ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ รุกหนักตลาดองค์กร ส่งกรมธรรม์ใหม่ “เกษียณสุข 90/60” ลงตลาด

ข่าวทั่วไป Thursday November 2, 2006 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต
บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (SCNYL) เดินเกมรุกขยายช่องทางการตลาดองค์กร หรือ worksite อย่างต่อเนื่อง เกาะกระแสสังคมผู้สูงอายุในอนาคต (aging society) รองรับผู้บริโภคที่ตื่นตัวหันมาวางแผนการออมระยะยาวเพื่อใช้หลังเกษียณอายุมากขึ้น ส่งกรมธรรม์ใหม่ “เกษียณสุข 90/60” ลงตลาดในช่วงนาทีทองของการขาย เอาใจข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจรายได้มั่นคง ชูจุดเด่นผลตอบแทนต่อเนื่องและยาวนานตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นตลอดอายุสัญญา และเงินบำนาญหลังเกษียณจนถึง 90 ปี
นายโดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากการวิจัยตลาดของบริษัท และข้อมูลของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พบว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่ยุค aging society ในอีก 20 ปีข้างหน้า โดยในช่วงดังกล่าว จะมีประชากรอายุสูงวัย หรืออยู่ในช่วงเกษียณอายุคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 16-17% ของประชากรทั้งหมด บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนากรมธรรม์สะสมทรัพย์ระยะยาวแบบใหม่ “เกษียณสุข 90/60” เพื่อรองรับความต้องการการวางแผนการออมระยะยาวเพื่อใช้หลังเกษียณอายุของผู้บริโภคกลุ่มนี้ ซึ่งถือเป็นฐานตลาดที่ใหญ่ และมีโอกาสในการขยายตัวได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมช่องว่างของผลิตภัณฑ์ให้ครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นด้วย
กรมธรรม์ “เกษียณสุข 90/60” เป็นกรมธรรม์ที่ผสานการออมทรัพย์ระยะยาว และความคุ้มครองควบคู่กัน พัฒนาขึ้นเพื่อจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการตลาดองค์กร หรือ worksite โดยเฉพาะ โดยจับกลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานบริษัทเอกชนที่มีรายได้ปานกลาง มั่นคง มีศักยภาพในการออมระยะยาว และต้องการผลตอบแทนต่อเนื่อง สม่ำเสมอ รวมทั้งเป็นเงินทุนสำหรับการเกษียณอายุให้ตนเอง
จุดเด่น ของกรมธรรม์เกษียณสุข 90/60 คือ
- ชำระเบี้ยประกันถึงอายุ 60 ปี แต่ให้ความคุ้มครองจนถึงอายุ 90 ปี ให้ผลประโยชน์ตอบแทนสูงสม่ำเสมอ และต่อเนื่องตลอดสัญญา
- รับเงินคืน 5% ของทุนประกันทุกปี ตั้งแต่ปีที่ 2 จนอายุครบ 60 ปี
- รับเงินบำนาญอีก 10% ของทุนประกันเมื่อผู้เอาประกันมีอายุ 61 ปี จนอายุ 89 ปี ส่งผลให้ผู้เอาประกันใช้ชีวิตหลังเกษียณได้อย่างมั่นคง
- รับเงินคืน 150% ของทุนประกัน เมื่อครบสัญญา หรือผู้เอาประกันมีอายุครบ 90 ปี
- รับความคุ้มครอง 100% ตลอดอายุสัญญา
นอกจากนี้ หากผู้เอาประกันเสียชีวิตระหว่างสัญญารับ 100% ของทุนประกันหรือมูลค่าเงินเวนคืน พร้อมรับความคุ้มครองอุบัติเหตุ และทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร 100% ของทุนประกันเท่ากับระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน โดยในกรณีทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวรจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระเบี้ยประกัน จนผู้เอาประกันมีอายุครบ 90 ปี โดยรับประกันทั้งเพศหญิง และชาย อายุตั้งแต่ 0-55 ปี สามารถชำระเบี้ยรายเดือนขั้นต่ำเพียง 600 บาทสำหรับอายุ 0-50 ปี หรือขั้นต่ำ 700 บาท สำหรับอายุ 51-55 ปี และพิเศษสำหรับช่วงเปิดตัว ผู้ที่จ่ายเบี้ยรายปี จะได้รับส่วนลด 7.5% พร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษในการซื้อสัญญาเพิ่มเติมค่ารักษาพยาบาลรายวัน (OHB) ซึ่งนอกจากกรมธรรม์ใหม่นี้จะเหมาะกับกลุ่มที่ต้องการออมเพื่อเกษียณอายุแล้ว ยังเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้ปกครองที่ต้องการเก็บออมเป็นทุนการศึกษาให้บุตรหลานอีกด้วย
นายโดนอลด์ กล่าวต่อว่า เกษียณสุข 90/60 เป็นกรมธรรม์แบบที่ 2 ที่ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ เปิดตัวผ่านช่องทางการตลาดองค์กรในปีนี้ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการออกกรมธรรม์สะสมทรัพย์ 224 ซึ่งเป็นแบบระยะกลาง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงกลยุทธ์ในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่ไม่ผ่านธนาคาร หรือนอนแบงก์ ให้เติบโตและก้าวเป็นผู้นำตลาดในทุกช่องทางเช่นเดียวกับแบงก์แอสชัวรันส์ ตามกลยุทธ์การจัดจำหน่ายผ่านหลากหลายช่องทาง หรือ Multi-distribution channel strategy ของบริษัท
ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมาช่องทางการตลาดองค์กรของไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ เติบโตต่อเนื่อง โดยสถิติของสมาคมประกันชีวิตไทย ณ เดือนสิงหาคมปีนี้ ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ เติบโต 26% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และติดอันดับ 2 ของทั้งธุรกิจในช่องทางนี้ มีส่วนแบ่งตลาด 7.9%
ปัจจุบัน ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ถือว่าเป็นบริษัทที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่ง ทั้งผ่านธนาคาร หรือแบงก์แอสชัวรันส์ ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ Credit Life หรือคุ้มครองสินเชื่อผู้กู้ซื้อบ้าน ผ่านธนาคารอาคารสงเคราะห์ ด้านช่องทางที่ไม่ได้ผ่านธนาคาร หรือนอนแบงก์ ประกอบด้วย ช่องทางตัวแทน การตลาดองค์กร Affinity หรือการขายผ่านโทรศัพท์ และประกันกลุ่ม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
นันทวัน กิจธนาเจริญ
ส่วนสื่อสารองค์กร
โทร. 02-655-3000 ต่อ 3416 / 01-835-6540
Nantawan@scnyl.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ