ตลาดหลักทรัพย์ย้ายหลักทรัพย์ของ EVER กลับไปสู่หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Tuesday January 10, 2006 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ
เห็นควรให้ย้ายหลักทรัพย์ของบริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) (EVER) จากหมวด REHABCO ไปยังหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง) พร้อมทั้งปลดเครื่องหมาย SP (Suspension) และอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ EVER ได้
ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2549 เป็นต้นไป ทั้งนี้ EVER เป็นบริษัทที่ได้ย้ายออกจากหมวด REHABCO เป็นบริษัทแรกในปี 2549 "EVER ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอนและย้ายหลักทรัพย์ของบริษัทกลับสู่หมวดอุตสาหกรรมปกติโดยบริษัทมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในธุรกิจหลัก 1 ปี นับแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2547 จนถึง ไตรมาสที่ 3 ของปี 2548 ส่วนของผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 กันยายน 2548 เท่ากับ 480 ล้านบาท รวมทั้งบริษัทได้ปรับโครงสร้างหนี้แล้วเสร็จ ตลอดจนได้แสดงว่าบริษัทมีฐานะการเงินและผลการ ดำเนินงานที่มั่นคงตามสภาพธุรกิจของบริษัทไปอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นที่มีส่วนร่วมในการบริหารงานของบริษัท (Strategic Shareholders) ได้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุม กรรมการ และผู้บริหารของบริษัทรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว รวมทั้งผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นเกินกว่าร้อยละ 5 ของทุนชำระแล้วและผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งถือหุ้นสามัญ 295,428,932หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 98.487 ของทุนชำระแล้ว ให้คำรับรองต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าจะไม่นำหลักทรัพย์ทั้งหมดของตนออกขาย
ภายใน 1 ปี (Silent Period) นับแต่วันที่หลักทรัพย์ของ EVER กลับมาทำการซื้อขายในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง) โดยในช่วง 6 เดือนแรก ผู้ถือหุ้นดังกล่าว ได้รับการผ่อนผันให้ทยอยขายหลักทรัพย์ได้ร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายทั้งหมด และใน 6 เดือนถัดไปสามารถทยอยขายหลักทรัพย์ได้อีกร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้าม ขายทั้งหมด" รองผู้จัดการกล่าว
นายสุทธิชัย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าเนื่องจาก EVER อยู่ในหมวด REHABCO และถูกขึ้น เครื่องหมาย SP มาตั้งแต่ปี 2541 ดังนั้นขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปโปรดศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ การดำเนินงานของบริษัทจากงบการเงินในระยะที่ผ่านมาและสรุปข้อสนเทศของบริษัทเพื่อประกอบการ ตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของ EVER โดยสามารถศึกษาข้อมูลดังกล่าวได้ จากระบบบริการ ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ (SETSMART)
นายสุทธิชัย ได้กล่าวย้ำถึงบริษัทที่จะสามารถย้ายออกจากหมวด REHABCO
กลับสู่หมวดอุตสาหกรรมปกติได้นั้น ต้องมีคุณสมบัติดังนี้
1) ส่วนของผู้ถือหุ้นภายหลังปรับปรุงความเห็นของผู้สอบบัญชีมากกว่าศูนย์
2) มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในธุรกิจหลัก 3 ไตรมาสติดต่อกันหรือ 1 ปี
3) ปรับโครงสร้างหนี้มากกว่าร้อยละ 75 ของมูลหนี้ทั้งหมด และสามารถจ่ายชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินตามกำหนดเวลา
4) สามารถแสดงได้ว่าบริษัทจะมีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่มั่นคงตามสภาพธุรกิจของ บริษัทไปอย่างต่อเนื่อง โดยพิจารณากระแสเงินสดของกิจการประกอบด้วยอนึ่ง เพื่อให้การซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นไปตามสภาพความจริง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงกำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ EVER บนกระดานหลักในวันที่ 19 มกราคม 2549 ไม่มีกำหนดราคาสูงสุดและต่ำสุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ