ฮันนี่เวลล์ ขยายฐานรุกตลาดภูมิภาค หวังเจาะกลุ่มเป้าหมายกระเป๋าหนัก ประเดิมเชียงใหม่เป็นที่แรก

ข่าวทั่วไป Friday August 11, 2006 08:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--โฟร์ฮันเดรท
ฮันนี่เวลล์ โชว์ความสำเร็จหลังดันยอดขายพัดลมดีไซน์และเครื่องฟอกอากาศตลาดกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโตเกินคาด ลั่นพร้อมลุยขยายฐานลูกค้าส่วนภูมิภาค ชี้ทิศทาง การทำตลาดยังเน้นนำสินค้าคุณภาพลงตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมการ ตลาดเชิงรุกและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มอีก พร้อมทุ่มงบ 20 ล้านบาท อัดแคมเปญ ส่งเสริมการขายหวังรายได้โตขึ้นเท่าตัวจากปีนี้
นายบุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องฟอกอากาศและพัดลมดีไซน์แบรนด์ “ฮันนี่เวลล์” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิด เผยว่าหลังจากที่บริษัทฯ ได้นำเข้าเครื่องฟอกอากาศมาจำหน่ายในตลาดประมาณ 3 ปี และได้รับการตอบรับจากตลาดและกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นสินค้าคุณภาพและมีการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น แตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันที่มีอยู่ในตลาด นอกจากนั้นทางบริษัทฯ ยังมีการจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ทำให้เป็นที่รู้จักและยอมรับจากกลุ่มลูกค้ามากขึ้น
สำหรับทิศทางการนำสินค้าเข้ามาจัดจำหน่ายในปีนี้ทางบริษัทฯ ยังเน้นไปที่สินค้าคุณภาพและมีการออกแบบที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร สินค้าทุกตัวได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นตัวรับประกันคุณภาพของสินค้าได้เป็นอย่างดี และเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ในกลุ่มของพัดลมดีไซน์มีการนำเข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มอีก 4 รุ่น ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งพัดลมดีไซน์ทั้ง 4 รุ่นนั้น จะเน้นจับกลุ่มเป้าหมายระดับพรีเมี่ยมเป็นหลัก ซึ่งแตกต่างจากตลาดพัดลมทั่วไป ที่มีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่ลูกค้าระดับกลางถึงล่าง จากแผนการตลาดดังกล่าวทำให้ ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายเติบโตกว่า 5,000 ตัว และคาดว่าจะถึง 8,000 ตัว ในช่วงครึ่งปีหลัง
นอกจากจะเน้นการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสูตลาดแล้ว ทางบริษัทฯ ยังมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น โดยเน้นไปยังกลุ่มโมเดิร์นเทรด, ดีพาร์ตเมนต์สโตร์ และเอาต์เลตต่างๆ จากที่มีอยู่ 30 เอาต์เลตในครึ่งปีแรกเป็น 90 เอาต์เลตในครึ่งปีหลัง 150 เอาต์เลตในปีหน้า ทั้งนี้เพื่อรองรับกับกลุ่มสินค้าทั้งเครื่องฟอกอากาศ และพัดลมดีไซน์ ที่จะมีการนำเข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มเติมอีก 6 รุ่นภายในสิ้นปี ซึ่งคาดว่าจะทำให้ยอดขายได้ถึง 15,000 ตัวในปีหน้า พร้อมทั้งยังมุ่งขยายตลาดไปสู่ภูมิภาคมากขึ้น โดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่ๆ อย่างเชียงใหม่, ขอนแก่น, ภูเก็ต, สงขลา ฯลฯ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้มีการเตรียมแผนการแนะนำผลิตภัณฑ์และการสร้างกิจกรรมกับกลุ่มเป้าหมายในภูมิภาคไว้เรียบร้อยแล้ว
ที่ผ่านมาความสำเร็จของ ฮันนี่เวลล์ ในตลาดเครื่องฟอกอากาศนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า แม้ว่าจะมีผู้ประกอบการเข้ามาในตลาดเครื่องฟอกอากาศมากขึ้นถึง 20 ราย แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ มากนัก เนื่องจากเครื่องฟอกอากาศ ฮันนี่เวลล์ มีกลุ่มลูกค้าเฉพาะอยู่แล้วและสินค้าค่อนข้างจะเป็นที่รู้จักของตลาด สำหรับมูลค่าตลาดรวมของเครื่องฟอกอากาศใน ปัจจุบันอยู่ที่ 50,000 ตัว และจะเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 ตัว ในปีหน้าโดยใช้กลยุทธ์บลูโอเชี่ยนเป็นหลัก
นายบุญฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ด้านสัดส่วนรายได้ของ บริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ จำกัด ในปีนี้ แบ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศ 60% พัดลมพรีเมี่ยม 40% และบริษัทฯ ได้มีการเพิ่มงบการตลาดเป็น 20 ล้านบาท จาก 10 ล้านบาทในปีที่แล้ว เพื่อรุกกิจกรรมทางการตลาดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการทำโฆษณาและการทำประชาสัมพันธ์เชิงรุก กิจกรรมการตลาด พร้อมทั้งนำเครื่องฟอกอากาศนวัตกรรมใหม่ที่ไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรองเข้ามาทำตลาด รุ่น ไอเอฟดี แบบไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรองตลอดชีพ จำนวน 2 รุ่น มีคุณสมบัติสามารถจับฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ และควันบุหรี่ ทั้งนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษในการฆ่าเชื้อ ดักจับสารก่อภูมิแพ้ ลดปริมาณเชื้อโรคแบคทีเรีย และเชื้อราในอากาศ ซึ่งเครื่องฟอกอากาศทั้งสองรุ่นรับประกันสินค้า 5 ปี นับเป็นรายแรกในประเทศและจะมีเพิ่มอีก 4 รุ่นในปี 2007 ที่จะมีเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ มาแนะนำต่อไป
นำเสนอข่าวในนามบริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ จำกัด โดยบริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง
โทร. 02-510-5514-5, 01-913-1291
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ