"สกิน" อลังการงานออกแบบเครื่องหนัง กระตุ้นอุตสาหกรรมเครื่องหนังไทยโกอินเตอร์

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2006 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--คิดไท
โครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น เปิดตัวหนังสือเล่มที่ 5 “SKIN” รวบรวมสุดยอดผลงานแฟชั่นเครื่องหนังไทยเผยเดินหน้ากระตุ้นตลาดแฟชั่นและอุตสาหกรรมเครื่องหนังไทยสู่สายตาชาวโลก
นายปราโมทย์ วิทยาสุข อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานโครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการฯ เตรียมเผยแพร่หนังสือรวบรวมสุดยอดผลงานการออกแบบเครื่องหนังไทยที่ชื่อ “สกิน (SKIN)” ซึ่งดำเนินงานโดยโครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย หนึ่งในโครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น
หนังสือ “สกิน” นำเสนอผลงานออกแบบเครื่องหนังไทย ทั้งในส่วนของศิลปกรรมเครื่องหนัง การผลิตในเชิงอุตสาหกรรมเครื่องหนังในกลุ่มผู้ชาย โดยเฉพาะรองเท้า รวมถึงสุดยอดเครื่องหนังคุณภาพสูงยี่ห้อต่างๆ ซึ่งมั่นใจว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นสื่อกระตุ้นที่สำคัญที่จะส่งผลให้ตลาดแฟชั่นในระดับโลกยอมรับในศักยภาพอุตสาหกรรมเครื่องหนังของประเทศไทย
สำหรับเป้าหมายการส่งออกสินค้าเครื่องหนังเครื่องใช้ในการเดินทางและรองเท้าในประเทศไทย ปี 2549 มีมูลค่า 1,802 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2548 ร้อยละ 1.5 และคิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 1.4 ของมูลค่าการส่งออกรวมทั้งประเทศ ทั้งนี้โครงการฯตั้งเป้าหมายเจาะตลาดแฟชั่น เครื่องหนังไทยสู่สายตาชาวโลก ซึ่งถึงขณะนี้ได้ดำเนินงานมาแล้ว 4 ประเทศ อาทิ สวิตเซอร์แลนด์ จีน ฝรั่งเศส อิตาลี และกำลังดำเนินการอีกหลายประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น
ดร.รจนา โกศัยยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด ผู้ดำเนินโครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย กล่าวเสริมว่า หนังสือ “สกิน” เป็นหนังสือเล่มที่ 5 จาก 6 เล่มของโครงการฯ โดยรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทยซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น กระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคัดเลือกผู้ประกอบการแฟชั่นเครื่องหนังทั้งกระเป๋า และรองเท้าที่มีแบรนด์เป็นของตนเอง นำมาลงในหนังสือ SKIN เพื่อเผยแพร่ทั่วโลก โดยเนื้อหาหลักนำเสนอสุดยอดแฟชั่นเซทเครื่องหนังชั้นนำของไทยทั้งชายและหญิง อาทิ แฟชั่นเซทกระเป๋า และรองเท้า ซึ่งทำจากหนังปลากระเบน หนังจระเข้ หนังงู หนังนกกระจอกเทศ เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้รวบรวมผลงานการออกแบบเครื่องหนังจากดีไซน์เนอร์ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในเมืองไทยอีกมากมาย
อย่างไรก็ตามที่ผ่าน โครงการฯได้จัดทำหนังสือแฟชั่นมาแล้วจำนวน 4 ชุด ได้แก่ SCREAM STREET STONE และ SPUN ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก และมั่นใจว่า SKIN ก็จะได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ โครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย
บริษัท คิดไท จำกัด โทร. 0 2663 3226 แฟ็กซ์ 0 2259 8943
นิตยา วงศ์วิชิต Mobile: 0 9450 3377 email: nittaya@kithandkin.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ