ทอท. เปิดตัว ‘Suvarnabhumi Ambassador’ ทำหน้าที่ทูตประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Monday March 27, 2006 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ร.อ.ม.ล.ย่อม งอนรถ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ในฐานะประธานในพิธี เปิดเผยว่า ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นทูตประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (Suvarnabhumi Ambassador) ทั้ง 5 คนนี้ ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ และกล้าคิดกล้าแสดงออก โดยได้แสดงปฏิภาณ ไหวพริบ อย่างเต็มที่ จากการตอบคำถามของคณะกรรมการ แสดงให้เห็นว่าหนุ่มสาวกลุ่มนี้เหมาะสมที่จะปฏิบัติหน้าที่ทูตประชาสัมพันธ์ให้กับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เป็นอย่างยิ่ง
ทูตประชาสัมพันธ์ ทสภ. มีหน้าที่ที่สำคัญยิ่งในฐานะตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศที่จะประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของไทย ทูตประชาสัมพันธ์ทั้ง 5 คนนี้จะให้การต้อนรับและเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของทสภ. สู่สาธาณชน และแขกผู้มาเยี่ยมเยือนจากทั่วทุกมุมโลก
นอกจากนี้ทูตประชาสัมพันธ์ ทสภ. จะได้รับการอบรมในด้านต่างๆ ตั้งแต่ข้อมูล รายละเอียดเกี่ยวกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่ว่าจะเป็นประวัติความเป็นมา การก่อสร้าง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับท่าอากาศยานอื่นๆ ที่ทอท.รับผิดชอบอยู่ (ดอนเมือง เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต และ เชียงราย) ไปจนถึงการพัฒนาบุคลิกภาพ และกลุ่มหนุ่มสาวรุ่นใหม่ทั้ง 5 คนนี้ยังจะได้เรียนรู้การประชาสัมพันธ์แบบมืออาชีพกับทีมประชาสัมพันธ์ทอท. ตลอดระยะเวลาสัญญา 1 ปี อีกด้วย
ร.อ.ม.ล.ย่อม กล่าวว่า โครงการทูตประชาสัมพันธ์ ทสภ. เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นอีกช่องทางในการประชาสัมพันธ์ ทสภ. ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางถึงความทันสมัย ความสะดวกสบาย ให้แก่ผู้มาใช้บริการจากทั่วโลก ซึ่งจะทำให้เกิดความประทับใจในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สำหรับโครงการทูตประชาสัมพันธ์ ทสภ. มีผู้สนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกในโครงการดังกล่าว เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นโครงการที่ทำให้คนรุ่นใหม่ ได้แสดงความสามารถในด้านต่างๆของตัวเองอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังถือเป็นความภาคภูมิใจของตัวแทนทั้ง 5 คนที่มีโอกาสทำหน้าที่ถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่ดีของ ทสภ. ซึ่งเป็นภาระกิจสำคัญของทูตประชาสัมพันธ์ ทสภ.
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ นางสาวทองฉาน บุญญภัทโร/นางสาวสิริวรรณ ลีลาประกอบชัย
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2662-2266 อีเมล์ tongchan@124comm.com , siriwan@124comm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ