TOTO เปิดโชว์รูมใหม่ แห่งแรกในไทยใจกลางกรุงอวดโฉมสุขภัณฑ์หรู-เทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมรุกตลาดขยายแบรนด์สู่นานาประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 24, 2006 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--โตโต้
TOTO บุกตลาดสุขภัณฑ์ไทย เปิดตัวโชว์รูมแห่งแรก “TOTO TECH & DESIGN CENTER BANGKOK” ย่าน ใจกลางเมือง ชูคอนเซ็ปต์ “แบรนด์สากลคุณภาพสูง“ โชว์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ รุกขยายแบรนด์สู่นานาประเทศทั่วโลก นำร่องภูมิภาคอาเซียน พร้อมเปิดตัวสำนักงาน กรุงเทพฯ ตั้งเป้าปี 49 ผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในไทย หวังยอดขายต่างประเทศ 61.5 พันล้านเยน
โตโต้เปิดโชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ TOTO TECH AND DESIGN CENTER ในวันที่ 24 สิงหาคม 2549 นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายบริษัท ที่จะขยายตลาดไปยังนานาประเทศ โดยเริ่มจากแถบอาเซียน สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่นี้จะมีการแสดงสินค้าโตโต้ ทั้งหมดที่จำหน่ายในประเทศไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เคยออกงานนิทรรศการต่าง ๆ โดยมีการสาธิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง เพื่อแสดงถึงความสามารถทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ของโลกสุขภัณฑ์ที่บริษัทโตโต้ได้ค้นคว้าวิจัยจนได้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดในประเทศญี่ปุ่นและเป็นตราสินค้าต่างประเทศที่สามารถครองส่วนแบ่งตลาดระดับบนสูงสุดในประเทศต่างๆ
นอกจากนี้โตโต้ยังมีโครงการที่จะขยายโชว์รูมอีก 7 สาขา ใน 5 ประเทศ อาทิ เวียดนาม UAE อิหร่าน ตามลำดับ
การเปิดโชว์รูมที่กรุงเทพแห่งนี้ จะเป็นการเปิดตัวสำนักงานตัวแทน ณ ชั้น 3 ของอาคารแห่งเดียวกัน โดยสำนักงานตัวแทนนี้ไม่เพียงแต่เป็นฝ่ายบริหารจัดการแต่ยังทำหน้าที่ส่งเสริมการขายและสนับสนุนด้านข้อมูลข่าวสารทางการตลาดของเครือข่ายโตโต้ ทั่วโลกอีกด้วย และในขณะนี้ประเทศไทยจะเป็นโชว์รูมแห่งแรกในการเริ่มต้นการขยายธุรกิจของโตโต้ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านพาณิชย์และเป็นย่ายพักอาศัยของคนระดับสูง โดยมีเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟ Sky train วิ่งพาดผ่าน สามารถมองเห็นป้ายโฆษณาบนหลังคาของ TOTO TECH AND DESIGN CENTER อย่างเด่นชัด ไม่เพียงแต่ปรารถนาให้ลูกค้าจำนวนมากเข้ามาชมโชว์รูมโตโต้เท่านั้นแต่ยังคาดหวังที่จะได้รับการตอบรับในการโฆษณาตราสินค้าของโตโต้อีกด้วย

การก้าวไปสู่ตราสินค้าระดับโลกในตลาดบน
ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2460 ธุรกิจข้ามชาติของโตโต้ประเทศญี่ปุ่นคือ สุขภัณฑ์ส่งออกไปยังสหราชอาณาจักรและประเทศสหรัฐอเมริกา จวบจนทุกวันนี้โตโต้ ได้มีการขยายสาขากว่า 30 เมืองหลัก ใน 13 ประเทศ ซึ่งเป็นธุรกิจข้ามชาติที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมียอดขายสูงขึ้นตามลำดับ ดูจากปี 2548 บริษัทในเคืรอTOTOในต่างประเทศสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 56.9 พันล้านเยน ซึ่งเท่ากับ 11.5 % ของยอดขายทั้งหมดของโตโต้ และคาดว่ายอดขายในประเทศสหรัฐอเมริกาและจีนจะมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยประมาณการยอดขายจากสาขาต่างประเทศในปี 2549 ไว้ที่ 66.5 พันล้าน เยน เมื่อเปรียบเทียบแล้วโตโต้ในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกาได้รับการยอมรับว่าเป็นตราสินค้าในระดับบน หากในแถบอาเซียน ยังไม่ง่ายนักที่จะให้ลูกค้ายอมรับและเข้าใจถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์โตโต้ ดังนั้นแนวคิดที่ว่าโตโต้คือแบรนด์สากลในตลาดระดับบนคือเป้าหมายหลักที่ทำให้บริษัทโตโต้ จะขยายโชว์รูมไปยังแถบอาเซียน เพื่อให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2549 นี้เป็นต้นไป
นอกจากวัตถุประสงค์ที่ได้กล่าวเบื้องต้น โตโต้ยังเล็งเห็นว่าการขยายโชว์รูมนั้น ยังทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์จริง และสามารถทดสอบผลิตภัณฑ์ได้ด้วยตนเองก่อนการตัดสินใจซื้อ สำหรับผู้ออกแบบยังสามารถเข้ามาดูการตกแต่งภายในโดยการจำลองห้องที่เคยจัดแสดงนิทรรศการต่าง ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆในโชว์รูมแห่งนี้ด้วย

การเปิดตัว TOTO ในประเทศไทย เริ่มขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2529 โดยบริษัท โตโต้ จำกัดประเทศญี่ปุ่นได้ร่วมทุนกับบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด โดยก่อตั้งบริษัทผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์ ตราสินค้า TOTO และ COTTO ภายใต้ชื่อ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด และในปีพ.ศ.2530 ได้ก่อตั้งบริษัผลิตก๊อกน้ำอีกแห่งภายใต้ชื่อบริษัท สยามซานิทารีแวร์ ฟิตติ้งส์ จำกัด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งใน และต่างประเทศ และยังเป็นฐานการผลิตที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของTOTO ในแถบทวีบเอเซียอีกด้วย
< รายละเอียดของโชว์รูมTOTO กรุงเทพฯ >
[ชั้น 1
] ผลิตภัณฑ์ใหม่และห้องsuite
บริเวณชั้น1 จะตกแต่งให้เห็นการจัดชุดของเครื่องสุขภัณฑ์ที่TOTOได้เปิดตลาดในประเทศไทยทั้งหมด นำโดย “Neorest Collection” ซึ่งเป็นที่กล่าวขานทั้งในและต่างประเทศว่าเป็นชุดเครื่องสุขภัณฑ์ที่แพงที่สุดในโลกปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมซึ่งได้รับจากประเทศฮ่องกง และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเครื่องหมายยืนยันถึงความหรูหราและสวยงาม
ตามด้วย “Nexus Suite” ซึ่งเป็นชุดสุขภัณฑ์ที่มียอดขายดีเป็นอันดับต้นๆในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศจีนเป็นอย่างมาก และสุขภัณฑ์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับการออกแบบชุดเครื่องสุขภัณฑ์ยอดเยี่ยมในงานแสดงสินค้าประเทศสหรัฐอเมริกาโดยมีการผลิตที่ประเทศไทยจากบริษัทสยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรีจำกัด
สำหรับด้านหลังเคาน์เตอร์ ได้จัดเป็นมุมนิทรรศการที่ได้นำมาจากMilano Salone suite คือสุขภัณฑ์ครบชุดที่ประกอบไปด้วย สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า และอ่างอาบน้ำโดยจัดไว้เป็นห้อง
[ชั้น 2
] สาธิตประสิทธิภาพการชำระล้าง และนวัตกรรมใหม่ของผลิตภัณฑ์
เป็นชั้นที่มีการสาธิตให้เห็นประสิทธิภาพการทำงานในระบต่างๆของเครื่องสุขภัณฑ์ ระบบการทำงานของฝารองนั่งอัตโนมัติ ที่เรียกว่า “Washlet” และก๊อกน้ำประหยัดพลังงาน “Eco Power” และผลิตภัณฑ์อีกมากมายที่TOTO ออกจำหน่ายในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้บริโภคเข้าใจระบบการทำงานและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ TOTO ด้วยประสบการณ์จริง มิใช่ทำความเข้าใจจากในรูปและคำบรรยายเพียงอย่างเดียว
[ชั้น 3
] ห้องสมุด- ห้องน้ำทดลอง- ห้องสัมมนา
ห้องสมุด:จะมีหนังสือและคู่มือต่างๆอาทิการติดตั้งห้องน้ำอย่างถูกวิธี, คู่มือการก่อสร้างห้องน้ำ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหนังสือเหล่านี้เป็นคู่มือที่ทางบริษัทTOTOได้รวบรวมและตีพิมพ์ออกมาหลายภาษา ผ่านประสบการณ์จริงกว่า 90 ปีที่อยู่ในวงการ และหนังสือเหล่านี้ถูกใช้อย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ ณปัจจุบัน ซึ่งทุกท่านสามารถเข้ามาใช้บริการได้ มิเพียงแต่วิศวกรผู้ที่ทำงานด้านก่อสร้าง แต่นักศึกษาหรือบุคคลภายนอกก็สามารถเข้ามาศึกษาและค้นคว้าข้อมูลได้เช่นกัน
ห้องน้ำทดลอง: เราจะติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆไว้เช่นฝารองนั่ง”Washlet” และ ก๊อกน้ำประหยัดพลังงาน “Eco-Power” และอื่นๆอีกมากมาย โดยมีวัตถุประสงค์ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์จริงจากการใช้งาน
ห้องสัมมนา : เป็นห้องสำหรับสัมมนาและบรรยายในโอกาสต่างๆ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ