กรุงไทยออกสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏธงฟ้ามหาชน เสริมสภาพคล่องให้ประชาชน

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2006 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยช็อคตลาดสินเชื่อบุคคล ออกสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏธงฟ้ามหาชน คิดดอกเบี้ยต่ำพิเศษ โดยลดจากดอกเบี้ยสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏถึง 3% เป็นเวลา 3 เดือน ชี้ช่วยเสริมสภาพคล่องให้ประชาชนในภาวะค่าครองชีพสูง พร้อมปรับเงื่อนไขสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏให้กู้ได้เพิ่มขึ้น
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากภาวะที่ราคาน้ำมันและดอกเบี้ยได้ปรับเพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนต่างๆเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระและเสริมสภาพคล่องให้กับประชาชน รวมทั้งสนับสนุนโครงการธงฟ้ามหาชนของรัฐบาล ธนาคารจึงได้ออกโครงการพิเศษ “สินเชื่อกรุงไทยธนวัฏธงฟ้ามหาชน” เพื่อให้ลูกค้ากู้ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำพิเศษเป็นระยะเวลา 3 เดือนหลังได้รับอนุมัติจากธนาคารโดยลดจากดอกเบี้ยสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏปกติถึง 3% คือคิดในอัตรา MRR บวก 0.50% ต่อปี หรือเท่ากับ 8.50% ต่อปีเท่านั้น โดยสามารถยื่นขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 15 สิงหาคมนี้ ที่สาขาของธนาคารทุกแห่งทั่วประเทศ
“ธนาคารเชื่อว่าสินเชื่อนี้ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราวให้กับประชาชน โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมซึ่งธนาคารให้กู้ทั้งกับลูกค้ารายใหม่ที่ผ่านบัญชีเงินเดือนกับธนาคาร และลูกค้าสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏเดิมทุกราย ที่ขอใช้สินเชื่อกรุงไทยธนวัฏธงฟ้ามหาชนเพิ่มเติม โดยคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับยอดสินเชื่อที่ใช้ภายใน 3 เดือนหลังได้รับอนุมัติ นับเป็นโอกาสดีมาก สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินในขณะนี้”
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เปิดเผยต่อไปว่า ธนาคารยังได้ปรับเงื่อนไขสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ โดยลูกค้าที่เป็นข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ในระดับซี 5 และ 6 หรือเทียบเท่า สามารถกู้ได้ 4 เท่าของเงินเดือน และระดับซี 7 ขึ้นไปหรือเทียบเท่า กู้ได้สูงสุด 10 เท่าของเงินเดือน โดยไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน
“ธนาคารได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจต่างๆกว่า 50 แห่ง เพื่อปรับสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏเป็นสินเชื่อสวัสดิการ ทำให้สามารถกู้ได้สูงสุดถึง 10 เท่าของเงินเดือน โดยขณะนี้ธนาคารมีฐานลูกค้าสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏอยู่ 5 แสนกว่าราย วงเงินรวมประมาณ 4 หมื่นกว่าล้านบาท มีส่วนแบ่งการตลาดในระดับต้นๆ และในปีนี้มีแผนขยายเพิ่มอีก 15% ซึ่งสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏเป็นสินเชื่อบุคคลที่อัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุดในระบบ คือ อัตรา MRR บวก 3.50% ต่อปี ซึ่งปัจจุบันเท่ากับ 11.50% ต่อปี” นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กล่าวในตอนท้าย
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ