ดร.มาร์ตินส์ ฉลองครบรอบ 46 ปี เชิญ 10 คนดังร่วมตกแต่งบู๊ตคู่ตำนาน 1460

ข่าวทั่วไป Monday March 20, 2006 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
ย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน 1960 ซึ่งเป็นวันถือกำเนิดรองเท้าบู๊ตคู่แรกจากแนวคิดของ ดร.เคลาส์ มาร์ตินส์ (Dr.Klaus Maertens) จวบจนถึงปัจจุบัน Dr.Martens รุ่น 1460 ก็ยังเป็นบู๊ตคู่อมตะที่ยังได้รับความนิยมและเป็นรุ่นที่ขายดีไปทั่วโลกด้วยรูปลักษณ์ที่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัว คุณภาพที่ทนนาน รวมถึงคุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพเท้า ด้วยเทคโนโลยี Air Cushioned ที่เป็นเอกลักษณ์ตลอดมา
ดร.มาร์ตินส์ ในวันนี้จึงเป็นรองเท้าที่นอกเหนือจะมีประวัติยาวนานมาถึง 46 ปีแล้ว ยังเป็นรองเท้าที่ยังคงได้รับความนิยมไปทั่วโลกด้วยรูปแบบและรูปลักษณ์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความทันสมัยแต่ยังคงเอกลักษณ์ในสไตล์ของ ดร.มาร์ตินส์ อยู่ตลอดเวลา และในประเทศไทยเองถึงแม้จะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วทั้งในกลุ่มแฟนพันธุ์แท้และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ได้มีโอกาสรู้จักและประทับใจในรูปแบบและคุณสมบัติที่โดดเด่นของ ดร.มาร์ตินส์
ดังนั้นเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใกล้ชิด ดร.มาร์ตินส์ กันมากขึ้น บ่ายเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.2549) บริษัท โอ ที ที ฟุตแวร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ดร.มาร์ตินส์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยจึงได้ถือโอกาสในการครบรอบ 46 ปี ของ ดร.มาร์ตินส์ จัดกิจกรรม Dr.Martens : Free Style in Stlye ขึ้น ณ ห้องสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขาชิดลม โดยเชิญ 10 ผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายสาขาร่วมกันออกแบบตกแต่งรองเท้าบู๊ตคู่ตำนาน Dr.Martens 1460 ในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง
โดยสีสันของงาน Dr.Martens : Free Style in style ในครั้งนี้ คือ การจัดแสดงรองเท้าทั้ง 10 คู่ พร้อมทั้งร่วมพูดคุยกับผู้ออกแบบถึงแนวความคิดและแรงบันดาลใจในการออกแบบรองเท้าบู๊ตคู่ตำนาน Dr.Martens 1460
อลัน นามชัยศิริ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมออกแบบครั้งนี้กล่าวถึงไอเดียในการออกแบบตกแต่งบู๊ต 1460 ให้กลายเป็นบู๊ตหรูคู่โปรด ว่า
"ผมมองว่าความสำคัญของสไตล์ ก็คือ การรู้จักผสมผสานสิ่งต่างๆ ได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การแต่งตัว หรือแม้แต่แฟชั่น ซึ่งไอเดียในการตกแต่งรองเท้าครั้งนี้ พยายามให้รองเท้ามีความหลากหลายด้วยการใช้หนังประเภทต่างๆ มาผสมผสานด้วยกันอย่างกลมกลืน และดูดีที่สุด"
ในขณะที่ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ แฟนพันธุ์แท้ที่หลงใหลในเสน่ห์ของบู๊ตอย่างเหนียวแน่นก็แต่งแต้ม Dr.Martens 1460 สีดำสุดเท่ด้วยลวดลายกราฟฟิคที่สะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง
"แว่นขยายและลายนิ้วมือ คือตัวแทนที่แสดงความเป็นตัวตนของหมอ หมายถึง การมุ่งมั่นในการพิสูจน์สืบค้น ค้นหาความจริงให้ปรากฏ และลายนิ้วมือก็ถือเป็นหลักฐานที่สำคัญในการไขปัญหาไปสู่ความจริงได้"
นอกจากนั้นก็ยังมีบู๊ตอีกหลากหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็น ปนัดดา วงศ์ผู้ดี กับบู๊ตหวานที่ประดับประดาด้วยหินสีและขนนก บู๊ตของคนดนครีที่สวยพริ้วด้วยลวดลายตัวโน๊ตของเปิ้ล-หทัยา วงษ์กระจ่าง และ ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา บู๊ตของคนทำหนัง ยงยุทธ ทองกองทุน กับเรื่องราวบนแผ่นฟิล์มบนบู๊ตสีแดงเชอรี่ และบู๊ตสวยเปรี้ยวที่แอบเฉี่ยวในแนวพั๊งค์ของสาวอายุน้อยที่สุด บี-อวยพร กองพัฒนากูล
ส่วนนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงอย่าง ชานนท์ เรืองกฤตยา ก็ไม่ยอมน้อยหน้าด้วยบู๊ตเท่กับลวดลายกราฟฟิครถสปอร์ตบนรองเท้า ทิ้งท้ายด้วยหนุ่มจีน ฟูตอง ที่เฉิดฉายมาพร้อมกับบู๊ตสุดเฉี่ยวในลวดลายดาวสีทอง ซับในด้วยผ้าลายเสือดาว
ทางด้าน สุดา ทรงอุดมวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โอ ที ที ฟุตแวร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดกิจกรรม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 46 ปี ของ ดร.มาร์ตินส์ ซึ่งถึงแม้ ดร.มาร์ตินส์ จะเข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้ แต่เราก็พบว่ามีแฟนพันธุ์แท้และผู้ที่สนใจ ดร.มาร์ตินส์ อยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้ ดร.มาร์ตินส์ ได้ใกล้ชิดกับคนไทยมากขึ้น
"นอกจากนั้นวัตถุประสงค์ที่สำคัญที่สุดของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้คือ การนำรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่าย ดร.มาร์ตินส์ ทั้ง 10 คู่ มอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อร่วมฉลองมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จฯ พระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 60 ปี" สุดา กล่าวย้ำในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปัทมา เปรมปรี หรือ อานนท์ จันทราช,
เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0 2967 7713-4, 0 1343 4576
แฟกซ์ 0 2967 7770
อีเมล์ ying_mandm@yahoo.com , tar_mandm@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ