ก.คมนาคม เผยโฉม “ศูนย์บริการร่วมคมนาคม” เน้นบริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ เริ่มดีเดย์ 18 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2006 08:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--กระทรวงคมนาคม
กระทรวงคมนาคม ประกาศเปิดตัว “ศูนย์บริการร่วมคมนาคม” เน้นให้บริการข้อมูลข่าวสารในระบบคมนาคมทุกๆ ด้าน บริการรับข้อเสนอแนะ รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ตลอดจนมุ่งให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการแล้ว 18 กันยายนนี้ เป็นต้นไป ณ ศูนย์บริการร่วมคมนาคม ฝั่งพระนคร (ท่าเรือสาทร)
พล.อ.ชัยนันท์ เจริญศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม ได้เพิ่มช่องทางการให้บริการใหม่ ด้วยการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมภายใต้ชื่อ “ศูนย์บริการร่วมคมนาคม (MOT Service Center) โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และพร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2549 นี้เป็นต้นไป ณ ศูนย์บริการร่วมคมนาคม เชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งพระนคร (ท่าเรือสาทร) ถนนเจริญกรุง
ทั้งนี้ ในการเปิดศูนย์บริการดังกล่าวก็เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการให้บริการของกระทรวงคมนาคม และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้บริการเพียงจุดเดียว คือ 1.ให้บริการข้อมูลข่าวสารทั้งด้านทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ อาทิ บริการเส้นทางเดินรถไฟ บริการทางด่วน บริการเรือโดยสาร บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน บริการสายการบิน บริการการเดินรถ บขส. บริการแนะนำเส้นทาง บริการข้อมูลกฎหมาย กฎ ระเบียบ บริการด้านทะเบียนรถและใบขับขี่ บริการเดินรถ
ขสมก. บริการตรวจ สอบสภาพจราจร บริการข้อมูลและแบบฟอร์ม 2.การให้บริการรับเรื่อง-ส่งต่อ รับข้อเสนอแนะ และเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และ 3.การให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ให้บริการ รับชำระภาษีรถทั่วไทย และการจำหน่ายตั๋วเครื่องบินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Ticketing) ซึ่งเป็นการบริการจองตั๋วระหว่างประเทศ จองตั๋วภายในประเทศ ตรวจสอบตารางเที่ยวบินและข้อมูลเที่ยวบิน โดยสามารถชำระเงินและรับตั๋วได้ที่สำนักงาน ของบริษัท การบินไทย จำกัด หรือในกรณีที่ชำระด้วยบัตรเครดิตจะได้รับเป็นตั๋วอิเล็กทรอนิกส์
“วัตถุประสงค์ในการเปิด ศูนย์บริการร่วมคมนาคม (Mot Service Center) เป็นการเพิ่ม ศักยภาพในการให้บริการของกระทรวงคมนาคม และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้ บริการสามารถใช้บริการด้านต่างๆ ของกระทรวงคมนาคมได้ที่ศูนย์บริการร่วมคมนาคมเพียงจุดเดียว ซึ่งจะช่วยทำให้ลดทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปใช้บริการที่หน่วยงานต่างๆ โดยจะเปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.” พล.อ.ชัยนันท์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริเวณชั้น 1 ศูนย์บริการร่วมคมนาคม เชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งพระนคร (ท่าเรือสาทร) ถ.เจริญกรุง เขตสาทร กรุงเทพฯ โทร.0-2212-5644-6 โทร.0-2212-3844 หรือที่ www.mot.go.th E-mail : mot@mot.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ