรถนะสูงขึ้นและประหยัดพลังงานยิ่งกว่าเดิมสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปและโน้ตบุ๊ก โดยจะมีจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ สำหรับเดสก์ท้อป (ชื่อรหัสเดิมคือ Conroe) และอินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ สำหรับโน้ตบุ๊ก (ชื่อรหัสเดิมคือ Merom) ใช้สถาปัตยกรรมล่าสุดคือ อินเทลTM คอร์TM (Intel Core Microarchitecture) โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้มีหน่วยประมวลผล (หรือสมอง) สองแกนในโปรเซสเซอร์แต่ละตัว นอกจากนี้อินเทลยังมีแบรนด์ อินเทลTM คอร์TM 2 เอ็กซ์ตรีม โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นรุ่นที่มีสมรรถนะสูงสุดของรุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงและนักเล่นเกมส์
โปรเซสเซอร์สมรรถนะสูงรุ่นนี้จะใช้เทคโนโลยีการผลิต 65 นาโนเมตรที่ทันสมัย ซึ่งช่วยลดขนาดของวงจรและทรานซิสเตอร์ของตัวโปรเซสเซอร์ ส่งผลให้โปรเซสเซอร์มีสมรรถนะสูงขึ้นและประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์สามารถผลิตคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปและโน้ตบุ๊กที่มีสมรรถนะสูงขึ้น ดูดีมีสไตล์ เงียบ และมีขนาดเล็กกว่าเดิม พร้อมทั้งประหยัดพลังงานมากขึ้น
อีริค คิม รองประธานและหัวหน้าฝ่ายการตลาดกล่าวว่า “ด้วยแบรนด์และสถาปัตยกรรมที่เป็นหนึ่งเดียวสำหรับทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปและโน้ตบุ๊ก ทำให้ทุกคนสามารถเลือกใช้โปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ และประหยัดพลังงานมากที่สุดในโลกด้วยวิธีง่ายๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์เขียนซอฟต์แวร์
ได้ง่ายขึ้นเพราะสามารถใช้ซอฟต์แวร์ตัวเดียวกันสำหรับกลุ่มคอมพิวเตอร์ที่หลากหลายได้ อินเทลต้องการให้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้เป็นจิตและวิญญาณของเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์ดิจิตอลสำหรับเราทุกคนได้อย่างวิเศษสุด”
การมีสถาปัตยกรรมแบบเดียวกันซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งในกลุ่มตลาดผู้ใช้ทั่วไป ตลาดเกมส์ โน้ตบุ๊ก และตลาดเดส์กท้อปในองค์กรธุรกิจ ช่วยให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์สามารถสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์ทุกประเภทตามต้องการโปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์รุ่นใหม่นี้มีหน่วยความจำแคชที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งเรียกว่า Intel(R) Advanced Smart Cache ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการหน่วยความจำขนาดใหญ่ เพื่อให้สามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์รุ่นนี้ยังมีคุณสมบัติเพิ่มขึ้นในด้านการรักษาความปลอดภัย เทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น และการจัดการที่มีประสิทธิภาพ
ผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจสามารถซื้อโปรเซสเซอร์ต่างๆ เหล่านี้ในส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มของอินเทล ซึ่งเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ถูกออกแบบและทดสอบร่วมกันเพื่อให้ตรงกับความต้องการด้านการประมวลผลที่แตกต่างกัน แพลตฟอร์มต่างๆ ของอินเทลได้แก่ อินเทล? เซนทริโน? ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี (Intel(R) Centrino(R) Duo mobile technology) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการประมวลผลแบบไร้สาย,เทคโนโลยี อินเทล? ไวฟ์? (Intel(R) ViivTM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงภายในบ้าน และอินเทลTM วีโปรTM เทคโนโลยี (Intel(R) vProTM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับองค์กรธุรกิจ
เลข “2” ที่อยู่ในชื่อของโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้คือสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่ามีการใช้เทคโนโลยีรุ่นใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ และเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชื่อ อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ รุ่นปัจจุบัน อินเทลจะยังคงใช้คำว่า “ดูโอ” เพื่อระบุให้ทราบถึงจำนวนคอร์ประมวลผลที่มีอยู่ในโปรเซสเซอร์ด้วย
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom Intel, Intel logo, Intel Viiv, Intel Centrino และ Intel vPro เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ