ออราเคิลเผย Oracle(R) Fusion หลักใหม่ของการจัดการข้อมูลอัจฉริยะ แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ตระกูล Business Intelligence Suite

ข่าวทั่วไป Tuesday April 4, 2006 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เป็นโซลูชั่นเดียวในวงการที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานครอบคลุมทั้งองค์กรพร้อมโครงสร้างพื้นฐานของข้อมูลอัจฉริยะที่พร้อมใช้งานผนวกกับความเป็นผู้นำด้านแอพพลิเคชั่นส์, ดาต้าเบสและมิดเดิ้ลแวร์โซลูชั่นส์เพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าในทุกระดับ
ออราเคิล เปิดตัว Oracle(R) Business Intelligence Suite ซอฟต์แวร์มาตรฐานเปิดที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้และการดำเนินการต่างๆ ทางธุรกิจครอบคลุมทั้งองค์กร โดย Oracle Business Intelligence เป็นการรวมสุดยอดเทคโนโลยีอันประกอบไปด้วย Oracle’s business intelligence (BI) มิดเดิ้ลแวร์พร้อมด้วย Siebel Business Analytics และเมื่อผสานเข้ากับโซลูชั่นระดับโลกอื่นๆ จากออราเคิล อาทิ Oracle E-Business Suite, Oracle’s PeopleSoft Enterprise, Oracle’s JD Edwards EnterpriseOne, Oracle’s Siebel ทำให้โซลูชั่น Oracle Business Intelligence Suite มีประสิทธิภาพครบถ้วนในด้านการจัดการข้อมูลอัจฉริยะและการวิเคราะห์ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลที่ผ่านมาในอดีต, การวิเคราะห์
ข้อมูลในปัจจุบันและการประเมินสถานการณ์ในอนาคต, การจัดกลุ่มรวบรวมและบริหารข้อมูล โซลูชั่นกลุ่มจัดการข้อมูลอัจฉริยะพร้อมกับส่วนประกอบอื่นๆ ในแอพพลิเคชั่นส์, ดาต้าเบสและออราเคิลฟิวชั่น มิดเดิ้ลแวร์ที่ทำให้ข้อมูลอัจฉริยะเป็นไปได้ทั้งองค์กรด้วยฟีเจอร์ “hot-pluggable” ที่เข้ากับระบบปฏิบัติการที่มีอยู่ได้ทันที
โซลูชั่น Oracle Business Intelligence Suite เป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Oracle Fusion Middleware มีอยู่ทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน โดยรุ่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่จะมีเทคโนโลยี Siebel Business Analytics ผนวกรวมไปกับเทคโนโลยีข้อมูลอัจฉริยะและเทคโนโลยีมิดเดิ้ลแวร์ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานประสิทธิภาพของการจัดการข้อมูลอัจฉริยะได้อย่างทั่วถึงด้วยโครงสร้างพื้นฐานและทูลส์ ในขณะที่รุ่นพื้นฐานจะมีซอฟต์แวร์จัดการข้อมูลอัจฉริยะพื้นฐานและทูลส์สำหรับทำงานกับองค์กรที่ใช้โซลูชั่นของออราเคิลอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังมีอีกหนึ่งรุ่นพื้นฐานที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก โดยที่รุ่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่และรุ่นพื้นฐานมีจำหน่ายแล้วส่วนรุ่นพื้นฐานสำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็กจะมีจำหน่ายภายในปี 2550
“การลงทุนใน Siebel Business Analytics ให้ผลดีต่อธุรกิจการจัดการข้อมูลอัจฉริยะและแอพพลิเคชั่นส์สำหรับการวิเคราะห์ที่กำลังไปได้ด้วยดีของออราเคิล โดยทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรไปยังลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรมได้อย่างเต็มที่” มร. สตีฟ อิลลิงเวิร์ธ ผู้อำนวยการอาวุโสสำหรับกลุ่มธุรกิจช้อมูลอัจฉริยะการดาต้าแวร์เฮ้าส์ซิ่ง ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก กล่าวและเสริมว่า “นอกจากนี้ เรายังขยายความสามารถในการนำเสนอโซลูชั่นที่สร้างสรรค์อื่นๆ ให้กับลูกค้าของเราได้ ซึ่งออราเคิลได้กำหนดจุดยืนของเราไว้อย่างชัดเจนว่าจะทำให้ลูกค้าสามารถนำข้อมูลขององค์กรมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่”
ออราเคิลนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานสมบูรณ์แบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของการจัดการข้อมูลอัจฉริยะขององค์กร
โซลูชั่นดังกล่าวทำให้ลูกค้าและคู่ค้าได้รับพื้นฐานที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างระบบจัดการข้อมูลอัจฉริยะหรือเพื่อนำไปในใช้กับแอพพลิเคชั่นส์เพื่อการวิเคราะห์ต่างๆ ซึ่งองค์กรมีตัวเลือกว่าจะนำไปใช้กับข้อมูลที่มีอยู่แล้วด้วย Oracle BI solution หรือเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุดเพื่อให้ตรงกับความต้องการขององค์กร
Oracle Business Intelligence Suite ช่วยให้ลูกค้าขยายข้อมูลธุรกิจอัจฉริยะให้ครอบคลุมทั้งองค์กรเพื่อให้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้จากข้อมูลที่มีอยู่ได้อย่างทันท่วงที Oracle Business Intelligence Suite ยังได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองการทำงานในสภาพแวดล้อมด้านไอทีที่หลากหลายซึ่งทำให้ผู้ใช้เก็บและวิเคราะห์ข้อมูลจากฐานข้อมูลที่เป็นของออราเคิลและไม่ใช่ของออราเคิล รวมถึงไอบีเอ็ม, ไมโครซอฟท์และเทราดาต้า และจากแอพพลิเคชั่นส์จากออราเคิลหรือเอสเอพีและอื่นๆ
ผลิตภัณฑ์ชุดใหม่นี้ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ออราเคิลดาต้าเบสซึ่งจะเพิ่มศักยภาพของ Oracle Business Intelligence ด้วยการขยายขอบเขตการสร้างพื้นฐานให้มากขึ้นแต่มีค่าใช้จ่ายในการจัดการต่ำบนแพลทฟอร์มยอดนิยมต่างๆ นอกจากนั้นฟีเจอร์ระบบอัตโนมัติและจัดการตัวเองทำให้การจัดการเรื่อง
ความปลอดภัยที่เป็นจุดแข็ง การใช้งานได้ตลอดเวลาและค่าใช้จ่ายของเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจที่ต่ำกว่า
ออราเคิลนำเสนอมุมมองข้อมูลธุรกิจที่กว้างกว่าด้วยออราเคิลแอพพลิเคชั่น
การเปิดตัว Oracle Business Intelligence Suite ยังเป็นการกำหนดหลักสำคัญให้กับ Oracle Fusion Application ในขณะที่ยังคงให้คุณค่าและความสำคัญต่อลูกค้าในปัจจุบัน ซึ่งเป้าหมายหลักของออราเคิลคือการนำเสนอแอพพลิเคชั่นส์ด้านข้อมูลที่ตอบโจทย์, ข้อมูลธุรกิจแบบ end-to-end และการวิเคราะห์แบบระบุอุตสาหกรรมที่ใช้ซอฟต์แวร์จัดการข้อมูลอัจฉริยะชั้นนำของออราเคิล ในปัจจุบันองค์กรที่ใช้แอพพลิเคชั่นส์ของออราเคิลสามารถใช้ประโยชน์จาก Oracle Business Intelligence Suite เพื่อให้การใช้ประโยชน์จากข้อมูลเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ Oracle Business Intelligence Suite และแอพพลิเคชั่นส์เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลทำให้ลูกค้าสามารถนำข้อมูลจากแหล่งที่ต่างกันรวมถึงออราเคิล, ข้อมูลที่จัดทำเองและข้อมูลจากผู้จำหน่ายอื่นๆ มาประมวลให้เกิดผลสมบูรณ์ได้จากระบบปฏิบัติการที่มีอยู่
ออราเคิลยังคงจะลงทุนในแอพพลิเคชั่นส์ต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันและวางแผนไว้ในอีกสิบสองเดือนข้างหน้าว่าจะเสนอการวิเคราะห์ที่ปรับปรุงใหม่โดยเฉพาะด้วยการรวมโครงสร้างพื้นฐานของข้อมูลอัจฉริยะของออราเคิลกับ PeopleSoft Enterprise, JD Edwards EnterpriseOne และแอพพลิเคชั่น Oracle
E-Business Suite และในระยะเวลาอีกสิบสองเดือนเช่นกันออราเคิลจะวางจำหน่าย PeopleSoft Enterprise 9.0 ที่ได้รับการปรับปรุง Enterprise Performance Management และการขยายฟีทเจอร์ Daily Business Intelligence ใน Oracle E-Business Suite release 12
ออราเคิลมีแผนจะนำเสนอแอพพลิเคชั่นส์เพื่อการวิเคราะห์ Oracle Fusion ที่เหมาะกับแต่ละอุตสาหกรรมโดยเฉพาะเช่น การบริการด้านการเงิน, วงการเภสัชกรรมและการศึกษาขั้นสูง การรวมกันของ Oracle applications และ Oracle Business Intelligence Suite จะเป็นการปูพื้นฐานให้กับแอพพลิเคชั่นส์
ออราเคิลฟิวชั่นในยุคต่อไป
“การรวมกันของโซลูชั่นเพื่อการวิเคราะห์ของ Siebel กับแอพพลิเคชั่นส์ Oracle ERP และโมเดลข้อมูลที่ครบถ้วนทำให้เกิดโซลูชั่นแบบ end-to-end ที่แข็งแกร่งให้กับบริษัทของเรา” มร. ไมค์ ไธเคนประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ บริษัท Select Comfort กล่าว
ภาพรวมของ Oracle Business Intelligence Suite Enterprise และ Standard Edition
Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition, Standard Edition และ Standard Edition One มีตัวเลือกให้กับลูกค้าสำหรับงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการข้อมูลอัจฉริยะ Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition ช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรได้รับข้อมูลธุรกิจที่ดีกว่าจากการใช้งานข้ามระบบและแอพพลิเคชั่นส์รวมทั้งแอพพลิเคชั่นส์ของ SAP Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition ที่มีเทคโนโลยีข้อมูลอัจฉริยะจาก Siebel พร้อมด้วย Oracle Fusion Middleware มีฟีทเจอร์ดังนี้:
- การส่งต่อและคำสั่ง OLAP และการวิเคราะห์สำหรับองค์กรที่ใช้และไม่ได้ใช้ออราเคิล
- การใช้งานคำสั่งไม่ประจำที่มีประสิทธิภาพและเครื่องมือในการวิเคราะห์
- การใช้งานที่สะดวกและง่ายดายพร้อม dashboard ในการวิเคราะห์แบบ Thin Client
- การรายงานและการพิมพ์รายงานขององค์กรเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดพิมพ์รายงานนั้นๆ ได้
- การแจ้งเตือน ณ เวลาจริงเพื่อให้มีการตรวจสอบข้อมูลอัจฉริยะ
- การวิเคราะห์ผ่านอุปกรณ์มือถือเพื่อให้ผู้ใช้ อาทิ ตัวแทนฝ่ายขายสามารถส่งคำสั่งและวิเคราะห์ได้จากคอมพิวเตอร์พกพา และ
- การเข้ากันได้กับเดสก์ท็อปทูลส์ของไมโครซอฟท์เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานระหว่างข้อมูลอัจฉริยะโดยใช้โปรแกรม Excel, Word, Outlook, และ Exchange.
ธุรกิจที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการลงทุนด้วยโซลูชั่นจากออราเคิลสามารถไว้วางใจใน Oracle Business Intelligence Suite Standard Edition ซึ่งมีฟีทเจอร์ดังนี้:
- Oracle BI Beans — การพัฒนาแอพพลิเคชั่นส์ได้ตามความต้องการ
- Oracle BI Discoverer — การใช้งานคำสั่งไม่ประจำ การรายงานและการวิเคราะห์ด้วยฟีทเจอร์ dashboard
- Oracle Reports — มีความเที่ยงตรงสูง เครื่องมือรายงานผลสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ และ
- Oracle BI Spreadsheet Add-In — สามารถเข้าสู่ Oracle OLAP ได้จากโปรแกรม Microsoft Excel
Oracle Business Intelligence Suite Standard Edition One ยังให้ซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานและทูลส์ให้กับลูกค้าระดับ SMB เพื่อการนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ คาดว่า Oracle Business Intelligence Suite Standard Edition One จะรวมเอา Oracle Database 10g Standard Edition One, Oracle Warehouse Builder และการรายงาน, การใช้งานคำสั่งและเครื่องมือวิเคราะห์ไว้ด้วย
ราคาและการวางจำหน่าย
Oracle Business Intelligence Suite Enterprise และ Standard Editions มีวางจำหน่ายแล้ว โดย Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,500 เหรียญสหรัฐต่อ
หนึ่งผู้ใช้ที่ระบุชื่อ Oracle Business Intelligence Suite Standard Edition ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 400 เหรียญสหรัฐต่อหนึ่งผู้ใช้ที่ระบุชื่อ Oracle Business Intelligence Suite Standard Edition One ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 25,000 เหรียญสหรัฐและคาดว่าจะจำหน่ายได้ภายในปี 2550
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition และ Standard Edition สามารถหาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.oracle.com/bi .
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2632-9400 ต่อ 8344 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ