ทีเคปาร์คย้ายบ้านใหม่ หลังใหญ่ ไฉไลกว่า ณ ชั้น 8 อาคารเซ็นทรัลเวิลด์ โซน D

ข่าวทั่วไป Tuesday May 9, 2006 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
หลังจาก อุทยานการเรียนรู้ หรือ ในหมู่วัยโจ๋รู้จักกันดีว่า ทีเค ปาร์ค เปิดดำเนินการเพื่อเด็กและเยาวชนจนมีผลงานเป็นเครื่องการันตี ตลอด 1 ปีที่ผ่านมามีสมาชิกกว่า 45,000 คน จนต้องรีบขยายพื้นที่เพื่อรองรับผู้มาใช้บริการ ซึ่งมีเฉลี่ยวันละ 3,000 คน วันหยุดต่อเนื่องทะลุ 5,000 คน งานนี้ ดร. สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ เลยถือฤกษ์ดี 26 พฤษภาคม 2549 นี้ ย้ายสวนสนุกทางปัญญา ทีเค ปาร์ค มาเปิดทำการวันแรก ณ บ้านใหม่ หลังใหญ่ ไฉไลกว่า ที่ชั้น 8 อาคารเซ็นทรัลเวิลด์ โซน D
ด้วยขนาดพื้นที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 4 เท่า ทำให้ ทีเค ปาร์ค แห่งใหม่บรรจุหนังสือหลากหลายมากแล้วกว่า 20,000 เล่ม และเพิ่มกลุ่มหนังสือแนะนำการเรียนต่อ ประกอบอาชีพ และหัดพูดภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และที่ฮอตฮิตอย่าง เกาหลี ด้วย นอกจากนั้น ยังจัดสรรแบ่งซอยพื้นที่ใช้สอยได้อย่างครบครัน ครอบคลุม และงามตา โดยยึดประโยชน์ของผู้ใช้บริการเป็นหลัก เริ่มที่ “ห้องสมุดมีชีวิต” ที่รวบรวมหนังสือ เพลง ซีดี ดีวีดี ไว้เพียบ แถมยังมีการแบ่งโซนเป็นห้องสมุดเด็ก ที่ย้ายบันไดรักการอ่านมาอยู่ใกล้สระน้ำ (Reading Pool) เสกบ้านต้นไม้ให้ปีนขึ้นไปอ่านหนังสือ ส่วนเด็กโตสนุกได้ไร้ขีดจำกัดกับกำแพงความรู้อัดแน่นด้วยหนังสือนานาชนิด ตรงมุมบันไดเก๋เท่ ที่วิจัยมาแล้วว่าโดนใจวัยรุ่นชัวร์ ใครรักสงบ ทีเค ปาร์ค ก็มีห้องเงียบรองรับ ให้อ่านหนังสือได้อย่างจริงจัง พร้อมมุมกาแฟ เครื่องดื่ม บรรยากาศรื่นรมย์ วิวสวย เช่นเคย
พวกหลงใหลในเสียงเพลงต้องที่ “ห้องสมุดดนตรี” คลังดนตรีมิติใหม่รวบรวมหนังสือทั้งไทยและต่างประเทศหลากหลายมากมายทางด้านดนตรีทั้งไทยและสากลร่วม 500 เล่ม แถมด้วยข้อมูลดนตรีผ่านระบบการสื่อสารอินทราเน็ต มีประวัติความเป็นมา ประเภทดนตรีต่างๆ เครื่องดนตรี ศิลปิน เนื้อเพลง ตัวอย่างเพลงต่างๆ ตั้งแต่ยุคเก่าจนถึงสมัยใหม่ ตลอดทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อคนหัวใจดนตรีโดยเฉพาะ ค้นอะไร หาอะไร เพลงอะไร แค่ปลายนิ้วสัมผัสดังคลิกๆ เท่านั้น
มาที่ด้าน “ห้องสมุดไอที” มีหนังสือเฉพาะทางไอทีกว่า 3,000 เล่ม นอกจากนั้น ที่นี่ยังเนรมิตสื่อการเรียนรู้อย่างพร้อมสรรพ ตั้งแต่เวิร์กช็อปไอที อินเตอร์เน็ต มัลติมีเดีย ห้องพรีเซ็นเตชั่น ยันห้องอเนกประสงค์ที่จุได้กว่า 200 ที่นั่ง ใช้งานระบบเสียงดิจิตอล เพื่อเสริมความพร้อมและส่งเสริมให้เยาวชนเกิดการเรียนรู้ทางเทคโนโลยีอย่างเข้าถึง
เติมเต็มความรู้ด้วย “ห้องมินิเธียเตอร์” ที่สมบูรณ์แบบกว่าเดิมไว้บริการ คนรักหนังบอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาด ในขณะที่ “ห้องวีอาร์” พื้นที่ของการเรียนรู้ผ่านสื่อมัลติมีเดีย ซึ่งเป็นภาพเสมือนจริงที่เรียกว่า Virtual Reality เป็นการผสมผสานระหว่างคอมพิวเตอร์กราฟฟิกสามมิติ และเกมเข้าด้วยกัน ก็ใหญ่ขึ้นและรองรับคนได้มากขึ้น แถมยังนำเสนอสาระความรู้ที่สนุกและน่าสนใจกว่าเดิม พร้อมเกมสื่อภาพเสมือนจริงที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทย อาทิ เกมรามเกียรติ์ เกมอยุธยา เกมสุโขทัย เป็นต้น
“ลานสานฝัน” เวทีเปิดสำหรับแสดงออกพลังสร้างสรรค์ของเยาวชนไทยก็เพิ่มปริมาตรและแน่นด้วยเรื่องราวชวนฝัน ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้ฝึกฝนและเรียนรู้ตามทักษะ รวมทั้งมีโอกาสที่จะแสดงความสามารถในสิ่งที่ตนสนใจ ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบตามสไตล์ ทีเค ปาร์ค รับประกันถูกใจคนช่างฝันแน่นอน นอกจากนั้น ที่นี่ยังสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์ในการอบรม สัมมนา หรือประชุม ได้อีกด้วย
ส่วน “ทีเคทีนช็อป” ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมแต่เพิ่มพื้นที่มากกว่า ไว้จัดจำหน่ายของที่ระลึกจาก ทีเค ปาร์ค โดยมีสินค้าที่มาจากความคิดจินตนาการของเด็กและเยาวชนมาสร้างเป็นชิ้นงาน อาทิ ที่คั่นหนังสือ สมุด กล่องใส่ดินสอ เสื้อและหมวก ในราคาย่อมเยา รวมทั้งสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ให้แก่ผู้ที่สนใจ
ความพิเศษอย่างหนึ่งที่ยืนยันได้ว่า ทีเค ปาร์ค ใส่ใจทุกรายละเอียดบ้านใหม่ ที่ ชั้น 8 นี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการที่ใช้รถเข็น ซึ่งสามารถเข็นรถขึ้นไปเลือกหาอ่านหนังสือที่ตนชอบได้ แม้กระทั่งคนตาบอด ทีเค ปาร์ค ก็ปรับพื้นใหม่ให้เดินได้ไม่มีหลง รวมทั้งมีหนังสือเบลล์ไว้บริการ แบบว่าเอาใจทุกกลุ่มเป้าหมายสุดๆ
วันนี้ ทีเค ปาร์ค จึงเป็นห้องสมุดที่มีมากกว่าหนังสือ อุทยานการเรียนรู้ของเยาวชนและคนไทย หนังสือ+ดนตรี+กิจกรรม+มัลติมีเดีย = จินตนาการไม่รู้จบ ร่วมสัมผัสบ้านใหม่ หลังใหญ่ ไฉไลกว่า ที่ยินดีต้อนรับทุกคนพร้อมกันวันที่ 26 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ณ ชั้น 8 อาคารเซ็นทรัลเวิลด์ โซน D รับประกันด้วยเครื่องหมาย ทีเค ปาร์ค ที่ไม่เคยทำให้เพื่อน ๆ ผิดหวัง!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ